Tràn đầy hỷ lạc tại Lễ Tắm Phật của đồng bào dân tộc thiểu số Vức A Ngo huyện A Lưới

Bao giờ cũng vậy, gieo nhân lành sẽ gặt được quả ngọt. Sự tinh tấn tu học, cái tâm kính mến Phật, thích học Phật, thích tu của Phật tử đồng bào đã trở thành điểm sáng, thôi thúc chư Tôn đức trong Ban Trị sự Phật giáo huyện A Lưới muốn làm thật nhiều việc tốt lành giúp cho bà con.


Video Lễ Tắm Phật tại vức A Ngo huyện A Lưới
 
Ngày Khánh Đản đối với con người, thực sự đã trở thành ngày hội lớn, và là ngày trọng đại đối với những người con Phật. Tất cả các Đạo hữu, Phật tử hiện diện trong phút giây ngày hôm đó đã với tất cả tấm lòng chí thành, ngưỡng mộ quy kính đối với sự thị hiện của Đức Phật, để chào mừng và tưởng kính ngày đức Phật ra đời, mỗi người đã dâng tấc lòng mình dâng lên cúng dường đức Từ phụ Bổn sư Thích Ca Mâu Ni.

Cũng trong niệm thành kính đó, tối ngày 14 tháng 4 năm Canh Tý (06/05/2020) Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã trang nghiêm cử hành lễ Tắm Phật tại lễ đài Phật đản của đồng bào dân tộc thiểu số vức A Ngo huyện A Lưới. Bằng tất cả niềm kính ngưỡng và sự tôn kính đến bậc Đại trí nhân ngày đản sinh của Ngài. Bà con đã thiết trí một lễ đài mang đậm bản sắc dân tộc của đồng bào dân tộc nơi đây, đơn giản nhưng vô cùng trang nghiêm.

Lễ tắm Phật hàm ẩn một ý nghĩa rất cao siêu. Pháp thân thanh tịnh, thí dụ cho Phật tánh vốn tiềm ẩn trong mỗi người, nhưng vì bụi bặm phiền não tham sân… che lấp, nên Phật tánh không hiển lộ ra được. Muốn hiển lộ Phật tánh, phải mượn nước thơm để tẩy rửa bụi trần. Lễ tắm Phật cũng là một đề tài giúp chúng ta quán niệm đến việc gột rửa thân tâm của chính mình, để tìm lại tự tánh thanh tịnh vốn sẵn có nơi tự tâm.Tinh thần giải thoát của nhà Phật thấm đượm trong ý nghĩ và tâm hồn của mỗi Phật tử trong mùa Phật đản. Tắm Phật là dịp để nhìn lại tâm thức của mình qua từng suy nghĩ, lời nói và hành động. Trong xã hội, mỗi một người cần tự trang bị cho mình năng lực tự nhìn lại bản thân để đem lại cho cộng đồng sự an vui, hạnh phúc.  

Đại đức Thích Tâm Phương thay mặt chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã tán thán công đức của quý đạo hữu Phật tử đồng bào dân tộc thiểu số, bằng tâm lực, trí lực của mình đã thiết trí một lễ đài mang đậm bàn sắc vùng miền vô cũng trang nghiêm thiết thực cúng dường lên đức Bổn sư Thích Ca Mâu Ni nhân ngày đản sinh của Ngài, nguyện cầu cho các vị luôn luôn tinh tấn dõng mãnh tinh tiến trên con được tu học chánh pháp và hưởng một mùa Phật đản an vui và tràn đầy hỷ lạc.

Một số hình ảnh ghi nhận được:



Lễ đài Phật đản tại vức A Ngo 









Chư Tôn đức niêm hương bạch Phật













Đại đức Thích Tâm Phương cử hành nghi thức tắm Phật







Chư Tôn đức và đồng bào dân tộc lần thực hiện thực hiện nghi thức tắm Phật















































Chụp hình lưu niệm

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới