Ủy Ban Mặt trận và BTS Phật giáo huyện A Lưới đến thăm BĐBP tại các điểm chốt chặn dịch Covid-19 trên địa bàn

Ngày 8-4, phái đoàn Ủy Ban Mặt trận TQVN cùng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã đến thăm động viên các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tại các chốt chặn, tuần tra, kiểm soát dịch của các Đồn Biên phòng (ĐBP) trên địa bàn huyện A Lưới.
Phái đoàn Ủy Ban Mặt trận đến thăm do Ông Pi Loong Mái, Chủ tịch UBMT TQVN huyện A Lưới làm Trưởng đoàn; Bà Hồ Thị Thanh Nhàn, Bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch UBMT TQVN huyện A Lưới; Phái đoàn Ban Trị sự Phật giáo huyện do Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới làm Trưởng đoàn; Huynh trưởng Quảng Đức - Lê Văn Ngọc Oanh, Thư ký Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới tháp tùng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, các Đồn Biên phòng thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đóng quân trên tuyến biên giới Việt - Lào đã tăng cường thêm các chốt chặn, tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ, phối hợp với lực lượng công an, dân quân thuộc 12 xã biên giới của huyện A Lưới thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Với điều kiện thời tiết khắc nghiệt của miền núi A Lưới, các điểm chốt, chặn của BĐBP chủ yếu là các lều bạt dã chiến nên việc ăn ở, sinh hoạt còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Đoàn đã đến thăm tiêu biểu 8 chốt chặn thuộc Đồn Biên phòng A Đớt, Hương Nguyên, Hồng Vân và Nhâm. Tại mỗi chốt chặn, tuần tra, kiểm soát dịch; Ông Pi Loong Mái, Chủ tịch UBMT TQVN huyện A Lưới và Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới đồng cảm sẻ chia những khó khăn vất vả với BĐBP, đồng thời không quên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các chiến sĩ tuyến đầu, mong rằng các chiến sĩ trước hết phải bảo vệ mình, giữ gìn sức khoẻ đảm bảo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Những hình ảnh không ngại khổ, không ngại hiểm nguy đối mặt với nguy cơ lây Covid-19 càng làm tôn vinh thêm giá trị, sự tận tâm, cống hiến của những người lính Biên phòng, càng cho thấy sự dồn tâm sức, quyết tâm của các anh, để cùng với các ngành, các lực lượng hoàn thành nhiệm vụ “chống dịch như chống giặc”.

Ngăn chặn xâm nhập lây lan dịch Covid-19, càng trân trọng hơn tinh thần xả thân của những chiến sĩ Biên phòng. Họ không chỉ gìn giữ từng tấc đất thiêng liêng nơi biên cương Tổ quốc, mà còn giữ gìn sự bình yên cho cả hàng chục triệu đồng bào khỏi dịch bệnh. 

Chúng ta tin rằng, với tinh thần “Mỗi người dân đều là một chiến sĩ chống dịch”, tất cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc bằng cả tấm lòng, tình cảm cao đẹp nhất, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch. Và trong “cuộc chiến” ấm áp tình người này sẽ không có ai bị bỏ lại.

Phái đoàn Ủy ban Mặt trận và Ban Trị sự chân thành cảm ơn đến Phật tử Lê Ngọc Tuấn, hiện trú 52/16, Huỳnh Thiện Lộc, Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú, Tp. HCM đã gửi ủng hộ 2000 chiếc khẩu trang đến với bà con đồng bào huyện A Lưới.
 
Một số hình ảnh ghi nhận được:



Phái đoàn được các chiến sĩ BĐBP đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn tại mỗi điểm đến



Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt



Phải trung chuyển bằng phương tiện xe máy để vào được chốt chặn







































Các chốt chặn tại Đồn Hương Nguyên xã A Roàng





















Các điểm chốt chặn Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hồng Vân














Vượt hơn 5 km đoạn đường khó khăn mới mào điểm chốt chặn Nhâm



Và các chốt chặn Đồn Biên phòng Nhâm













 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới