150 phần quà cứu trợ đến các hộ dân ảnh hưởng thiệt hại cơn bão số 5 tại xã Hồng Bắc

Sáng ngày 22 tháng 9 năm 2020, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới phối hợp cùng UBMT TQVN huyện đã đến thăm hỏi động viên và tặng quà cho gia đình đồng bào nghèo thiệt hại do cơn bão số 5 gây ra tại thôn Tân Hối, xã Hồng Bắc, huyện A Lưới.
Phái đoàn do Đại đức Thích Tâm Phương, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Sư cô Thích Nữ Liên Trí, Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN huyện A Lưới, cùng chư Tôn đức Ni trong phái đoàn.

Về phía lãnh đạo chính quyền có Bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch UBMT TQVN huyện A Lưới, Ông Hồ Văn Đôn, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Bắc cùng quý vị lãnh đạo chính quyền Mặt trận xã Hồng Bắc.

Khúc ruột miền Trung vừa qua đã phải hứng chịu cơn bão số 5 hoành hành trên dãi đất miền Trung nói chung và đồng bào huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, gây ra hậu quả vô cùng nặng nề, thiệt hại rau màu, nhà cửa tốc mái, đời sống bà con bà con ở vùng cao A Lưới vốn đã gặp nhiều khó khăn này càng khó khăn hơn.

Đứng trước những đau thương mất mát do mưa lũ gây ra đối với người dân tại một số tỉnh Miền Trung, với truyền thống đạo lý của dân tộc và tinh thần “tương thân, tương ái”, “thương người như thể thương thân”, mở rộng tấm lòng nhân ái, giang tay chia sẻ để làm vơi bớt những đau thương, mất mát và những khó khăn chồng chất của bà con huyện A Lưới bị thiệt hại nặng nề do bão số 5 gây ra. 

Chư Tôn đức Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã về thăm và tặng 150 phần quà tại thôn Tân Hối, xã Hồng Bắc, huyện A Lưới mỗi phần quà trị giá 350 nghìn đồng bao gồm tịnh tài, gạo, mỳ gói, áo quần và các nhu yếu phẩm, nhằm chia sẻ niềm đau nổi khổ với đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Hồng Bắc, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế trong những ngày của mùa mưa bão. 

Tặng phẩm ấy là niềm khích lệ vô cùng quý báu, là món quà vô giá được kết tinh bằng tinh thần từ bi cứu khổ để sưởi ấm hiếu đạo tình người, là chất liệu xây dựng nếp sống đạo đức văn hóa cho con người và xã hội.
 
Khó có thể nói hết niềm vui của người trao tặng và người đón nhận, mọi người đều cảm nhận được cái tình sâu nặng gửi gắm trong đó. Ban Trị sự và Mặt trận huyện không quên tri ân những tấm lòng thiện nguyện của Sư cô Thích Nữ Phước Châu, Sư cô Thích Nữ Liên Hiếu và quý Phật tử trong và ngoài nước đã luôn hướng về đồng bào vùng cao gặp nhiều khó khăn. Nguyện đem công đức này, hồi hướng khắp tất cả, đệ tử và chúng sanh, đều trọn thành Phật đạo.

Một số hình ảnh ghi nhận được:



Vận chuyển tặng phẩm

















Bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch UBMT TQVN huyện A Lưới phát biểu



Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới phát biểu









Ông Hồ Văn Đôn, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Bắc phát biểu







Tặng quà đến bà con



























Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới