Ấm áp "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản" tại huyện vùng cao A Lưới

Ngày 23-01, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện A Lưới phối hợp với các Đồn Biên phòng cùng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới tổ chức chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” tại 4 xã: Hồng Vân, Hồng Thủy, Trung Sơn, Quảng Nhâm. Đây là một hoạt động góp phần chia sẻ khó khăn với những hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số nơi huyện vùng cao, mang lại một cái Tết vui tươi, phấn khởi cho bà con nhân dân.
Về phía lãnh đạo chính quyền có Bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện A Lưới, đại diện các Đồn Biên phòng, cùng Lãnh đạo Đảng Ủy, HĐND, UBND, UBMT TQVN xã  Hồng Vân, Hồng Thủy, Trung Sơn và Quảng Nhâm.

Về phía Ban Trị sự Phật giáo huyện có Đại đức Thích Tín Nhơn, Chứng minh BTS GHPGVN huyện A Lưới, Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Ni sư Thích Nữ Diệu Trung, nguyên Phó Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới. 

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, là tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng huyện A Lưới, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của địa phương và các nhà hảo tâm với nhân dân khu vực biên giới.

Đại diện đồn biên phòng chia sẻ "Chương trình năm nay rất đặc biệt, phải thích ứng an toàn trong điều kiện bình thường mới, phòng, chống dịch Covid-19. Vì vậy, đơn vị đã lựa chọn phương pháp tổ chức hạn chế tối đa tập trung. Các phần quà của các nhà hảo tâm gửi đến bà con nhân dân, quyết sẽ chuyển tới tay các hộ dân nào trên địa bàn Bộ đội Biên phòng phụ trách được đónTết cổ truyền của dân tộc vui tươi, phấn khởi.

Tại đây đã trao hơn 250 phần quà (105 triệu đồng), tặng quà cho các em học sinh trong chương trình “Nâng bước Em đến trường” và “Con nuôi đồn Biên phòng"; ngoài ra còn thăm khám chữa bệnh cho bà con nhân dân.

Phát biểu chia sẻ tại các điểm trao quà Đại đức Thích Tâm Phương nhấn mạnh: Chương trình "Xuân Biên phòng, ấm lòng dân bản” được các đơn vị phối hợp tổ chức nhằm chia sẻ những khó khăn với đồng bào các dân tộc trên địa bàn, chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho các hộ dân nghèo có Tết Nguyên đán Nhâm Dần đầm ấm, đầy đủ; thể hiện đạo lý tương thân tương ái của dân tộc và thắt chặt tình quân dân. Đây cũng là hoạt động tri ân đồng bào các dân tộc trên địa bàn đã cùng cán bộ, chiến sĩ, cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới, cũng như bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, bà con đón Tết đầm ấm nhưng phải tuân thủ 5K của Bộ Y tế, bảo vệ an toàn cho mình và mọi người, cùng với chính quyền chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19".

Thông qua Chương trình đã góp phần thắt chặt hơn nữa tình quân dân thắm thiết nơi biên cương; động viên đồng bào các dân tộc, cán bộ, chiến sĩ vùng biên tiếp tục đoàn kết, chung sức chung lòng thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.

Một số hình ảnh ghi nhận được:
 


Vận chuyển tặng phẩm







Tại Xã Hồng Vân





Đo thân nhiệt trước khi vào thực hiện chương trình





































Tại xã Hồng Thủy





































Tại xã Trung Sơn

























Tại xã Quảng Nhâm


































 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới