Ấm tình những suất cơm từ thiện cho bệnh nhân và người nhà tại bệnh viện huyện A Lưới

Sáng ngày 01-4, Sư cô Thích Nữ Liên Trí, Phó Trưởng BTS, Trưởng Ban TT-XH GHPGVN huyện A Lưới cùng quý Phật tử đã về tại Bệnh viện huyện A Lưới để trao tặng gần 100 suất cơm cho bệnh nhân và người nhà cũng như bà con đang thực hiện cách ly tại đây.
Đã từ rất lâu, chương trình trao tặng những suất cơm chay, cháo dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của của Ban Trị sự - Ban Từ thiện GHPGVN huyện A Lưới được duy trì thường xuyên 2 lần/tháng tại Bệnh viện huyện A Lưới.

Những suất cơm nghĩa tình ấy không chỉ làm ấm lòng nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân bởi sự quan tâm, sẻ chia, mà còn góp phần lan tỏa tinh thần từ bi của Đạo Phật, những nghĩa cử nhân văn cao đẹp trong cuộc sống đời thường. 

Để có được những suất cơm chay ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng dành tặng những bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nghèo, Sư cô Trưởng Ban Từ thiện và các Phật tử đều đến từ rất sớm để chuẩn bị những món ăn cho đúng bữa và ai nấy đều hăng say, nhiệt tình. 

Trong xã hội hiện đại như hiện nay, khi mà guồng quay cuộc sống ngày càng trở nên vội vã khiến con người ngày càng xa cách nhau hơn thì những hành động thể hiện sự cảm thông, chia sẻ những nổi khổ niềm đau cho những mảnh đời bất hạnh, nhất là những bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn là việc làm đáng trân trọng và trân quý. Chính lòng từ bi của các mạnh thường quân là sự động viên cho những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn, giúp họ mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống, bệnh tật.

Một vài hình ảnh ghi nhận:
 

Công tác chuẩn bị các món thức ăn







Kèm theo những suất cơm là bánh mỳ và sửa






















 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới