Chia sẻ 200 phần quà đến bà con tại xã Thủy Tân (Hương Thủy) và xã Lộc Điền (Phú Lộc)

Tất cả thành viên trong đoàn từ thiện Bàn tay nhân ái đều cảm thấy buồn thương, xót xa, lo lắng… về với bà con vùng rốn lũ hoành hành chịu những vất vả, đau thương do bão lụt gây ra và thấy như mắc lỗi cùng bà con và thầm hứa sẽ còn đến với bà con, cùng chia bùi sẻ ngọt khi có điều kiện.
Chiều ngày 19-10,  Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới phối hợp với Hội từ thiện Bàn tay nhân ái đã về thôn Hòa Phong, xã Thủy Tân, thị xã Hương Thủy và thôn Lương Quý Phú, xã Lộc Điền huyện Phú Lộc trao tặng 200 phần quà tại 2 địa điểm nói trên.

Hướng dẫn phái đoàn từ thiện có Đại đức Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới Thích Tâm Phương; Đại đức Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện A Lưới Thích Tín Nhơn; Ni sư Thích Nữ Huệ An, Trú trì chùa Phước Sơn; Ni sư Thích Nữ Thoại Mẫn, Trưởng Ban TTXH GHPGVN thị xã Hương Thủy; Ni sư Trưởng Ban TTXH GHPGVN huyện A Lưới Thích Nữ Diệu Trung và quý Phật tử Gia đình Hương Sen tại Huế cùng quý Phật tử trong hội bàn tay nhân ái.

Phái đoàn đã trao tặng đến tận tay bà con, mỗi phần quà, trị giá  hơn 500.000 đồng. Trước khi tặng quà, Đại đức Thích Tâm Phương đã có đôi lời chia sẻ với bà con nơi đây về tấm lòng của chư Tôn đức Tăng Ni, cũng như Hội từ thiện bàn tay nhân ái, dù ở xa xôi nhưng đã mang từng món quà tới bà con trong những ngày mưa bão. Khó có thể nói hết niềm vui của người trao tặng và người đón nhận, tuy vật chất không nhiều nhưng mọi người đều cảm nhận được cái tình sâu nặng gửi gắm trong đó như lời ông bà ta vẫn dạy con cháu: “Lá lành đùm lá rách”.

Nhân đây, phái đoàn vô cùng cảm thông sâu sắc trước sự khó khăn, vất vả của bà con trong thời gian qua đã phải chống chọi với sự tàn phá khốc liệt của bão lụt liên tiếp đổ bộ vào Miền Trung, đồng thời gửi lời chúc sức khỏe đến mọi người.
 
Tổng trị giá phái đoàn phát quà đến bà con tại 2 điểm nói trên hơn 100 triệu đồng, mỗi phần quà trị giá hơn 500.000đ đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con.

Đại đức Thích Tâm Phương thay mặt bà con nhân dân vùng lũ các địa phương kính niệm ân đến Đại đức Thích Minh Nhật, Hội trưởng Hội từ thiện bàn tay nhân ái và quý Phật tử trong phái đoàn, nguyện cầu chư Phật trong mười phương gia hộ đến phái đoàn vô lượng an lạc, viên thành sở nguyện.

Hình ảnh ghi nhận được:
 


Vận chuyển quà đến với bà con bị cô lập















Đại đức Trưởng Ban Trị sự phát biểu











Niệm Phật cầu gia hộ





Trao quà tới bà con



























Tại thôn Tô Đà xã Thủy Tân



































Tại thôn Lương Quý Phú xã Lộc Điền

















Đại điện chính quyền địa phương phát biểu cảm ơn phái đoàn





























 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới