Gia đình Hương Sen "Chia sẻ yêu thương" đến đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Quảng Nam

Chuyến xe "Chia sẻ yêu thương" của Gia đình Hương Sen tiếp tục lăn bánh, trở về với tỉnh Quảng Nam. Một trong các tỉnh miền Trung đã có thiệt nặng nề về người và tài sản trong đợt bão lũ xảy ra vừa qua.
Phái đoàn Gia đình Hương Sen về tại xã Trà Nú, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Được biết xã Trà Nú là một xã miền núi, nằm ở phía Đông của huyện Bắc Trà My, toàn xã có 02 thôn; dân số 1685 khẩu, 416 hộ với 11 thành phần dân tộc anh em chung sống, trong đó dân tộc Cor chiếm hơn 89%. Là một trong những địa phương hết sức khó khăn, đặc biệt là vừa trải qua đợt bão lũ vừa qua.

Huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, nơi hàng ngàn hộ dân sống tựa lưng vào núi vừa trải qua nỗi kinh hoàng sau những vụ sạt lở núi dữ dội. Mưa lớn làm cho hàng trăm mét khối đất đá đổ xuống vùi lấp 8 người dân ở huyện Bắc Trà My và nhiều người bị thương.

Với tinh thần “một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, nhằm kịp thời hỗ trợ bà con dân tộc thiểu số anh em bị ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề do mưa to kéo dài, lũ lớn, phái đoàn Gia Đình Hương Sen trong và ngoài nước đã về  tại xã Trà Nú, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam để thăm hỏi, động viên và trao tặng 200 suất quà chia sẻ bớt ghánh nặng với đồng bào dân tộc nơi đây. Mỗi phần quà trị giá 300 nghìn đồng bao gồm tịnh tài, gạo và nhu yếu phẩm.

Thay mặt phái đoàn, Đại đức Thích Tâm Phương đã gửi lời thăm hỏi động viên tinh thần đến bà con đồng bào, Đại đức Trưởng phái đoàn chia sẻ "Đằng sau những món quà ẩn chứa bên trong là tất cả tấm lòng, tình cảm  vì đồng bào miền Trung ruột thịt. Vì một miếng khi đói bằng một gói khi no, góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp, tương thân tương ái của người Việt Nam chúng ta.

Hy vọng Bà con sớm vượt qua khó khăn  để  dần ổn định lại cuộc sống. Đại đức cũng không quên tri ân sâu sắc đến Phật tử Quảng Đức - Hoàng Ngọc Thanh và quý vị kiều bào tại Mỹ Quốc đã luôn luôn trăn trở đau đáu trong lòng và luôn hướng về quê nhà. 

Hãy để lòng yêu thương, tình nghĩa đồng bào, dân tộc Việt Nam, lá lành đùm lá rách, con rồng cháu tiên mà dành tâm sức chia sẻ, động viên, an ủi bà con đang gặp hoạn nạn, hy vọng cơn lũ sẽ qua mau để bà con sớm ổn định lại cuộc sống.

Hình ảnh ghi nhận tại tỉnh Quảng Nam:



Trụ sở Ủy ban Nhân dân xã Trà Nú, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam



Vận chuyển tặng phẩm























Anh Trương Thế Nhân đại diện anh chị em Gia đình Hương Sen phát biểu 







Đại đức Thích Tâm Phương phát biểu chia sẻ đến bà con













Ông Hoàng Xuân Đại, Phó Chủ tịch UBND xã Trà Nú
thay mặt chính quyền địa phương phát biểu cảm ơn đến phái đoàn






 
Chia sẻ yêu thương đến bà con 


























Cũng trong dịp này, phái đoàn đã đến thăm hỏi động viên 3 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi hộ 1 triệu đồng, nhằm giúp đỡ bớt khó khăn hiện tại sớm ổn định lại cuộc sống.





















Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới