Hơn 300 triệu đồng trao tặng cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện TW Huế và BV cơ sở 2

Sáng ngày 02 tháng 4 năm 2022, Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Đại đức Thích Huệ Trọng, Uỷ viên Ban Phật giáo Quốc Tế Trung ương cùng Gia đình Phật tử Phạm Xuân Cương, Trần Thị Thanh đã về tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện TW Huế để thăm và tặng quà đến các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại đây.
Bệnh viện Trung ương Huế là một trong những địa chỉ quen thuộc để các nhà hảo tâm, mạnh thường quân thực hiện chương trình từ thiên nhân đạo, chia sẻ yêu thương. Trong chuyến thăm và trao quà từ thiện lần này, nhận thấy các khoa điều trị  bệnh hiểm nghèo là nơi có rất nhiều trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nên các nhà hảo tâm đã quyết định chọn nơi đây để chia sẻ yêu thương, hỗ trợ tinh thần, vật chất đến các bệnh nhân đang điều trị tại các khoa Bệnh viện TW Huế và Bệnh viện cơ sở 2.

Nhìn những bộ áo quần đồng phục của bệnh viện cho bệnh nhân, không che giấu được những thân hình gầy gò và bệnh tật. Tuy nhiên, trên những khuôn mặt mệt mỏi và khắc khổ ấy vẫn ánh lên niềm vui khi nhận được từ tay quý Thầy đại diện các nhà hảo tâm tịnh tài, tịnh vật, món quà tuy nhỏ nhưng hết sức thiết thực và đầy ý nghĩa. Những suất cơm, suất cháo dinh dưỡng cùng phong thư tiền mặt, không chỉ giúp họ vơi đi phần nào khó khăn trong những ngày Huế đang chuyển mùa, trời mưa lạnh không dứt mà còn sưởi ấm và nhen lên niềm tin, niềm hy vọng trong tâm hồn những con người đã kiệt sức vì bệnh tật và nỗi khốn khó của cơm áo gạo tiền hàng ngày. Không chỉ có các bệnh nhân vui mừng mà ngay cả các y bác sĩ và y tá cũng như Lãnh đạo của các Khoa cũng đều hết sức phấn khởi trước tấm lòng nhân hậu của những người con Phật.

Được biết, kế hoạch phát quà từ ngày 02-04/4/2022 tại các khoa tại Bệnh viện TW Huế cơ sở 1- cơ sở 2 lần này gồm: 2400 suất cơm, 100 suất cháo; 304 suất tiền mặt, mỗi suất từ 500.000đ đến 1000.000đ; tổng trị giá hơn 300.000.000đ do Phật tử Phạm Xuân Cương và Trần Thị Thanh phát tâm ủng hộ chương trình thiện nguyện này.

Chứng kiến những niềm vui trong ánh mắt của bệnh nhân nghèo ở khoa Ung bướu sáng nay, tất cả những thành viên trong đoàn từ thiện đều thầm ao ước có thể xoá hết đi những nỗi đau đớn và khó khăn mà họ đang phải gánh chịu. Để làm được điều đó, chắc chắn cần phải có sự chung sức của rất nhiều trái tim Bồ tát, những bàn tay nhân ái  giúp cho những mảnh đời nghèo khó vẫn còn đâu đó trên mảnh đất quê hương vượt qua được những khó khăn, yên tâm chăm sóc sức khỏe và điều trị tại bệnh viện, sớm phục hồi và chiến thắng bệnh tật.

Một số hình ảnh ghi nhận được:



Đại đức Thích Huệ Trọng trao quà tới các bệnh nhân  













Hỗ trợ tiền mặt cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn








 
Sáng ngày 04/4/2022 tiếp tục phát quà cho bệnh nhân và người nhà tại Bệnh viện TW Huế - Cơ sở 2.









Đại đức Thích Huệ Trọng phát biểu chia sẻ cùng bệnh nhân và người nhà





Trao quà tới các bệnh nhân




 




Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới