"Nâng bước em tới trường" cho học sinh nghèo vượt khó tại trường THCS - THPT Hồng Vân

Nhằm động viên, khích lệ các em học sinh có phương tiện đi lại, điều kiện học tập tốt hơn trong năm học mới 2021-2021.
Chiều ngày 22-9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện A Lưới phối hợp với Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới trao tặng 02 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại  trường THCS - THPT Hồng Vân huyện A Lưới.

Trường hợp của em Lê Thanh Ly Ninh (Thôn Ta Ay - Ta) và Hồ Thị Hạ (Thôn A Đeeng Pâr Lieng 1) đều thuộc diện hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn của xã Trung Sơn, 2 em là học sinh của Trường THCS - THPT Hồng Vân. Mặc dù gia đình các em có hoàn cảnh khó khăn, không có đủ tiền để mua cho các em chiếc xe đạp đến trường nhưng với tinh thần hiếu học, hàng ngày các em đi bộ đến Trường, có hôm thì xin được đi nhờ xe bạn.  
 
Với mong muốn có được những chiếc xe đạp mới sẽ giúp các em rút ngắn khoảng cách từ nhà đến trường, phần nào giúp các bậc phụ huynh vơi bớt khó khăn, góp phần tiếp sức đưa các em đến trường. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện kết nối và Ban Trị sự GHPGVN huyện đã hỗ trợ 02 chiếc xe đạp trao tặng cho 2 học sinh nói trên.
 
Hoạt động trao tặng xe đạp như một món quà đầy ý nghĩa thiết thực trong mùa Trung Thu năm Tân Sửu - 2021, góp phần động viên, khuyến khích các em học sinh nghèo vượt khó và vươn lên trong học tập để các em tiếp tục vững bước trên hành trình vượt khó, học giỏi, trở thành công dân có ích cho quê hương.
 


Bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch UBMT TQVN huyện và Cô Hiệu trưởng Đàm Thị Hoa
trao tặng xe đạp tới 2 em học sinh nghèo vượt khó



 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới