Phật giáo huyện A Lưới thăm các chốt kiểm soát tại TT. Lăng Cô và tặng quà cho bà con về quê tránh dịch

Sáng ngày 06-10, Đại đức Thích Tín Nhơn, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế, Chứng minh BTS GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Ông Nguyễn Hải Đăng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc đã đến thăm, động viên các chốt kiểm soát số 4,5,6 và UBND Thị trấn Lăng Cô và trao tặng trang thiết bị y tế, thực phẩm cho bà con từ miền Nam về quê tránh dịch.
Thương người dân chạy xe hàng ngàn cây số trên những cung đường qua miền Trung đang mưa dầm dề là những đoàn người chạy xe máy, đi bộ từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch nhưng không có thời gian nghỉ ngơi, Ban Trị sự Phật giáo huyện A Lưới đã trao tặng những phần thực phẩm miễn phí tiếp sức có thêm tinh thần trong chặng đường dài. Với mong muốn san sẻ yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trong mùa dịch.
 
Theo đó, Ban Trị sự đã hỗ trợ 500 cặp bánh chưng, 560 chai nước suối Aquafina cũng như trang thiết bị y tế, góp phần chia sẻ đến bà con trên đường về quê tránh dịch cũng như cán bộ địa phương đang trực làm nhiệm vụ tại các chốt.
 
Đại đức Thích Tâm Phương chia sẻ: “Nhìn thấy bà con di chuyển quãng đường xa hàng trăm, hàng nghìn cây số để về quê thương lắm. Những món quà có thể không mang nặng vật chất nhưng đó như là “Trạm dừng chân yêu thương”, giúp đỡ mọi người khó khăn giữa mùa dịch bệnh. 
 
Mong bà con về quê an toàn, dịch bệnh sớm được đẩy lùi để trở lại cuộc sống lao động bình thường. Là người con Phật, hiểu giữa mùa dịch bệnh cần chung tay có những việc làm ý nghĩa để hỗ trợ bà con gặp khó khăn, giúp đỡ được phần nào hay phần đó”.
 
Qua hình ảnh chư Tôn đức, quý vị lãnh đạo, cán bô chiến sỹ đứng đội mưa phân luồng, phát bánh, sữa, nước uống, khẩu trang y tế... tới tận tay mỗi người dân vô cùng xúc động. Món quà tuy không lớn nhưng ý nghĩa, ấm lòng người con xa xứ trên đường về quê tránh dịch để những người con xa quê tiếp tục với hành trình vất vả phía trước. Ấm áp giữa mùa dịch, chúc bà con đi đường bình an. Hy vọng dịch nhanh qua để bà con trở lại cuộc sống yên bình.
 
Một số hình ảnh ghi nhận được:
 




Thăm chốt kiểm soát y tế liên ngành số 4



Chốt số 5





















Tại trụ sở UBND Thị trấn Lăng Cô











Chốt số 6

















 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới