Phóng sự Khóa tu tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương 3” tại huyện A Lưới

Hiện nay trong sự phát triển như vũ bão của thời đại, khoa học đạt đến đỉnh cao nền tiên tiến văn minh, nhưng đạo đức tình người có nhiều báo động nguy cơ băng hoại tụt dốc. Việc mở ra khóa tu mùa hè là hoạt động thiết thực nhất để hướng giới trẻ nhận ra mục đích và lý tưởng sống, tạo ra cho giới trẻ một sân chơi lành mạnh, bổ ích và hướng thiện.
Khóa tu tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương 3” tiếp nối sự thành công các khóa tu trước, với mục đích là nuôi dưỡng tâm Từ bi, Hỷ xả, hạnh lắng nghe, tạo những thuận duyên cho các em Thanh thiếu niên Phật tử và học sinh, sinh viên được giao lưu chia sẻ sự tu tập và tiếp cận giáo lý Đạo Phật, trở về với cội nguồn tâm linh, thực hành đời sống chánh niệm, hướng thượng, hướng thiện, quán chiếu, soi rọi và làm mới con người của chính  mình, đồng thời cũng góp phần xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh, tư duy tích cực, nghĩ điều thiện, nói điều thiện, làm việc thiện, đem lại lợi ích thiết thực cho mỗi tự thân của các em tham dự và nhân rộng ra lợi ích cho tuổi trẻ trong cộng đồng xã hội.
 
Hiện nay trong sự phát triển như vũ bão của thời đại, khoa học đạt đến đỉnh cao nền tiên tiến văn minh, nhưng đạo đức tình người có nhiều báo động nguy cơ băng hoại tụt dốc. 
 
Việc mở ra khóa tu mùa hè là hoạt động thiết thực nhất để hướng giới trẻ nhận ra mục đích và lý tưởng sống, tạo ra cho giới trẻ một sân chơi lành mạnh, bổ ích và hướng thiện. 
 
Tham dự khóa tu mùa hè, các bạn trẻ không chỉ được nghe giảng dạy giáo lý nhà Phật, giáo dục đạo đức nhân cách làm người, lòng hiếu thảo với cha mẹ, sự đồng cảm thương yêu với muôn người, muôn vật mà còn được giáo dục các kỹ năng sống, tính tự lập. Bên cạnh đó, các bạn sẽ tham dự các trò chơi bổ ích, được giao lưu học hỏi, có thêm nhiều người bạn tốt. 
 
Dù thời gian ngắn ngủi nhưng chắc chắn đó sẽ là những trải nghiệm hữu ích. Là hành trang cần thiết cho các bạn trên bước đường trưởng thành, là phương châm giúp các bạn sống bình an, vững vàng trong dòng thác văn minh hội nhập đương thời.
 
Khóa tu được mở ra trong niềm an vui của toàn thể khóa sinh, trên nhờ có sự mật hộ của chư Phật, chư Bồ tát, Long Thiên hộ pháp, dưới nhờ sự chứng minh hộ niệm của chư Tôn Hòa thượng, chư Tôn đức Tăng Ni, và sự ủng hộ tán trợ của chư vị khách quý, của chư Thiện Tín Phật tử, giờ nầy chúng con thay mặt Ban Tổ chức xin tuyên bố khai mạc khóa tu tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương 3”.

Ban Thông tin truyền thông GHPGVN huyện A Lưới kính giới thiệu đến quý độc giả bản tin Video Phóng sự Khóa tu tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương 3” tại huyện A Lưới.
 
 


Video Phóng sự khóa tu tuổi trẻ "Suối nguồn yêu thương 3" tại huyện A Lưới

XEM THÊM: http://phatgiaoaluoi.com
 
XEM THÊM:http://https://drive.google.com/drive/my-drive

 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới