Chiêm nghiệm triết lý sâu sắc của nhà Phật qua những bức ảnh đẹp

Đăng lúc: Chủ nhật - 25/04/2021 22:15 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập


Tác phẩm "Rước Phật bằng voi" của tác giả Dương Hoài An (Đắk Lắk) giành giải nhất

Những bức ảnh cho thấy nét đẹp của Phật giáo trong đời sống cùng những thắng cảnh Phật giáo đẹp đang được trưng bày tại nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, TP.Hà Nội.
 

Triển lãm bao gồm 16 tác phẩm được trao giải cuộc thi sáng tác ảnh Phật giáo trong đời sống và những bức ảnh đẹp được chọn ra từ hơn 3.500 bức ảnh của 670 tác giả từ 58 tỉnh, thành phố gửi tới cuộc thi này.

Sự kiện do một số đơn vị thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức, hướng tới kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (1981 - 2021). Các tác phẩm dự thi theo 4 chủ đề: kiến trúc Phật giáo, nghi lễ thờ tự, Thiền phái Trúc Lâm và các hoạt động Phật giáo trong đời sống.

Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam mong muốn thông qua triển lãm, các bức ảnh nghệ thuật được trưng bày có thể giới thiệu và quảng bá các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa, các công trình và nét đẹp kiến trúc của Phật giáo Việt Nam tới bạn bè gần xa, du khách trong nước và quốc tế; phát triển, bảo tồn và tôn vinh các nét tinh hoa trong mọi hoạt động của Giáo hội.

Tác phẩm Tranh bóng của tác giả Trương Vững giành giải nhì
 

Nhà báo Việt Văn - thành viên ban giám khảo cuộc thi - cho biết ông cơ bản hài lòng với cuộc thi ảnh về chủ đề Phật giáo lần đầu tiên được tổ chức trên toàn quốc, thu hút đông đảo các nhà nhiếp ảnh tham gia, thậm chí cả các nhà tu hành. Trong đó, một nữ nhà sư giành giải nhì với tác phẩm Gội sạch duyên trần.

Tác phẩm Gội sách duyên trần của Thích Nữ Huệ Vân giành giải nhì

"Những hình ảnh đẹp về Phật giáo Việt Nam, đặc biệt là những giá trị nhân văn của đạo Phật được thể hiện rõ, nhiều bức ảnh có kỹ thuật tốt, dụng công", nhà báo Việt Văn nhận xét.

Tác phẩm Hóa duyên của tác giả Thích Hạnh Định

Tuy nhiên, ông cũng kỳ vọng cuộc thi có nhiều tác phẩm thể hiện sâu sắc hơn nữa tư tưởng Phật giáo bởi có những bức ảnh chỉ dừng ở mức ảnh du lịch, đẹp thuần túy nhưng không đọng lại lâu bền bởi chưa có sự am hiểu về Phật pháp.

Triển lãm kéo dài đến 2-5.


Thiên Điếu/TTO

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 417
  • Khách viếng thăm: 405
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 59041
  • Tháng hiện tại: 2778622
  • Tổng lượt truy cập: 88583225
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012