Để cuộc sống an vui hạnh phúc hơn

Đăng lúc: Chủ nhật - 23/07/2023 06:50 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sống sáng suốt, sống trí tuệ, sống trong sạch, sống tỉnh giác là nâng phẩm chất, giá trị cuộc sống thật sự của chúng ta, phẩm chất người càng lớn, cuộc sống càng có ý nghĩa. Ai làm được như vậy, chúng ta sẽ luôn sống tích cực, vui tươi, yên bình và hạnh phúc.

 
Không có người nào, sống an vui hạnh phúc mà không hiểu về đời sống tâm linh, không biết rõ quy luật vận hành của cảm xúc, không tìm hiểu tâm lý của mình, dù người đó đầy đủ tiền tài địa vị... Sống nô lệ cho lòng tham vô đáy; sống nô lệ cho sự sân hận nóng nảy; sống nô lệ cho những đam mê, ham muốn thấp kém thì không thể an vui hạnh phúc được.
 
Những ai muốn sống vui vẻ, yên bình và hạnh phúc thì hằng ngày, hằng giờ hãy dành thời gian,  chăm sóc đời sống tinh thần của mình, gieo trồng những hạt giống tốt vào trong tâm hồn chúng ta. Gieo bằng cách nào? Chúng ta học cách, chỉ nói lời tốt, chỉ nghe những điều tốt, chỉ làm những việc tốt, chỉ suy nghĩ những việc đem lại niềm an vui hạnh phúc cho bản thân và mọi người. Hạn chế dần dần đọc, nghe và tiếp xúc với những thứ có nội dung không tốt. Càng biết rõ suy nghĩ, biết rõ, hành động, biết rõ lời nói của mình, cuộc sống của chúng ta càng tốt lên; Ngược lại, càng mơ hồ, càng tham vọng, càng ích kỷ, càng thiếu sáng suốt, chúng ta càng khổ đau.
 
Sống sáng suốt, sống trí tuệ, sống trong sạch, sống tỉnh giác là nâng phẩm chất, giá trị cuộc sống thật sự của chúng ta, phẩm chất người càng lớn, cuộc sống càng có ý nghĩa. Ai làm được như vậy, chúng ta sẽ luôn sống tích cực, vui tươi, yên bình và hạnh phúc.
Tác giả bài viết: TS.Thích Hạnh Tuệ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 340
  • Khách viếng thăm: 330
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 59909
  • Tháng hiện tại: 3176541
  • Tổng lượt truy cập: 92068114
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012