GĐPT Sơn Nguyên tụng kinh Phổ Môn nhân ngày vía Đức Quán Thế Âm Bồ Tát

Đăng lúc: Thứ tư - 28/07/2021 21:38 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Hằng năm Phật tử khắp nơi trên thế giới thường làm lễ vía Đức Bồ tát Quán Thế Âm thật trang nghiêm vào các ngày: 19/02, 19/06 và 19/09 âm lịch.
Vào tối ngày 19/06 âm lịch là ngày vía Quán Thế Âm Thành Đạo, GĐPT Sơn Nguyên đã tổ chức tụng kinh Phổ Môn dưới tượng đài Quán Thế Âm Bồ tát tại NPĐ Sơn Nguyên. Qua những buổi tụng kinh này giúp Đoàn sinh và Huynh trưởng ghi nhớ những hạnh nguyện của Quán Thế Âm Bồ tát. Hiểu được đạo lý duyên sanh rồi thì tùy duyên tiếp vật, sống hoan hỷ, an lạc và thảnh thơi, không hề lo sợ bất cứ đều gì. Có niềm tin chân chính và thành khẩn, luôn luôn tưởng niệm đến danh hiệu Quán thế Âm Bồ tát.

Quán Thế Âm là vị Bồ tát với hạnh nguyện luôn lắng nghe tiếng kêu khổ đau của cuộc đời rồi tìm cách cứu giúp... Hình tượng ngài được mô tả trong kinh Pháp Hoa là một người nam nhưng khi Phật giáo truyền sang Tây Tạng, Trung Hoa, Triều Tiên và Việt Nam, Bồ tát được tôn thờ hầu hết dưới dạng nữ thân. Bởi theo kinh Pháp Hoa, Bồ tát có khả năng thị hiện vô biên thân, tùy theo hoàn cảnh và điều kiện mà hiện thân tương ứng để cứu độ

Thí Vô Úy Giả là một trong những Thánh hiệu của Đức Bồ tát Quán Thế Âm. Vô úy có nghĩa là không sợ, thí vô úy giả là người hiến tặng năng lực không sợ hãi. Không run sợ, hết lo lắng là niềm an vui, hạnh phúc nhất trên đời, và người có năng lực giúp chúng ta an ổn, bất động trước mọi biến động của cuộc sống chính là Mẹ hiền, Đức Bồ tát Quán Thế Âm.

Đức Bồ tát Quán Thế Âm luôn vận dụng các phương tiện thiện xảo để hiến tặng sự bình an cho hết thảy chúng sanh. Học theo hạnh Ngài, mỗi chúng ta cũng tự trang bị cho chính mình tình yêu thương và tuệ giác lớn để vui sống, không âu lo và giúp người luôn bình an, không sợ hãi.

Hình ảnh ghi nhận được:



Tôn tượng Quán Thế Âm Bồ Tát tại NPĐ Sơn Nguyên



Đại đức Thích Thiền Ngộ chủ trì buổi lễ



Đạo tràng cùng đoàn sinh GĐPT cùng tham dự



Đại đức Trú trì chia sẻ Pháp thoại nhân ngày vía Đức Quán Thế Âm







Tụng kinh Phổ Môn











 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 218
  • Khách viếng thăm: 210
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 88562
  • Tháng hiện tại: 2812393
  • Tổng lượt truy cập: 88616996
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012