GĐPT Sơn Thủy kính tưởng niệm Htr. cấp Dũng: Nguyên Lan - Hoàng Thương

Đăng lúc: Thứ tư - 01/09/2021 23:28 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Một đời phụng sự chánh pháp, một đời cống hiến vì sự phát triển của ngôi nhà Lam, một đời….. luôn mang đến cho đàn em nụ cười, câu kinh, bài pháp. Anh đúng nghĩa là “Sứ giả của Như Lai”. Với sự dấn thân vô cùng cao quý ấy, nên cuộc đời anh luôn sống trong an lạc đến lạ thường. Ngay cả thuận theo quy luật tự nhiên “Thành - Trụ - Hoại - Không” anh cũng chọn đúng mùa đẹp nhất trong năm mà đi.
Huynh trưởng cấp Dũng: Nguyên Lan - Hoàng Thương

Huynh trưởng cấp Dũng: Nguyên Lan - Hoàng Thương

Với tâm nguyện, để đàn em tiếp bước noi gương anh trên con đường Tu học và phụng sự chánh pháp. Chúng em GĐPT Sơn Thủy xin lưu lại Tóm tắt sự nghiệp phụng sự của anh, Huynh trưởng Cấp Dũng: Nguyên Lan Hoàng Thương.

Huynh trưởng Nguyên Lan - Hoàng Thương đã gắn bó với GĐPT từ rất sớm. Ngay từ lúc còn nhỏ, anh đã khoác lên mình chiếc áo Lam đến chùa lễ Phật, sinh hoạt. Sau những năm tháng là Đoàn sinh, thấm nhuần đạo pháp, anh phát nguyện làm Huynh trưởng và sinh hoạt tại GĐPT Phong Hòa, huyện Quảng Điền.

Năm 1976, anh cùng gia đình đi kinh tế mới tại huyện A Lưới. Đến năm 1993 dòng máu áo lam lại thôi thúc người Huynh trưởng áo lam: Nguyên Lan - Hoàng Thương đến với tổ chức Sơ khai Phật giáo tại A Lưới. Rồi đi sinh hoạt với tổ chức GĐPT Sơn Thủy.  Từ đó đến nay, trải qua bao thăng trầm, anh vẫn ở đó, hướng dẫn bao nhiêu thế hệ đoàn sinh trưởng thành.

Trong quá trình sinh hoạt, Huynh trưởng Cấp Dũng Nguyên Lan - Hoàng Thương nguyên giữ nhiều chức vụ của Giáo hội: Ủy Viên Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Ủy Viên BHD Phân Ban GĐPT Tỉnh Thừa Thiên Huế, Cố Vấn Ban Điều Hành GĐPT Huyện A Lưới, Gia Trưởng GĐPT Sơn Thủy.

Trong những năm tháng kinh tế khó khăn, anh vừa chăm lo cho cuộc sống gia đình, là người chồng người cha mẫu mực. Là trụ cột gia đình, nhưng với sự phát tâm tinh tấn của người Huynh trưởng anh đã dung hòa việc đời việc đạo, Tinh tấn tu học từ cấp Tập lên đến cấp Tấn.

Cả cuộc đời mình, Huynh trưởng Cấp Dũng Nguyên Lan - Hoàng Thương gắn bó với GĐPT Sơn Thủy.

+ Anh tham gia sinh hoạt từ những những ngày đầu gia đình mới thành lập sơ khai, đến năm 1999 khi GĐPT Sơn Thủy được công nhận chính thức, anh giữ chức vụ Gia trưởng.

+ Tiếp đó trong những năm 2000 - 2002 anh làm Thư kí của gia đình.

+ Đến năm 2003, sau nhiều biến động của Huynh trưởng tham gia sinh hoạt, Ban huynh trưởng GĐPT Sơn Thủy được bầu lại và anh giữ chức vụ Liên Đoàn trưởng.

+ Theo quy luật phát triển, Ban huynh trưởng GĐPT Sơn Thủy nhiều lần thay đổi nhân sự liên đoàn. Từ năm 2007, sau một quảng thời gian làm Liên Đoàn trưởng, Huynh trưởng Nguyên Lan - Hoàng Thương lại tiếp tục giữ chức vụ Gia trưởng GĐPT Sơn Thủy cho đến nay. Dưới sự lèo lái của anh, GĐPT Sơn Thủy phát triển đúng hướng, ngày càng lớn mạnh. Anh, người Huynh trưởng đã cống hiến từ khi còn rất trẻ, cho đến khi tuổi già sức yếu, anh vẫn một lòng với tổ chức. Gần 80 tuổi, vẫn chạy xe máy vượt gần 70 km đường xa về thành phố Huế tham dự họp với BHD Phân Ban GĐPT tỉnh. Hàng tuần, vẫn đến chùa sinh hoạt cùng đàn em thân yêu. Biết bao nhiêu câu chuyện đầu tuần ngắn gọn nhưng ý nghĩa, những bài học Phật pháp anh truyền đạt đến bao nhiêu thế hệ Đoàn sinh áo Lam Sơn Thủy - Sơn Nguyên.

Cả cuộc đời anh cống hiến trên tinh thần tinh tấn vô ngã vị tha, anh đã dìu dắt đàn em khôn lớn mỗi giờ trong tình thương của người Huynh trưởng.

Đến ngày 31 tháng 8 năm 2021 (Nhằm ngày 24 tháng 7 năm Tân Sửu)) anh thuận theo quy luật: Thành - Trụ - Hoại - Không mà ung dung tự tại về với cõi Phật.

Ghi nhận công lao Vô cùng to lớn của anh với sự đóng góp cho sự phát triển của tổ chức GĐPT VIỆT NAM nói chung và GĐPT Sơn Thủy nói riêng. BHD phân ban GĐPT tỉnh thừa Thiên Huế đã truy Phong anh lên cấp Dũng. Những đóng góp của anh với tổ chức sẽ mãi trường tồn với thời gian.

Vậy là, Huynh trưởng cấp Dũng Nguyên Lan - Hoàng Thương đã hoàn mãn cho một đời phụng sự đạo pháp và tổ chức áo lam.

Một đời sinh tử long đong,

Anh theo Ánh đạo qua sông luân hồi.

Lời kinh nhạc trỗi chơi vơi,

Hồi chuông, nhịp mõ bồi hồi tiễn anh.

Hương sen trắng ngát hồ xanh,

Tiễn anh đứng giữa rừng Lam vẫy chào.

Hồng danh tiếng niệm xôn xao,

A Di Đà Phật bay cao tầng trời.

Tiễn anh khúc hát ngậm ngùi,

Ru anh giấc ngủ ngọt bùi Tình Lam.


Tiễn biệt Bác Gia trưởng, cố Huynh trưởng Cấp Dũng Nguyên Lan  - Hoàng Thương.
 
Nguyện  cầu Chư Phật phóng quang tiếp độ anh về cõi Phật.

Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật

 



Lễ Kỷ niệm 26 năm sinh hoạt và 20 năm thành lập chính thức GĐPT Sơn Thủy huyện A Lưới





GĐPT Sơn Thủy kính viếng Bác Gia trưởng





 

Tác giả bài viết: GĐPT Sơn Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 543
  • Khách viếng thăm: 532
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 59816
  • Tháng hiện tại: 2867959
  • Tổng lượt truy cập: 88672562
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012