Lễ Khai mạc trại huấn luyện Huynh trưởng Sơ cấp Lộc uyển 66 tại Tổ đình Kim Tiên

Đăng lúc: Thứ sáu - 07/07/2023 00:08 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Chiều ngày 06/07 tại Tổ đình Kim Tiên (Tp. Huế), Phân ban Gia đình Phật tử tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ Khai mạc trại huấn luyện Huynh trưởng sơ cấp Lộc uyển 66 được diễn ra trong 5 ngày 06-10/07/2023,

 
Quang lâm chứng minh có Hòa thượng Thích Giác Đạo, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nghi lễ Trung ương, Phó Trưởng ban Pháp chế Trung ương, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Pháp chế GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trú trì Tổ đình Kim Tiên; Thượng tọa Thích Thường Chiếu, Ủy viên Hội đồng Trị sự GHPGVN, Phó Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Đại đức Thích Tâm Phương, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Thiện Định, Chánh Thư ký Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Đại đức Thích Quảng Chánh, Chánh Thư ký kiêm Trưởng Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN thị xã Hương Thủy.




Về phía Phân ban Hướng dẫn Gia đình Phật tử có Huynh trưởng Cấp Tấn: Tâm Quỳ - Trần Thúc Phúc, Phó trưởng Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Thừa Thiên Huế, Trưởng Phân ban GĐPT thành phố Huế cùng quý anh chị anh chị trong thường trực, quý anh chị Ban viên Phân ban GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế Quý anh chị trong Phân ban GĐPT thành phố Huế Quý anh chị Huynh trưởng các Phân ban, Ban điều hành GĐPT huyện/thị xã trong tỉnh TT Huế Quý bác Gia trưởng, các anh chị Liên Đoàn trưởng các GĐPT có trại sinh tham dự trại.




 
Theo đó có gần 168 trại sinh về tham dự trại Huấn luyện Huynh trưởng Sơ cấp Lộc Uyển khóa 66 do Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức. Điều đặc biệt là ngoài trại sinh đến từ các đơn vị thuộc 9 huyện/thị xã/thành phố của tỉnh Thừa Thiên Huế, còn có sự hiện diện của 15 cánh chim lam đến từ Hưng Yên: 6, Thanh Hoá: 4, Bắc Ninh: 5, không quản đường sá xa xôi để về tham dự.




 
Những bước chân lam cùng nhau vượt qua chướng ngại đầu tiên, hân hoan tiến vào đất trại, bắt đầu hành trình 5 ngày 5 đêm cùng học tập, rèn luyện trong tinh thần Lục hoà. Chúc cho các anh chị Trại sinh Lộc Uyển khoá 66 chân cứng đá mềm, hoàn thành tốt kỳ trại ý nghĩa đầu tiên của cuộc đời người Huynh trưởng.



Đọc quyết định thành phần nhân sự Ban Quản Trại


 
Trại huấn luyện lấy tên là Lộc Uyển, là trại sơ cấp đào tạo đoàn phó trong đơn vị. Lộc Uyển là nơi Đức Phật chuyển Pháp luân, là một trong những thánh tích về cuộc đời của Đức Phật. Trại huấn luyện Lộc Uyển, là dịp để huynh trưởng nung nấu lòng trung kiên của mình đối với tổ chức. Qua kỳ trại này, các anh chị cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, phương pháp điều khiển, tổ chức và quản trị đoàn, từ đó bổ túc thêm những kiến thức khi về điều hành ở đơn vị.



Trao Quyết định đến Ban Quản trại





Htr. Cấp Tấn: Nguyên Quân - Trần Hữu Cửu phát biểu khai mạc



Ban Quản trại trao còi lệnh đến Tổ Đời sống trại



Trại ca chính thức vang lên
 
Nhằm thực hiện chương trình tu học và huấn luyện năm 2023 của Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT Thừa Thiên Huế, trong đó huấn luyện huynh trưởng là việc làm cần thiết của GĐPT tỉnh nhà hiện tại, với mong muốn đội ngũ huynh trưởng kế thừa tiếp tục sinh hoạt ổn định, nề nếp, góp phần xây dựng tổ chức bền vững đúng nội quy của GĐPT, xứng đáng với niềm tin yêu của các cấp lãnh đạo Giáo hội.



HT. Thích Giác Đạo ban đạo từ


 
Ban đạo từ tại buổi lễ Hòa thượng Thích Giác Đạo đã tán thán sự nỗ lực của Phân ban GĐPT Thừa Thiên Huế,  đã triển khai các khóa trại hết sức ý nghĩa, làm sống dậy tinh thần vườn lam của chúng ta, như trại Vạn Hạnh, trại Huyền Trang, trại A Dục, trại Lộc uyển và trại dành cho các chuyên ngành thời gian tới, để thấy tổ chức GĐPT chúng ta còn mãi. Trại hôm nay không ngoài mục đích để trại sinh tiếp thêm ý chí, vun xới thêm tinh thần, và củng cố năng lực của mỗi huynh trưởng.

Hòa thượng nhấn mạnh tầm quan trọng của vấn đề giáo dục, đạo đức và tu dưỡng trong đời sống của một trại sinh, một huynh trưởng. Khả năng đi đôi với đạo đức, tri thức đi đôi với kinh nghiệm là những yếu tố cần thiết của một người huynh trưởng, đồng thời Hòa thượng cũng đã sách tấn phải học tập, huấn luyện tốt để khi về lại đơn vị có thể truyền đạt những điều hay đẹp học được đến đàn em, nhắc lại ý nghĩa mỗi trại huấn luyện và vai trò quan trọng của người Huynh Trưởng đối với sự phát triển của tổ chức áo Lam. 













 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 327
  • Khách viếng thăm: 319
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 57792
  • Tháng hiện tại: 3078463
  • Tổng lượt truy cập: 91970036
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012