Nậm Xây yêu thương

Đăng lúc: Thứ tư - 03/10/2012 18:07 - Người đăng bài viết: Ban quản trị
Nậm Xây yêu thương

Nậm Xây yêu thương

Nậm Xây là tên của một xã vùng cao, khó khăn của huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Ban biên tập Báo GTVT kêu gọi các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm tham gia chương trình thăm khám, chữa bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 100 cụ già và 100 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở đây.

 

Đường lên Nậm Xây
Đường lên Nậm Xây

Chương trình "Nậm Xây yêu thương" sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 21 tháng 10 tới do Ban biên tập Báo GTVT và "Câu lạc bộ Hạnh phúc cùng sẻ chia" thực hiện.

Với truyền thống thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách, chia ngọt xẻ bùi….để góp phần giảm bớt những khó khăn cho đồng bào dân tộc vùng cao, thể hiện trách nhiệm xã hội, tri ân những thầy cô giáo đã miệt mài gắn bó cả cả tuổi thanh xuân của mình với sự nghiệp “gieo chữ, trồng người” hàng ngày gùi những con chữ lên cho những em học sinh người Mông.

Vận chuyển hàng lên Nậm Xây vô cùng khó khăn
Vận chuyển hàng lên Nậm Xây vô cùng khó khăn

Câu lạc bộ hạnh phúc cùng chia sẻ tổ chức chương trình “Nậm Xây Yêu Thương” thăm khám, chữa bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 100 Cụ già  và 100 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của xã Nậm Xây, Huyện Văn Bàn, Tỉnh Lào Cai.

Chúng tôi hy vọng sẽ là nhịp cầu nối giữa những hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ và những tấm lòng hảo tâm, gửi tới những khó khăn, thiếu thốn với trẻ em nghèo, giúp các em có được cuộc sống bớt khó khăn để có một tuổi thơ như bao bạn nhỏ khác. Đặc biệt tăng nhận thức, cách ứng xử, suy nghĩ của giới trẻ về cuộc sống xung quanh và thói quen sống hàng ngày, giúp họ cảm thấy mình cần có trách nhiệm góp phần giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Lớp học ở bản
Lớp học ở bản

Chúng tôi  tin rằng bất cứ ai cũng muốn làm điều gì đó, cuộc sống ngày càng phát triển hơn, bận rộn hơn nhưng đằng sau những điều ấy con người ta luôn mong muốn được chia sẻ, được quan tâm và được làm điều gì đó cho mọi người.

Các bạn hãy cùng chúng tôi mang những niềm vui nho nhỏ đến với đồng bào còn kém may mắn. Chúng tôi muốn kêu gọi lòng yêu thương của các bạn bằng sự ủng hộ về vật chất và tinh thần cùng chúng tôi.

Cuộc sống của bà con dân tộc bản Nậm Xây
Cuộc sống của bà con dân tộc bản Nậm Xây

Các cơ quan đoàn thể, cá nhân các anh chị bạn bè muốn tham gia đóng góp xin vui lòng liên lạc với chúng tôi qua các đại diện sau:

1- Mr Lại Văn Quân; Điện thoại: 0987799667 ; Email: laivanquan@gmail.com

2- Nhà Báo Nguyễn Hồng Việt;  Điện thoại: 0986140269;  Email: vietbanduong@gmail.com

3- Bác sỹ Nguyễn Phương Lan; Điện thoại: 0903239777;  Email: phuonglanazhn@gmail.com

4- Hoặc qua tài khoản số: 0011001694387 Ngân hàng ngoại thương Việt nam (vietcombank). Chủ tài khoản: Lại Văn Quân.

Trẻ em đến lớp phải mang theo củi để sưởi ấm
Trẻ em đến lớp phải mang theo củi để sưởi ấm

Chương trình Nậm Xây yêu thương lần này gồm các nội dung: Khám, chữa bệnh và phát thuốc, tặng quà cho 100 cụ già, 100 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn; Xây dựng tặng các thầy cô giáo tại điểm trường tiểu học Ma Xà Phìn công trình phụ gồm nhà vệ sinh và nhà tắm.

Vui chơi ở bản Nậm Xây thật là giản đơn
Vui chơi ở bản Nậm Xây thật là giản đơn

Chúng tôi mong nhận được sự chung tay đóng góp của bạn đọc, các nhà hảo tâm. Tổng kinh phí dự kiến Hơn 150 triệu đồng gồm xây khu nhà vệ sinh, tặng 200kg đường và 200 hộp sữa đặc;1.000 kg gạo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Ma Xà Phìn; 170 vỉ sữa tươi cho các cháu học sinh trường mầm non và trường tiểu học điểm trường Ma Xà Phìn, sách vở, đồ dùng học tập... Ngoài ra là các loại thuốc men phục vụ cho việc khám chữa bệnh; quần áo cũ, đồ chơi trẻ em, bột giặt, xà bông, mì chính, mì tôm...

Hãy chung tay cùng chúng tôi với mong muốn được chia sẻ, được quan tâm và được làm điều gì đó cho mọi người.

 
Tác giả bài viết: Lại Văn Quân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 472
  • Khách viếng thăm: 462
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 105020
  • Tháng hiện tại: 2913163
  • Tổng lượt truy cập: 88717766
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012