ĐĐ.Tâm Phương thuyết giảng "Bát quan Trai giới" cho Trại sinh Huấn luyện Huyền Trang khóa XI

Đăng lúc: Thứ sáu - 24/06/2022 23:47 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Vào lúc 9 giờ 00 sáng 24/6/2022 tại chùa Từ Lâm (phường Thủy Xuân, TP.Huế), Đại đức Thích Tâm Phương - Uỷ viên BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã có buổi thuyết giảng Bát quan Trai giới cho trại sinh trại Huấn luyện Huynh trưởng cấp II - Huyền Trang khóa XI, năm 2022 do Phân ban Gia đình Phật tử tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức.
Đại đức giảng sư đã giúp trại sinh thấu hiểu Bát quan trai giới là một trong muôn ngàn phương tiện mà đức Thế Tôn đã chế giới Bát quan trai cho hàng cư sĩ tu tập trong một ngày một đêm, thực hành hạnh nghiệp xuất ly. Thời gian tuy ngắn nhưng thực hành đúng như pháp thì công đức và kết quả lợi ích vô cùng… 

Đại đức nhấn mạnh: "Người thọ nhận giới Bát quan trai nếu gìn giữ đúng giới luật, dù thời gian chỉ có một ngày một đêm nhưng đạo quả tu hành đạt được rất lớn. Theo đó, giới tử phát nguyện giữ các giới: không sát sanh, không trộm cắp, không uống rượu, không nói dối, không tà hạnh, không ăn phi thời, không nằm giường cao và không xức nước hoa, đeo tràng hoa thơm. Nguyện giữ ba nghiệp thanh tịnh, tịnh tâm niệm Phật không phạm vào các giới cấm cho tâm bồ đề tăng trưởng, phát sanh ra những điều thiện, trí huệ được sáng suốt, phiền não tiêu trừ, phước đức tăng trưởng".
 
Bát quan trai giới là một phương pháp tu hành vô cùng thiết thực và có lợi ích cho người Phật tử tại gia, tuy chỉ một ngày một đêm nhưng còn quý gấp bội phần đối với những người cả đời không biết tu tập. Phương pháp này hầu như phù hợp với tất cả mọi căn cơ, trình độ, bất cứ ai cũng có thể thực hành được. 
 
Với những lợi ích to lớn như vậy, người Phật tử tại gia cần phải tìm hiểu ý nghĩa, học tập và thực hành pháp môn Bát quan trai giới này, ngỏ hầu thu hoạch được lợi ích lớn trong quá trình tu tập để tiến đến giải thoát an vui cho bản thân, gia đình và xã hội.

Một số hình ảnh ghi nhận được:



Niệm Phật cầu gia hộ









Trại sinh chăm chú lắng nghe và ghi lại nội dung bài giảng









6 anh chị Huynh trưởng GĐPT Sơn Thuỷ - A Lưới tham gia Trại Huấn luyện cấp II - Huyền Trang, khoá XI 


 
Tác giả bài viết: Ban TTTT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 481
  • Khách viếng thăm: 473
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 95684
  • Tháng hiện tại: 2324026
  • Tổng lượt truy cập: 91215599
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012