Gần 200 Đạo hữu về dự khóa tu Bát Quan trai nhân mùa an cư kiết hạ tại chùa Sơn Nguyên

Đăng lúc: Thứ hai - 13/06/2022 12:08 - Người đăng bài viết: Quảng Đức
Sáng ngày 13 tháng 6 năm 2022 (15.05 Nhâm Dần) tại chùa Sơn Nguyên, đường Giải phóng A So, thị trấn A Lưới. Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã tổ chức khóa tu Bát Quan trai cho đạo tràng Phật tử trên địa bàn huyện nhân mùa An cư kiết hạ PL.2566.
Quang lâm chứng minh có Đại đức Thích Tâm Phương, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Thiền Ngộ, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện A Lưới; Sư cô Thích Nữ Liên Trí, Phó Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Thiền Huy, Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện A Lưới cùng quý thiện nam tín nữ Phật tử các giới trên địa bàn huyện đã về tham dự khóa tu.
 
Đại đức Thích Tâm Phương đã truyền Bát Quan trai giới đến quý Phật tử, qua đó Đại đức chứng minh nhấn mạnh: "Người thọ nhận giới Bát quan trai nếu gìn giữ đúng giới luật, dù thời gian chỉ có một ngày một đêm nhưng đạo quả tu hành đạt được rất lớn. Theo đó, giới tử phát nguyện giữ các giới: không sát sanh, không trộm cắp, không uống rượu, không nói dối, không tà hạnh, không ăn phi thời, không nằm giường cao và không xức nước hoa, đeo tràng hoa thơm. Nguyện giữ ba nghiệp thanh tịnh, tịnh tâm niệm Phật không phạm vào các giới cấm cho tâm bồ đề tăng trưởng, phát sanh ra những điều thiện, trí huệ được sáng suốt, phiền não tiêu trừ, phước đức tăng trưởng".

Thông qua những lời dạy vàng son của chư Tôn đức, quý Phật tử cùng nhau chiêm nghiệm, lắng nghe pháp thoại để khai sáng, quán chiếu lại tâm mình. Nhờ tư duy, quán chiếu mà thấy được rõ ràng chỗ si mê chấp ngã.

Khi tâm chúng ta hướng tới giới và tinh tấn tu tập, trí tuệ và đức hạnh ngày càng tăng, thân tâm an lạc, ác duyên, ác ma sẽ rời xa ta. Hơn thế nữa, nhờ năng lực tu tập mà chúng ta có Phật tánh trong tâm, hạn chế tham lam danh lợi, tiền tài vật chất. Qua đó, ta áp dụng đúng những điều Phật dạy vào trong đời sống hằng ngày, nhằm đem lại an vui, lợi lạc cho mình và cho tất cả mọi người trong xã hội.

Cũng trong khóa tu này, với tinh thần tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách" của dân tộc, Sư cô Thích Nữ Liên Trí cùng đông đảo Phật tử đã chuẩn bị 120 suất cơm trưa và trao đến tay các bệnh nhân đang điều trị, chăm nuôi tại bệnh viện huyện A Lưới cũng như các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện qua đó tiếp thêm động lực, sức mạnh để những bệnh nhân yên tâm điều trị, đẩy lùi tật bệnh.


Hình ảnh ghi nhận được: 



Cung nghinh Đại đức Trưởng Ban Trị sự 



Niêm hương bạch Phật









Đại đức Thích Tâm Phương truyền giới đến các Phật tử







Sư Cô Thích Nữ Liên Trí chia sẻ Pháp thoại đến quý Phật tử







Lễ Quá đường



Đạo hữu Nguyên Nhật - Phan Tăng Trung đại diện quý Phật tử tác bạch cúng dường









Kinh hành niệm Phật







Trao tặng 120 suất cơm chay đến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại bệnh viện huyện A Lưới







 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 1082
  • Khách viếng thăm: 1077
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 88611
  • Tháng hiện tại: 2896754
  • Tổng lượt truy cập: 88701357
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012