Gia đình Hương Sen Nghệ An trang nghiêm tổ chức lễ Mộc dục mừng Khánh đản Đức Thế Tôn

Đăng lúc: Chủ nhật - 28/05/2023 22:27 - Người đăng bài viết: Nguyên Đức
Lễ Tắm Phật là một trong những nghi thức phổ biến của Đại lễ Phật đản hằng năm trong nhiều truyền thống Phật giáo khác nhau. Nghi thức này được thực hiện bằng việc tưới nước thơm lên tượng Phật đản sinh, ngoài mục đích kỷ niệm Phật Đản sinh còn mang ý nghĩa sâu sắc về sự tẩy trừ phiền não, hướng đến thanh tịnh ba nghiệp thân, khẩu, ý của tự thân.
Hòa chung trong tinh thần Nhà nhà mừng Phật đản - Người người mừng Phật đản. Tối ngày 10.04 năm Quý Mão tại gia đình Phật tử Quảng Hưng - Nguyễn Anh Đức (TP. Vinh, tỉnh Nghệ An), các gia đình thành viên Gia đình Hương Sen tại Nghệ An - Hà Tĩnh tổ chức lễ Tắm Phật tại vườn Lâm-tỳ-ni. 



Vườn Lâm Tỳ Ni được thiết trí tại gian thờ của Gia đình
 
Được sự hướng dẫn và chỉ dạy của Đại đức Bổn sư Thích Tâm Phương - Uỷ viên BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế - Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới, quý Phật tử đã phát tâm treo cờ, lồng đèn và đặc biệt tạo dựng vườn Lâm-tỳ-ni tại tư gia ngõ hầu giúp cho mọi người biết đến ngày Khánh đản đức Từ Phụ Bổn sư Thích-ca Mâu-ni Phật. Được biết các vườn Lâm-tỳ-ni đã được duy trì trong nhiều năm qua từ khi Đại đức Bổn sư động viên, khuyến khích.
 

Khi tắm Phật, chúng ta nhìn nhận dòng nước như một cách để xóa đi sự bẩn thỉu của tham-sân-si, ngã mạn và tà kiến trong tâm trí. Dòng nước mát lành cũng giúp chúng ta nhớ lại lời dạy của Đức Phật và áp dụng chúng vào cuộc sống hàng ngày, để đạt được sự an vui và hạnh phúc và nhắc nhở mọi Phật tử tại gia rằng chúng ta cần tu tập tinh tấn hơn, và "tắm vị Phật tâm của mình hằng ngày", nhằm làm cho tâm hồn trở nên trong sạch, sống thật với bổn tâm thanh tịnh và Phật tánh của mình.
 






Phật tử Quảng Hưng - Nguyễn Anh Đức cử hành lễ Mộc Dục

Trong ngày kỷ niệm mùa Phật đản trở về, hãy cùng nhau gác lại những lo lắng, ưu tư và phiền muộn trong tâm hồn; hãy để tâm hồn được thảnh thơi và trọn vẹn với giây phút thiêng liêng hiện tại; có như vậy sự sợ hãi trong tâm hồn sẽ dần tan biến, thay vào đó là những khoảnh khắc yên bình và niềm hạnh phúc an lành trong cuộc sống.
 
Một số hình ảnh ghi nhận được:

 
















Các bạn nhỏ háo hức được làm lễ tắm Phật















 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 212
  • Khách viếng thăm: 202
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 76360
  • Tháng hiện tại: 2795941
  • Tổng lượt truy cập: 88600544
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012