HT. Thích Huệ Phước thuyết giảng "Ý nghĩa Phật đản" tại Niệm Phật đường Sơn Thủy

Đăng lúc: Thứ bảy - 27/05/2023 10:48 - Người đăng bài viết: Nguyên Đức
Hòa trong không khí đón mừng ngày lễ Phật đản tại huyện A Lưới, nằm trong chương trình hoạt động của tuần lễ Phât đản PL.2567 - DL 2023.
Tối ngày 9 tháng 4 năm Quý Mão, tại Lễ đài NPĐ Sơn Thuỷ, HT. Thích Huệ Phước - Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Hoằng pháp T.Ư, Trưởng Phân Ban Hoằng pháp hải ngoại, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, chứng minh BTS GHPGVN huyện A Lưới đã thuyết giảng đề tài "Ý Nghĩa Phật Đản" cho Phật tử cũng như bà con trên địa bàn. 
 


 
Hòa Thượng đã nhấn mạnh "Vì Đại nguyện cứu độ hết thảy chúng sinh, Bồ-tát đã chủ động giáng sinh đi vào đời qua hình hài một con người với đầy đủ 32 tướng tốt và 80 vẻ đẹp của bậc Đại nhân. “Một vị hữu tình sinh ra ở đời không bị chi phối, đã sinh ra ở đời vì lợi ích, vì hạnh phúc cho chúng sinh, vì lòng thương tưởng cho đời, vì lợi ích, vì hạnh phúc, vì an lạc cho chư Thiên và loài người”. (Đại tạng kinh Việt Nam, Kinh Trung Bộ I, Đại Kinh Sư Tử Hống).
 
Từ đó, suốt cuộc đời của Ngài trong hoàn cảnh là Thái tử, xuất gia, thành đạo cho đến khi nhập Niết bàn, Đức Thế Tôn đã luôn “thương tưởng cho đời”, thuyết Pháp độ sinh, khai mở chân lý cho tất cả không phân biệt giai cấp, dòng dõi xuất thân, giới tính, với tinh thần khích lệ sự tiến bộ, sống hài hòa và trách nhiệm, sống hạnh phúc và an lạc ngay trong đời sống hiện tại. Là bậc Thầy của nhân thiên, nhưng Ngài đã không hề dành một đặc quyền riêng biệt nào. Đức Thế Tôn là vị Giáo chủ duy nhất trong lịch sử tôn giáo thế giới, tuyên bố với tất cả đệ tử chân lý sau khi Ngài thành đạo dưới cội Bồ đề: “Ta là Phật đã thành, các người là Phật sẽ thành”.




 
Sự tĩnh lặng của ngôi chùa cùng khung cảnh yên tĩnh của núi rừng hằng ngày giờ đây đã nhường chỗ cho không khí sôi động và náo nhiệt trước Lễ đài với sự tham dự của hàng trăm người dân tại địa phương. Tất cả cùng hướng về sân khấu, để lắng nghe những ca khúc Phật giáo dễ đi vào lòng người, chăm chú xem các tiết mục biểu diễn gây được ấn tượng bởi những ý nghĩa sâu sắc đưa nhịp đập trái tim của mọi người hướng về Đức Phật với lòng tôn kính và biết ơn.



Hòa thượng Thích Huệ Phước niêm hoa khai hội


Đêm văn nghệ diễn ra trong niềm hoan hỷ với các tiết mục đa dạng về màu sắc, phong phú về thể loại và  khép lại với niềm an lạc, hân hoan và cả tiếng vỗ tay giòn tan của thính giả. Tất cả đã phản ánh sự nỗ lực với tấm lòng thành kính, đầy nhiệt tình của toàn thể các cư sĩ Phật tử huyện nhà.









Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 825
  • Khách viếng thăm: 818
  • Thành viên online: 1
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 71371
  • Tháng hiện tại: 3005080
  • Tổng lượt truy cập: 91896653
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012