Khóa tu Bát Quan trai mùa An cư kiết hạ PL. 2567 tại chùa Sơn Nguyên huyện A Lưới

Đăng lúc: Chủ nhật - 02/07/2023 04:11 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Ngày 02/07 (15/5 Quý Mão), tại chùa Sơn Nguyên, đường Giải Phóng A So, tổ 3, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã tổ chức khóa tu “Một ngày an lạc” đến đồng bào Phật tử các giới trên địa bàn huyện.

 
Quang lâm chứng minh và hướng dẫn khóa tu có Đại đức Thích Tâm Phương, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Thiền Ngộ, UV BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN huyện A Lưới; Sư cô Thích Nữ Liên Trí, Phó BTS, kiêm Trưởng ban TTXH GHPGVN huyện A Lưới cùng đông đảo quý thiện nam tín nữ Phật tử trên địa bàn huyện về tham dự khóa tu.



Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật


Sau phần niêm hương bạch Phật, Đại đức chứng minh đã hướng dẫn quý Phật tử sám hối lục căn cho thanh tịnh và truyền trao giới Pháp. Trong không khí trang nghiêm thanh tịnh nơi Đại hùng bảo điện, Đại đức Thích Tâm Phương thực hiện nghi thức truyền trao giới Pháp cho các giới tử và sách tấn đại chúng thực hành tu tập Bát Quan trai tinh tấn, dõng mãnh.



Đại đức chứng minh truyền Bát Quan trai giới đến quý Phật tử


Bát Quan Trai giới là một phương pháp tu hành tích cực và thù thắng của người tại gia. Đời sống tại gia rất bận rộn phiền phức nhiêu khê do đó ít có thì giờ để tiến tu đạo hạnh một cách tích cực, hầu tạo điều kiện giải thoát giác ngộ cho bản thân. Qua đó hướng dẫn quý phật tử thực tập theo hạnh xuất gia, giữ gìn 8 giới của Đức Phật đã chế định cho hàng phật tử tại gia trong một ngày một đêm. Đại đức Trưởng BTS cũng chia sẻ đến đại chúng dự tu nội dung đề tài "Con đường hoằng pháp của Đức phật". Đại đức nhấn mạnh. Trong sự nghiệp hoằng pháp lợi sinh, Đức Phật không chuyển bánh xe pháp bằng quyền năng phép thuật, mà Ngài dùng trí tuệ giác ngộ và những phương pháp Phật pháp. Cuộc đời phạm hạnh của Đức Phật vốn là một sự vĩ đại: Ngài thị hiện Đản sinh, Xuất gia, Thành đạo, chuyển bánh xe pháp đã mang lại nhiều giá trị cho con người về sự an lạc, giải thoát, hòa bình, tự do, bình đẳng, … Để tôn vinh giá trị đạo đức, văn hóa, tư tưởng hòa bình, đoàn kết hữu nghị của Đức Phật, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã lấy ngày Đức Phật đản sinh, thành đạo, nhập Niết bàn làm ngày lễ Vesak - lễ hội văn hóa, tôn giáo quốc tế của Liên Hợp Quốc. Trong sự nghiệp hoằng pháp lợi sinh, Đức Phật không chuyển bánh xe pháp bằng quyền năng phép thuật, mà Ngài dùng trí tuệ giác ngộ và những phương pháp Phật pháp.
 




Đại chúng kinh hành niệm Phật

Các Phật tử đã lãnh thọ và phát nguyện tu tập 8 giới Bát quan trai một ngày đêm như những đệ tử tập tu xuất gia một ngày tại chùa không hành hạnh dâm dục, không ăn uống phi thời....Tu tập như vậy, công đức và phước báu của hành giả được thêm lớn.



Chư Tôn đức hướng dẫn thực hành nghi thức Quá đường


Giá trị công đức của ngày tu tập Bát Quan Trai Giới giúp các Phật tử thêm niềm tin vào ba ngôi báu (Phật bảo, Pháp bảo, Tăng bảo), tinh tấn dõng mãnh, tăng tưởng các pháp lành, tiêu trừ các pháp bất thiện để hiện đời sẽ được an vui, vị lai được quả báo tốt đẹp. 



 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 242
  • Khách viếng thăm: 233
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 85903
  • Tháng hiện tại: 3119647
  • Tổng lượt truy cập: 92011220
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012