Lễ Hằng thuận Phật tử Quảng Thiện - Nguyễn Sơn Hà và Quảng Hải - Bùi Thị Lương tại TT. A Lưới

Đăng lúc: Thứ bảy - 30/12/2023 08:00 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Chiều ngày 30/12, Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã quang lâm chứng minh và cử hành Lễ Hằng thuận của hai Phật tử Quảng Thiện - Nguyễn Sơn Hà và Quảng Hải - Bùi Thị Lương tại Tổ 4, tổ dân phố số 2, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

 
Đôi tân lang tân nương chắc hẳn đã có duyên với nhau từ bao đời nên hôm nay mới gặp nhau và cùng hẹn thề chung sống bên nhau. Trải qua thời gian yêu thương và tìm hiểu, để rồi hôm nay ngày lành tháng tốt, được sự cho phép của cha mẹ nội ngoại tổ chức Lễ Hằng thuận, kết nạp lương duyên cho hai Phật tử dưới sự chứng minh cầu nguyện chúc phúc của Đại đức Ân sư và bà con bạn bè xa gần chúc cho đôi tân lang, tân nương.



Tại buổi lễ, Đại đức Ân sư đã niêm hương bạch Phật, sái tịnh nhẫn cưới và cử hành khóa tụng cầu an cho đôi Phật tử cũng như cầu nguyện cho hai bên gia đình bình an, hạnh phúc.




Đại đức Thích Tâm Phương đã giảng giải về ý nghĩa lễ Hằng thuận và hướng dẫn đôi Tân lang Tân nương phát nguyện giữ tròn bổn phận mà người chồng, người vợ nên phải thực hiện, để có cuộc sống hạnh phúc; nhắc nhở đôi bạn trẻ phải biết nhường nhịn, yêu thương, lắng nghe, chia sẻ với nhau, sống trọn đạo vợ chồng, đạo lý làm người và giữ gìn bản sắc văn hoá tốt đẹp của con người Việt Nam.

 
Tiếp đến, Đại đức chứng minh đã hướng dẫn đôi tân lang - tân nương thực hiện nghi thức trao nhẫn và hứa thệ mãi mãi thủy chung; đảnh lễ Tam bảo chứng minh để tưởng nhớ thâm ân của chư Phật, ơn dạy dỗ của thầy tổ; đảnh lễ tạ ơn sinh thành dưỡng dục của phụ mẫu đôi bên; đảnh lễ nhau để thể hiện sự tương kính, tôn trọng sự bình đẳng và lắng nghe những lời dặn dò từ Đại đức Ân sư.



Tân lang và Tân nương đảnh lễ song đường phụ mẫu bái tạ thâm ân


Sau đó, Đại đức Ân sư cũng đã chia sẽ ý nghĩa đôi nhẫn cưới: "Nhẫn cưới là tín vật  không thể thiếu trong ngày cưới, nó mang ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với hạnh phúc lứa đôi trong cuộc sống ở hiện tại cũng như tương lai sau này. Nhẫn cưới vòng tròn chính là biểu trưng cho tình yêu vĩnh cửu, không có khởi đầu và kết thúc. Đôi nhẫn được làm bằng vàng, tượng trưng cho tình yêu mãi mãi bền vững, vượt thời gian, không gì có thể làm phai nhạt và từ nhẫn nhắc nhở tân lang và tân nương phải thật thương yêu bao dung, biết nhường nhịn, nhẫn nại những nghịch duyên trong cuộc sống hôn nhân".


 
Trong dịp lễ Hằng thuận này, đôi Tân lang Tân nương đã nhận được những lời dạy bảo đến từ Đại đức Ân sư; những lời chúc phúc và những món quà ý nghĩa của chư Huynh đệ trong Gia đình Hương Sen cũng như bà con cô bác, bạn bè thân hữu xa gần. Mong rằng, hai Phật tử Quảng Hải và Quảng Thiện luôn trân quý tình cảm mà mọi người dành cho để luôn mãi tinh tấn trên con đường tu học và phụng sự Phật Pháp.
 
Một số hình ảnh ghi nhận được:



Niệm Phật cầu gia hộ



Tân lang Quảng Thiện - Nguyễn Sơn Hà và Tân nương Quảng Hải - Bùi Thị Lương







Đại đức Thích Tâm Phương giảng giải ý nghĩa Lễ Hằng thuận và ý nghĩa của đôi nhẫn cưới







Cô dâu và Chú rể đảnh lễ nhau để tôn trọng sự bình đẳng



Đại đức Chứng minh ban đạo từ





Đại đức Thích Tâm Phương trao quà đến cô dâu và chú rể





Anh Tuệ Nguyên đại diện Gia đình Hương Sen trao quà đến đôi Tân lang Tân nương



Chụp hình lưu niệm





 
Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Tuệ Nhân - Nguyên Đức
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 219
  • Khách viếng thăm: 214
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 72902
  • Tháng hiện tại: 3093573
  • Tổng lượt truy cập: 91985146
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012