Nghệ An: Trang nghiêm lễ tắm Phật tại tư gia Phật tử Quảng Hưng trong niệm thành kính

Đăng lúc: Chủ nhật - 23/05/2021 11:56 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Ngày Phật dản lại trở về trong lòng người con Phật trên khắp cả hành tinh thân yêu này. Hình ảnh những bước chân của Thái tử Tất Đạt Đa sơ sinh như trở về, nhắc nhở mọi người hãy sống trong tình thương yêu của Từ bi và trí tuệ, hãy nguyện cầu cho thế giới chấm dứt chiến tranh hận thù, vượt qua những kiếp nạn từ thiên tai, dịch bệnh.
Tối ngày 23-5, tại tư gia Phật tử Quảng Hưng - Nguyễn Anh Đức (214 Thăng Long, xóm 14, xã Nghi Kim, Tp. Vinh) đã trang nghiêm sâu lắng tổ chức Lễ Tắm Phật trong niệm thành kính.

Nhân lễ kỷ niệm đức Từ Phụ Phật Thích Ca đản sinh, Bậc Thầy của chư Thiên và loài Người, chúng con những người con Phật lại hân hoan náo nức với tất cả lòng thành kính để tưởng nhớ đến Ngài.

Năm nay, dịch bệnh bùng phát trở lại vào đúng thời điểm mùa Phật đản nên chúng con đón chào ngày Kỷ niệm Đức Phật đản sinh trong một tâm thế khác, lặng lẽ mà sâu sắc bằng cách tự tổ chức lễ Phật đản tại tư gia, thành tâm thiết trí lễ đài cúng dường Phật đản như tự trang nghiêm thân tâm của chính mình. Chúng con ngồi lại cùng nhau tụng kinh, niệm Phật và làm những việc lành theo những lời Phật dạy để cúng dường lên Đức Thế Tôn.

Một nghi thức quan trọng trong lễ Phật đản không thể thiếu đó là Nghi thức tắm Phật. Khi tắm Phật, không những là nhớ ngày Phật đản sanh, mà khi tắm Phật chúng ta phải nhận thức là tẩy rửa bụi trần nơi tự tánh, tâm an nhiên tĩnh lặng nơi đạo pháp, quán chiếu dòng nước xóa đi sự nhơ nhớp của tâm tham-sân-si, ngã mạn, tà kiến. Dòng nước làm mát thân tâm giúp cho mỗi chúng ta nhớ lời dạy của Đức Phật, thực hành theo lời dạy của ngài để được an vui hạnh phúc và nhắc nhở hàng Phật tử tại gia chúng con cần tinh tấn tu tập hơn, phải "tắm vị Phật tâm của mình hằng ngày" nhằm làm cho tâm trong sạch, sống thật với bổn tâm thanh tịnh, Phật tánh của mình.

Nhân mùa Phật đản trở về, thành tâm cúi xin mọi người hãy cố gắng tạm bớt những lo lắng ưu tư, phiền muộn trong cõi lòng. Một dạ thiết tha hướng về Tam bảo, hướng tâm trọn vẹn, đặt hết niềm tin vào mùa Phật đản thiêng liêng. Nhất tâm nguyện cầu thế giới thoát khỏi những cuộc khủng bố bạo tàn, chấp tay khấn nguyện nhân loại giảm bớt những thiên tai, dịch bệnh. Để mọi sợ hãi trong tâm hồn sẽ tan dần theo năm tháng, thay vào bằng những phút giây tĩnh tại, những niềm hạnh phúc an lạc thanh bình tại nhân gian.

Nhân lễ Phật đản chúng con xin thành kính đảnh lễ Tam Bảo và xin kính chúc Quý Thầy, Quý cô, Quý vị Đạo hữu một mùa Phật đản vô lượng an lạc, vô lượng kiết tường trong ánh đạo vàng của Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni Phật.

Kính nguyện Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni Phật gia ân cho nhân loại chung sống trong trái tim thương yêu tôn trọng và hoà bình. Xin Ngài hỗ trợ cho chúng con, mỗi người đều thật lòng, luôn nghĩ tốt, sống tốt với tha nhân. Xin Ngài gia tâm cho chúng con, mỗi người hằng ngày trong tư tưởng và hành động, đều sống đúng theo mọi giá trị đạo đức tâm linh.

Nam Mô Lâm Tỳ Ni Viên Vô Ưu Thọ Hạ Thị Hiện Đản Sanh Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Chùm ảnh buổi lễ: 
 




Thiết trí Bồn tắm Phật trang nghiêm





Gia đình Phật tử Quảng Hưng



Nghi thức Tắm Phật





Quý Phật tử lần lượt Tắm Phật






























 
Tác giả bài viết: Ban TTTT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 509
  • Khách viếng thăm: 505
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 97399
  • Tháng hiện tại: 2905542
  • Tổng lượt truy cập: 88710145
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012