Phật giáo A Lưới hướng về đồng bào miền Nam bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

Đăng lúc: Chủ nhật - 25/07/2021 05:47 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Với tinh thần tương thân, tương ái, những ngày này, người dân miền Trung nói chung, huyện vùng cao A Lưới nói riêng đang hòa cùng nhịp đập hướng về Thành phố Hồ Chí Minh để sẻ chia khó khăn với đồng bào miền Nam đang thực hiện chỉ thị 16 của Chính phủ giãn cách xã hội do dịch bệnh COVID-19.
Những ngày này, người dân Thành phố Hồ Chí Minh đang phải gồng mình trong đại dịch COVID-19 khi mỗi ngày xuất hiện hàng nghìn ca bệnh. Hướng về miền Nam, Bà con miền Trung  đang sôi nổi phong trào “nhường cơm, sẻ áo”, cùng đồng hành với người dân thành phố mang tên Bác vượt qua đại dịch.

Đồng bào huyện vùng cao A Lưới, đời sống còn nhiều khó khăn, nhưng khi nghe lời kêu gọi của Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới ủng hộ đến nhân dân miền Nam đang chống chọi với đại dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, tất cả hưởng ứng nhiệt tình. Những trái bầu, trái bí, búp măng, khoai lang, buồng chuối ngon nhất trong rẫy được bà con đồng bào chọn hái, vào nhà đong thêm vài cân đậu, tổng số lượng hơn 5 tấn nông sản các loại và 40 thùng xốp thực phẩm đã chế biến được gửi vào miền Nam.

Ngoài ra quý Thầy, quý Cô, Phật tử trong Ban Từ thiện xã hội GHPGVN huyện A Lưới cũng đã tự tay chế biến những thẩu mít rim giòn, sườn non, đậu phộng cũng được quý Sư cô tỉ mỉ đóng gói với hàng chữ “Hướng về miền Nam” bằng tất cả tấm lòng chia sẻ đến đồng bào miền nam trong giai đoạn khó khăn nhất.

Trong những năm qua, miền Trung phải hứng chịu nhiều đợt thiên tai, bão lụt gặp nhiều khó khăn. Tất cả vì miền Trung ruột thịt nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam luôn kịp thời động viên, chia sẻ, hỗ trợ về tinh thần, vật chất rất lớn, giúp đỡ nhân dân trong tỉnh vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đây là cơ hội để đồng bào miền Trung đền đáp ân tình đó

Với tinh thần “Thương nhau quả cà cũng chia làm ba”, bà con vùng cao A Lưới dù còn nhiều khó khăn nhưng vẫn luôn sẵn lòng san sẻ cùng đồng bào trong cơn hoạn nạn. món quà yêu thương được quyên góp từ muôn triệu tấm lòng, những chuyến xe đầy ắp nghĩa tình nối nhau lăn bánh mang theo tình cảm, sự sẻ chia của nhân dân miền Trung đã và đang tiếp thêm sức mạnh cho bà con các tỉnh phía Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Những việc làm có ý nghĩa không phải do tuổi tác, thu nhập, trình độ hay địa vị quyết định mà tất cả đều là xuất phát từ trái tim. Những lúc khó khăn nhất, gai góc nhất là dịp để mỗi người chúng ta thể hiện bản sắc của tinh thần dân tộc, sự đoàn kết đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu, tô điểm cho bản lĩnh, khí chất của con người Việt Nam.

Những hình ảnh ghi nhận được:
 


Gần 5 tấn nông sản các loại được phân loại kỷ càng















Thức ăn khô đã sơ chế





Vận chuyển hàng về nhà Văn hóa Trung tâm tỉnh Thừa Thiên Huế



























Đưa hàng lên xe chuyển về miền Nam











 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 444
  • Khách viếng thăm: 430
  • Máy chủ tìm kiếm: 14
  • Hôm nay: 61963
  • Tháng hiện tại: 2781544
  • Tổng lượt truy cập: 88586147
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012