Sư cô Thích Nữ Liên Trí thuyết giảng tại Khóa tu "Suối nguồn yêu thương 5"

Đăng lúc: Thứ bảy - 23/07/2022 17:32 - Người đăng bài viết: Nguyên Đức
Chiều ngày 23 tháng 7 năm 2022 (25/6 năm Nhâm Dần), Trong chuỗi các hoạt động của Khóa tu tuổi trẻ "Suối nguồn yêu thương 5" tại huyện A Lưới. Sư cô Thích Nữ Liên Trí đã quang lâm và có thời Pháp thoại đến các khóa sinh tham dự ở vùng cao A Lưới.
Với chủ đề "Suối nguồn yêu thương", Sư cô Giảng sư đã truyền tải đến các bạn trẻ đang tham dự khóa tu bức thông điệp tình yêu thương của đấng sinh thành dành cho con cái thông qua các câu chuyện có thực giữa đời thường, làm thức tỉnh các cảm xúc vốn hiện diện trong mỗi bạn trẻ mà bấy lâu nay vì những đam mê, thú vui phù phiếm của tuổi trẻ vô tình đã làm cho những cảm xúc đó bị lu mờ đi theo năm tháng.

Sư cô Giảng sư nhấn mạnh:" Chúng ta có mặt trên đời này đều nhờ công ơn sinh thành của cha, của mẹ. Chẳng những cho con mầm sống, hình hài; cha mẹ còn sẵn sàng từ bỏ sự sống của mình để con được chào đời. Cha mẹ luôn là người dành trọn tình yêu thương của mình cho con cái. Vì chúng ta là hiện thân của cha mẹ, từng tế bào của ta là của cha mẹ nên đừng làm gì tổn hại đến thân thể, khiến cho cha mẹ đau khổ...Dù chúng ta ở đâu, làm gì, bố mẹ vẫn mãi dành cho tôi sự quan tâm đặc biệt. Khi lớn hơn, va vấp nhiều hơn, chúng ta sẽ nhận ra không đâu bằng gia đình, không có sự ấm áp nào bằng tình cảm của bố mẹ. Người yêu, bạn bè hay thậm chí mối quan hệ nào đó ngoài kia, đều không thể đổi lấy được tình cảm gia đình."

Quả thực, không thể phủ nhận tình cảm cha mẹ dành cho con cái như dòng suối mát trong, là nguồn yêu thương bất tận cho con tắm mát suốt cả cuộc đời vì "Chỉ có cha mẹ là người yêu thương con vô điều kiện, còn thế giới ngoài kia phải có điều kiện mới yêu thương con", cha mẹ một bầu trời rợp bóng mát, là người mở lối cho từng bước con đi.

Món quà quý giá nhất mà cuộc đời ban tặng cho con chính là trái tim, tình yêu thương vô bờ bến của bậc sinh thành. Cha mẹ và con cái là những dòng suối ngọt ngào trôi qua những khúc quanh cuộc đời dâu bể. Thế nhưng thực tế vẫn có những người con chưa bao giờ được quý trọng hơi ấm trong vòng tay của cha, có những người con phũ phàng quên cả hình bóng mẹ tựa cửa ngóng chờ con... Suối nguồn yêu thương ở đâu trong những hoàn cảnh như thế? Chỉ có tấm lòng chân thật mới khơi được nguồn yêu thương trong con tim mỗi người. Tình yêu thương chân thật, lòng hiếu kính chân thật trong cuộc sống đạo đức là chất liệu cho suối nguồn yêu thương trôi chảy đến tận muôn đời.

Những nỗi niềm hiện rõ trên gương mặt các khoá sinh khi nghe Sư cô kể về những nỗi khổ niềm đau, sự thương yêu vô bờ bến, sự thương yêu không cần đáp trả của Cha Mẹ đã dành cho con. Đôi khi chỉ vì "muốn lớn lên thật nhanh" của mình, muốn thể hiện bản thân mình đã trưởng thành mà các bạn trẻ đã bao lần làm cho Cha Mẹ chúng ta phải sầu khổ, lo lắng, buồn phiền. Chỉ vì rong đuổi theo những thú vui đời thường mà đã vô tình quên đi bổn phận hiếu kính, luôn ngoan ngoãn để cha mẹ yên lòng; để rồi phải hối hận khi không còn cơ hội để thể hiện tình thương yêu và hiếu thảo với cha mẹ.

Một số hình ảnh ghi nhận được:
 


Tác bạch cung thỉnh Sư cô giảng sư





Cung nghinh Giảng sư 
quang lâm thuyết giảng







Niệm Phật cầu gia hộ















 

 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 424
  • Khách viếng thăm: 407
  • Máy chủ tìm kiếm: 17
  • Hôm nay: 56260
  • Tháng hiện tại: 2775841
  • Tổng lượt truy cập: 88580444
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012