TT. Huế: Hội nghị tập huấn tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/09/2023 08:18 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Ngày 12-9, tại hội trường khách sạn Duy Tân - TP.Huế, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường.

Tham dự hội nghị có PGS.TS Nguyễn Chu Hồi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Thủy sản VN; ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường; ông Dương Đình Luân, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Thừa Thiên Huế và hơn 100 đại biểu là các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo của khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Về phía GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế có Hòa thượng Thích Tịnh Quang, Phó Trưởng ban Trị sự cùng chư Tăng Ni Ban Trị sự tham dự.


Chư tôn đức tham dự hội nghị
 

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe ông Nguyễn Hoàng Phước, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế báo cáo tham luận “Sở Tài nguyên và Môi trường, UBMTTQVN tỉnh Thừa Thiên Huế cùng với các tổ chức tôn giáo hành động về môi trường xanh - sạch - sáng”; PGS.TS Nguyễn Chu Hồi trình bày đề tài “Luật Bảo vệ môi trường 2020, những vấn đề chung về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, tôn giáo với công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Theo đó, trong các năm qua, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBMTTQVN tỉnh Thừa Thiên Huế cùng với các tổ chức tôn giáo đã phối hợp triển khai và thực hiện có hiệu quả nhiều hoạt động tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Các tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã đồng hành với các tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng người dân tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa.


Quang cảnh hội nghị

Bên cạnh các hoạt động xã hội như: khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; hình thành các cơ sở giáo dục mầm non, dưỡng lão, nuôi dạy trẻ khuyết tật, cô nhi;… các tổ chức tôn giáo còn phối hợp xây dựng các mô hình điểm cấp quốc gia về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các tổ chức tôn giáo trên địa bàn đã chung tay cùng xã hội, tích cực tham gia có hiệu quả vào các chương trình hành động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu nhằm xây dựng một nếp sống văn minh, xanh sạch và một xã hội an lành, hạnh phúc.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã tích cực trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp, kiến nghị để tiếp tục thực hiện chương trình phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu thời gian tới…



Đại biểu lắng nghe các tham luận được trình bày tại hội nghị

 

Hội nghị tập huấn đã góp phần cung cấp những kiến thức pháp luật hiện hành mới nhất về bảo vệ môi trường; những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam hiện nay và tiếp tục phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; xây dựng và nhân rộng các mô hình mới, điển hình tiên tiến trong cộng đồng; chủ động tích cực trong các phong trào về môi trường do Chính phủ phát động, phấn đấu đạt được các mục tiêu phát triển bền vững của đất nước.

Nhật Lưu (GNO)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 254
  • Khách viếng thăm: 246
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 65195
  • Tháng hiện tại: 3085866
  • Tổng lượt truy cập: 91977439
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012