Xúc động trong đêm thắp nến tri ân cha mẹ tại khóa tu "Suối nguồn yêu thương 5"

Đăng lúc: Thứ bảy - 23/07/2022 10:11 - Người đăng bài viết: Nguyên Đức
Tối ngày 23 tháng 7 năm 2022 (25.6 Nhâm ), tại NPĐ Sơn Nguyên huyện A Lưới, đã diễn ra buổi lễ Thắp nến tri ân cha mẹ trong chuỗi các chương trình của khóa tu tuổi trẻ "Suối nguồn yêu thương 5" dành cho các bạn trẻ.
Nắng chiều dần tàn, hoàng hôn ló rạng, một ngày khép lại như để nhường ngôi cho đêm thắp nến tri ân cha mẹ của khóa tu mùa hè lắng động và trầm ấm. Khung cảnh thanh bình của vùng núi A Lưới giờ đây như đang lắng nghe từng nhịp đập thổn thức của những trái tim đang trải những tâm tư và tình cảm về hai đấng sinh thành như một lời sám hối, một lời tri ân.

Mở đầu cho đêm thắp nến, mỗi khóa sinh ngồi lắng động suy tư về thời thơ ấu để nghe và nhớ về một thời nằm nôi, bên câu ầu ơ ví dầu của mẹ, tiếng ru ngọt ngào như vẫn còn vọng đâu đây dù mỗi chúng ta đã lớn khôn rồi. Lời ru ấy ru ta lớn khôn "thành nhân chi mĩ", để ta lớn lên trưởng thành với cuộc đời. Như lời đức Phật đã từng dạy “Tâm hiếu là tâm Phật, hạnh hiếu là hạnh Phật” những lời kinh ấy, chúng ta đều thuộc ở đầu môi nhưng có ai đã từng thực hiện, ai đã từng nói rằng: “Cha mẹ ơi con yêu người nhiều lắm”, tất cả chỉ là lời nói đầu môi.

Những ngọn nến được thắp lên, tỏa mình trong đêm tối, được chư Tôn đức lấy từ bàn Tam Bảo rồi trao truyền ánh sáng từ bi và trí tuệ đến tất cả khóa sinh.

Các bạn trẻ thầm lặng dâng ngọn nến hồng lên ngực, giọt nước mắt cứ vô tình tuôn rơi. Xin một lần trong đời được nói lời cảm ơn cha mẹ. Buổi lễ thật xúc động, thật ngẹn ngào, một chút hoài niệm thiêng liêng, nhắc nhỡ ta hãy sống trọn vẹn với những gì mình đang có.

Cầm ngọn nến trên tay, các em chắc hẳn sẽ tự hứa với lòng mình là từ nay sẽ không để cho cha mẹ phải buồn, sẽ cố gắng học tập để không phụ công lao của quý Thầy, Sư cô dạy dỗ các em trong những ngày vừa qua, cũng như không phụ lòng cha mẹ đã không quản ngại gian nan, vất vả, nuôi dạy các em khôn lớn như ngày hôm nay, rất nhiều giọt nước mắt đã rơi khi các em tự thấy bản thân mình có lỗi với cha mẹ. 

Từ đây, những ngọn nến đã được thắp sáng khắp hội chúng và như soi rọi thẳng vào tâm tư các em, đánh thức bản tánh thuần lương và hướng thiện vốn có trong mỗi em. Niềm xúc cảm dâng tràn long lanh trong ánh mắt, các em rưng rưng bồi hồi ngẹn ngào xúc động… Có lẽ tự trong thân tâm các em đã dần dần khai mở một phần tâm cảm thiêng liêng… 

Ban tổ chức khóa tu cũng hy vọng khi về nhà các em sẽ thay đổi cả cách sống và cách suy nghĩ của mình, trở thành những con người tốt, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Trước khi kết thúc buổi lễ, Đại đức Thích Tâm Phương đã ban đạo từ sách tấn các em cố gắng tu học, mang những gì đã được học tại khóa tu để áp dụng trong vào cuộc sống hàng ngày, mong các con ngày càng yêu thương cha mẹ nhiều hơn bởi cha mẹ chính là Hai vị Phật sống mà các con cần phải phụng dưỡng, báo hiếu, không được làm cha mẹ phải phiền lòng.

Chùm ảnh ghi nhận từ buổi lễ:



Công tác chuẩn bị



Tác bạch cung thỉnh Chư Tôn đức



Cung nghinh Chư Tôn đức quang lâm tham dự buổi lễ





Niêm hương bạch Phật









Đại đức Thích Tâm Phương thắp ngọn nến Tri ân



Chư Tôn đức truyền đăng đến khóa sinh































Tiết mục múa "Ước mơ của mẹ"



Khóa sinh dâng lời cảm niệm với đấng sinh thành



Dâng lên bậc cha mẹ chén trà ấm áp lòng hiếu thảo



Vỡ òa cảm xúc khi phận con cái thấu hiểu nỗi lòng cha mẹ



Khóa sinh sám hối với cha mẹ



Quý phụ huynh dặn dò đến các con





Gần 200 khóa sinh cùng múa tri ân " Mẹ yêu ơi"





Đại đức Thích Tâm Phương ban đạo từ đến khóa sinh



Hồi hướng công đức




 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 539
  • Khách viếng thăm: 528
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 96240
  • Tháng hiện tại: 2186261
  • Tổng lượt truy cập: 91077834
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012