1 Tin Tức Tin tức

1

Phật giáo huyện A Lưới tặng quà tại bản Cô Tài hưởng ứng năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022

Tình hữu nghị Việt Nam - Lào là tình hữu nghị vĩ đại, là mối quan hệ có một không hai trong lịch sử. Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (05/9/1962 - 05/9/2022) và 45 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022), Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam và Lào đã quyết định lấy năm 2022 là năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam.

1

”Tiếp sức đến trường” cho 9 học sinh vượt khó tại trường THPT A Lưới và Trường THCS Dân tộc Nội trú

Chiều ngày 6/9, Ban Trị sự GHPG huyện phối hợp cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao tặng học bổng cho học sinh thuộc hộ gia đình đặc biệt khó khăn, học sinh khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo… của Trường THPT A Lưới và Trường THCS DTNT huyện A Lưới.

1

GĐPT Sơn Nguyên tổ chức khai Lân mở đầu mùa Trung Thu năm Nhâm Dần - 2022

Tháng Tám luôn là một tháng rộn ràng niềm vui của các em thiếu nhi. Không những tháng Tám mà từ những ngày cuối tháng 7 không khí Trung Thu đã lan tỏa khắp mọi nơi từ thành thị đến nông thôn và trong đó có vùng cao A Lưới.

1

GĐ Hương Sen tổ chức chương trình "Trăng sáng vùng cao" đến các cháu trường mầm non Nhâm, huyện A Lưới

Không phải ngẫu nhiên mà Trung thu trở thành ngày Tết đặc biệt được các em nhỏ mong đợi nhất năm. Bởi lẽ, Trung thu đến mang theo những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, là dịp các em nhận được sự quan tâm của gia đình, bố mẹ, được tặng những món quà yêu thích, được vui chơi trong không khí đầm ấm. Tất cả niềm vui ấy sẽ tạo thành mảnh ký ức đẹp trong tuổi thơ của mỗi đứa trẻ.

1

"Vui Tết Trung Thu" cùng các cháu mầm non chùa Diệu Viên

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2022, chiều ngày 08-09, tại chùa Diệu Viên (phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy), Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Ban Giám hiệu trường Mần mon Diệu Viên phối hợp với Trường Đại học Luật đã tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho các cháu mầm non chùa Diệu Viên.

1

Vui Tết Trung Thu cho các cháu Gia đình Hương Sen năm 2022 tại Tổ đình Tường Vân

Vẫn như mọi năm đến ngày 14/8 và 15/8 âm lịch chúng ta lại gặp nhau trong dịp Tết Trung thu với sự háo hức, mong chờ của các các cháu để được sum vầy, ấm cúng cùng không khí rộn ràng tưng bừng tràn ngập khắp muôn nơi và trong lòng mỗi chúng ta.

1

Khóa tu Một ngày an lạc đến với đồng bào Phật tử tại chùa Sơn Nguyên, huyện A Lưới

Ngày 10/09 tại chùa Sơn Nguyên, đường Giải Phóng A So, tổ 3, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã tổ chức khóa tu “Một ngày an lạc” đến đồng bào Phật tử các giới.

1

Tăng cường mối quan hệ giữa Phật giáo hai nước Việt Nam và Lào

Cảm ơn Liên minh Giáo hội Phật giáo Lào đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị, Hoà thượng Thích Thiện Nhơn cho biết đây là chuyến công du Phật sự ở nước ngoài đầu tiên của Trung ương GHPGVN đến đất nước Lào tươi đẹp sau hơn 2 năm ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

1

Ban Trị sự - Ban Tổ chức Đại hội dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và Thánh tử đạo

Trong không khí hân hoan chuẩn bị chào mừng Đại hội Đại biểu GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027; phái đoàn Ban Trị sự GHPGVN tỉnh do HT.Thích Khế Chơn, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh TT.Huế làm trưởng phái đoàn, HT.Thích Phước Minh, HT.Thích Tịnh Quang, đồng Phó Trưởng Ban Trị sự cùng chư Tôn đức BTS GHPGVN tỉnh đã thành tâm dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

1

TT. Huế: HT. Thích Khế Chơn được suy cử tân Trưởng ban Trị sự tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027

Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra sáng ngày 26/9/2022 (nhằm ngày mùng 1/9 Nhâm Dần) đã thống nhất suy cử Hòa thượng Thích Khế Chơn làm Trưởng ban Trị sự nhiệm kỳ mới.

1

Lễ Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 ngành Nữ GĐPT Sơn Nguyên huyện A Lưới

Hằng năm, tất cả những người con Phật đều hân hoan kỷ niệm các ngày vía Đức Bồ tát Quán Thế Âm: 19-2, 19-6, 19-9 Âm lịch. Ngành nữ GĐPTVN lấy các ngày vía đức Quán Thế Âm làm ngày Hạnh, là để huân tu theo tánh hạnh của ngài.

1

Gia đình Hương Sen tổ chức Lễ Phóng sanh hướng đến ngày vía Bồ tát Quán Thế Âm 19.9 ÂL

Chúng ta thường nghe “Phước Huệ song tu”, Chỉ có phước báu, mới có thể làm, giảm thiểu nghiệp báo. Phóng sanh là một trong nhiều phương tiện để vun bồi cội phước của mỗi chúng ta. Chính vì vậy, theo như thông lệ hai tháng một lần, các Phật tử Gia đình Hương Sen tổ chức lễ phóng sanh đăng, cầu nguyện quốc thái dân an, Đạo pháp trường tồn, thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc.

1

Chùm ảnh hoạt động nhân dịp sinh nhật ngành nữ GĐPT Sơn Nguyên lần thứ 10

Với không khí chào đón sinh nhật ngành nữ lần thứ 10, ngành nữ GĐPT Sơn Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích. Đặc biệt là hội thi Hạnh Nguyện Quán Thế Âm.

1

Khoá tu Bát Quan trai định kỳ và tặng 200 suất cơm/sửa tại bệnh viện huyện A Lưới

Sáng ngày 10-10, tại chùa Sơn Nguyên (thị trấn A Lưới) đã tổ chức khóa tu Bát Quan trai cho đạo tràng Phật tử.

1

Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN tiếp xúc với chư vị giáo phẩm lãnh đạo GHPGVN

Chiều ngày 10-10, tại Trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (số 46 Tràng Thi, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đoàn Chủ tịch tiếp xúc lãnh đạo GHPGVN.

1

Mưa bão khiến hàng trăm điểm sạc lỡ, người dân khắc phục cơn bão số 5 ở Thừa Thiên Huế

Trong những ngày qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường ngập sâu, nhiều nơi bị chia cắt cục bộ, hàng trăm điểm bị sạt lỡ. Trước tình hình phức tạp của mưa lũ, lực lượng vũ trang tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai các phương án phòng chống.

1

Ban Trị sự Phật giáo huyện A Lưới trao tặng 100 triệu đồng đến bà con ảnh hưởng bão lũ

Sáng 24-10, Ban Trị sự GHPGVN huyện tổ chức chuyến thăm, tặng quà đến bà con đồng bào xã Hồng Hạ và Hồng Thượng huyện A Lưới bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ.

1

Phật tử huyện A Lưới tham dự khóa tu Bát Quan trai giới tại Niệm Phật đường Sơn Thuỷ

Ngày 25/10/2022 (1/10 Nhâm Dần), các Phật tử trên địa bàn huyện A Lưới đã trở về NPĐ Sơn Thuỷ (thôn Quảng Phú, xã Sơn Thuỷ, huyện A Lưới) để tham dự ngày tu Bát Quan trai giới.

1

TT. Huế: Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thông báo về việc tổ chức Đại giới đàn Mật Hiển

Hoà thượng Thích Khế Chơn, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ký Thông báo số 189/TB-BTS vào ngày 25-10 gởi đến Ban Trị sự các tỉnh thành, Ban Trị sự Giáo hội các cấp, quý Tôn đức Tăng Ni trú trì, các Ban Hộ tự Niệm Phật đường, các Đạo tràng đoàn chúng cư sĩ các giới về việc tổ chức Đại giới đàn Mật Hiển.

1

Tặng 187 phần quà đến các thiếu nhi trường Mầm non Hồng Hạ, huyện A Lưới

Sáng 27/10/2022 (nhằm 03.10 Nhâm Dần); Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN huyện A Lưới phối hợp cùng UBMTTQVN huyện A Lưới đã thăm và tặng 187 phần quà đến các cháu thiếu nhi trường Mầm non Hồng Hạ, huyện A Lưới.

Các tin khác