Hội từ thiện "Bàn tay nhân ái" tặng quà từ thiện đến người mù, tàn tật và các hoàn cảnh khó khăn

Đăng lúc: Thứ tư - 22/03/2023 03:26 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Sáng ngày 22/03, Hội từ thiện Bàn tay nhân ái đã về tại chùa Diệu Viên, phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, thành phố Huế phát quà cho những hoàn cảnh người già neo đơn, tật nguyền không nơi nương tựa đã được hội bảo trợ gạo hàng tháng, những em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học đã được hội cấp học bổng trong suốt những năm qua nhằm mục đích xoa dịu niềm đau, sự khốn khổ của những mãnh đời bất hạnh trên toàn tỉnh.

Đón tiếp phái đoàn từ thiện có Đại đức Thích Tín Nhơn, Chứng minh BTS GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Ni sư Thích Nữ Diệu Trung, nguyên Phó Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới.



Đại đức Thích Tâm Phương phát biểu chia sẻ



Thượng tọa Thích Minh Nhựt phát biểu chia sẻ

Phái đoàn do Thượng tọa Thích Minh Nhựt, trú trì chùa Quan Âm tại Mỹ quốc, chư Tôn đức Tăng, Ni cùng quý Phật tử của hội từ thiện Bàn tay nhân ái đã về thăm hỏi động viên và trao gửi yêu thương đến những hoàn cảnh người già neo đơn, tật nguyền không nơi nương tựa đã được hội bảo trợ gạo hàng tháng, những em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học đã được hội cấp học bổng trong suốt những năm qua nhằm mục đích xoa dịu niềm đau, sự khốn khổ của những mãnh đời bất hạnh trên toàn tỉnh. 
 

 
Tại buổi lễ Đại đức Thích Tâm Phương đã chia sẻ pháp thoại cùng bà con có hoàn cảnh khó khăn. Đại đức nhấn mạnh đến quý bà con khuyết tật. Nói đến đạo Phật là nói đến tinh thần nhân quả, nói đến sự giác ngộ của một con người. Con người sinh ra đủ phước báo hay bất hạnh là do tích lũy nghiệp từ nhiều đời mà hiện tại cho ra kết quả khác nhau. Mọi việc đều có thể thay đổi và cải thiện tốt hơn nếu chúng ta có ý chí và quyết tâm cao độ. Tất cả mọi hiện tượng, sự vật trên thế gian này là một dòng chuyển biến liên tục từng phút giây, không có gì là cố định cả.


Tiếp theo đó, Thượng tọa Thích Minh Nhựt, Trưởng hội từ thiện "Bàn tay nhân ái" chia sẻ thêm đến quý Phật tử thành viên của Hội, dẫu biết rằng ngân quỹ của hội vẫn còn rất hạn hẹp, nhưng chúng tôi vẫn nỗ lực cố gắng thực hiện chương trình đầy ý nghĩa này. Chúng tôi đã đến từng nhà của những đối tượng mà hội đang bảo trợ nên cảm thông được sự thiếu thốn của họ. Họ là những mãnh đời bất hạnh, sống dưới những mái chòi tranh dột nát, thiếu thốn mọi bề. Thế nên những phần quà nhỏ bé của chúng ta sẽ là nhiên liệu tình thương xoa dịu phần nào khổ đau của mọi người. Tại đây, Hội từ thiện "Bàn tay nhân ái" đã trao tặng 230 suất quà, mỗi suất quà trị giá hơn 1 triệu đồng, gồm hiện kim, các nhu yếu phẩm và 20 suất học bỗng, 25 chiếc xe lăn, tổng trị giá hơn 300 triệu đồng. 


Thay mặt bà con được nhận quà, Đại đức Thích Tâm Phương đã phát biểu tri ân cảm tạ đến Hội bàn tay nhân ái (Chùa Quan Âm Orange County, 10510 Chapman A ve. Garden Grove, CA 92840) tri ân cảm tạ tấm lòng nhân ái của Hội, thành tâm hồi hướng công đức này lên ngôi Tam bảo chứng minh, cầu nguyện Chư Phật gia hộ Chư Tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử trong phái đoàn luôn được sức khỏe, an lạc và thành đạt để tiếp tục đem lại nguồn vui và hạnh phúc cho mọi người. Nguyện đem công đức này, hồi hướng khắp tất cả, đệ tử và chúng sanh, đều trọn thành Phật đạo.




 

Những phần quà đầy ý nghĩa đã được trao tận tay đến các hoàn cảnh khó khăn. Cuộc sống quanh ta vẫn còn nhiều mảnh đời bất hạnh, họ rất cần sự quan tâm chia sẻ từ cộng đồng xã hội. Hy vọng những nghĩa cử cao đẹp và tinh thần tương thân tương ái sẽ được lan tỏa rộng rãi để khắp nơi nơi.

Mốt số hình ảnh ghi nhận được:



Niệm Phật cầu gia hộ












































 


Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 500
  • Khách viếng thăm: 488
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 97749
  • Tháng hiện tại: 2187770
  • Tổng lượt truy cập: 91079343
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012