Tặng 300 suất quà đến các hộ nghèo, cận nghèo tại Tổ đình Tường Vân và làng Dưỡng Mong

Đăng lúc: Chủ nhật - 12/02/2023 18:14 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Chiều ngày 12.02 nhân lễ tưởng niệm 50 năm ngày Đức Tăng thống Đại lão Hòa thượng Thích Tịnh Khiết viên tịch, Tổ đình Tường Vân - Huế và Thiền viện Vạn Hạnh, Tp. Hồ Chí Minh đã trao 300 phần quà đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Thủy Xuân, Tp. Huế và và Làng Dưỡng Mong, xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang.
Dẫn đầu phái đoàn có TT. Thích Tâm Chơn, Tri sự Thiền viện Vạn Hạnh - Tp. HCM; Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Huệ Trọng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban TT-XH GHPGVN tỉnh TT. Huế và quý Phật tử Thiền viện Vạn Hạnh tháp tùng.
 



 
Tại Tổ đình Tường Vân, nơi xuất gia hành đạo của Cố Đại lão Hòa thượng Thích Tịnh Khiết. Phái đoàn đã trao tặng 150 phần quà, mỗi phần quà trị giá hơn 500 nghìn đồng, đây là một Phật sự thiết thực dâng lên cúng dường nhân Kỷ niệm 50 năm ngày Đức Tăng thống Đại lão Hòa thượng Thích Tịnh Khiết viên tịch. 



TT. Thích Tâm Chơn phát biểu chia sẻ đến bà con khu vực phường Thuỷ Xuân




 
Mòn quà trao gửi đến bà con là tấm lòng của người con Phật, với tinh thần "Lá lành đùm lá rách" và đạo lý "Cứu khổ ban vui" của đạo Phật, quý Phật tử tại Thiền viện Vạn Hạnh, thành phố Hồ Chí Minh muốn trao gửi đến bà con có hoàn cảnh khó khăn như một lời chúc mừng đầu xuân Quý Mão.


Tại ngôi Từ đường họ Nguyễn làng Dưỡng Mong, xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế nơi sinh ra và lớn lên của 2 vị danh Tăng lỗi lạc đó là Đại lão Hòa thượng Thích Tịnh Hạnh và Đại lão Hòa thượng Thích Tịnh Khiết. Một vị là người mở đường cho sự nghiệp Giáo dục đào tạo tăng tài, một vị là nhà lãnh đạo tối cao của Giáo hội Phật giáo Việt Nam thời bấy giờ.




Đại đức Thích Tâm Phương phát biểu chia sẻ cùng bà con dân làng Dưỡng Mong


 
Tại đây phái đoàn cũng đã trao tặng 150 phần quà bao gồm tịnh tài và chăn ấm, phần quà tuy nhỏ nhưng đó là tấm lòng của người con Phật chia sẻ phần nào khó khăn đến với bà con địa phương.
 








Phái đoàn chụp hình lưu niệm tại nhà thờ Đức Tăng thống 


Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 214
  • Khách viếng thăm: 203
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 77460
  • Tháng hiện tại: 2797041
  • Tổng lượt truy cập: 88601644
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012