1 Tin Tức Tin tức Từ Thiện

1

Tặng 220 phần quà đến bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại Niệm Phật đường Sơn Thủy

Sáng ngày 27/8/2016, Hội từ thiện Nhất Trung và Công ty thép Da Na Úc, thành phố Đà Nẵng đã đến tặng quà những gia đình Đạo hữu đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại Niệm Phật đường Sơn Thủy, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới.

1

Lễ Đặt đá xây nhà dựng 3 căn nhà tình thương xã Hồng Trung, Hương Phong và thị trấn A Lưới

Thực hiện hạnh nguyện từ bi của người con Phật, đồng thời thể hiện tinh thần cứu khổ ban vui của Đạo Phật và Đạo lý lá lành đùm lá rách của Dân tộc Việt Nam, góp phần xây nên những mái ấm tình thương cho những gia đình đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

1

Quý Phật tử cựu giáo viên trường tiểu học Lê Lợi tặng quà tại thôn Ka Lô xã A Roàng

Chiều ngày 03/8/2016 (nhằm 01/07 Bính Thân), Quý Phật tử Cựu giáo viên trường Lê Lợi về thăm và tặng 100 phần quà (25 triệu đồng), mỗi phần quà trí giá 250.000đ đến bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn Ka Lô, xã A Roàng, huyện A Lưới.

1

TT. Huế: Chùa Vạn Phước, chùa Pháp Vân Tp. HCM tặng quà đến bà con Phật tử A Lưới

Sáng ngày 29 tháng 6 năm Bính Thân, Đoàn từ thiện chùa Vạn Phước, quận 11 và đoàn từ thiện chùa Pháp Vân, quận Tân Phú, Tp. HCM do Đại đức Thích Chỉnh Đức làm Trưởng đoàn đã về thăm và trao tặng 200 phần quà (70 triệu đồng) đến với bà con Phật tử có hoàn cảnh khó khăn ở hai Niệm Phật đường Sơn Thủy và Sơn Nguyên.

1

TT. Huế: Nhà thiết kế Áo zài ABC - Đinh Văn Thơ trao tặng 300 phần quà tại NPĐ Sơn Thủy

Sáng ngày 23 tháng 6 năm 2016, Đoàn Thiện nguyện nhân viên Áo zài ABC tại thành phố Hồ Chí Minh do Nhà thiết kế Đinh Văn Thơ làm Trưởng đoàn cùng Đại gia đình cũng như anh chị em nhân viên của Công ty đã về thăm và trao tặng 300 phần quà đến bà con đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại Niệm Phật đường Sơn Thủy.

1

TT. Huế: Tặng 200 phần quà đến bà con Phật tử tại NPĐ Sơn Nguyên huyện A Lưới

Sáng ngày 21/6/2016 tại Niệm Phật đường Sơn Nguyên, đường Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, quý Phật tử Hội từ thiện "Chung một tấm lòng" quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh đã về thăm và trao tặng 200 phần quà đến bà con Phật tử có hoàn cảnh khó khăn.

1

BTS GHPGVN huyện A Lưới thăm, tặng quà đến đồng bào ngư dân tỉnh Thừa Thiên Huế

Phụng hành Công văn số 046/CV-HĐTS, do Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN ký ngày ngày 03 tháng 05 năm 2016 gửi đến các Ban Trị sự các tỉnh thành trong cả nước v/v cứu trợ, động viên tinh thần ổn định đời sống cho ngư dân các vùng bị ảnh hưởng hiện tượng hải sản chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung nhân trong mùa Phật đản PL. 2560.

1

TT. Huế: Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản huyện A Lưới tặng quà từ thiện đến các bệnh nhân

Thực hiện lời dạy của Đức Phật phụng sự chúng sanh là thiết thực cúng dường Chư Phật, Đức Phật thị hiện vì hạnh phúc của muôn loài. Với ý nghĩa đó hôm nay Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản huyện A Lưới đã vận động các tổ chức, cá nhân phát tâm ủng hộ để có những món quà mọn hôm nay trao tặng đến các bệnh nhân.

1

TT. Huế: Ban Trị sự Phật giáo A Lưới bàn giao cầu nông thôn tại thôn Quảng Vinh, xã Sơn Thủy

Thực hiện chương trình hoạt động Phật sự năm 2016, hưởng ứng tinh thần phát triển giao thông nông thôn xây dựng cầu, đường phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

1

TT. Huế: Tăng Ni sinh lớp 8/3 khóa VIII trường TCPH tỉnh tặng quà tại NPĐ Sơn Thủy

Sáng ngày mồng 10 tháng 3, ngày giỗ Quốc Tổ Hùng Vương, bằng tinh thần từ bi và hạnh nguyện của người xuất gia đệ tử Đức Phật, tập thể Tăng Ni sinh lớp 8/3 khóa VIII đã về thăm và tặng quà từ thiện đến bà con dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại Niệm Phật đường Sơn Thủy, huyện A Lưới.

1

TT. Huế: Ban Trị sự Phật giáo A Lưới khởi công xây dựng cầu nông thôn tại thôn Quảng Vinh, xã Sơn Thủy

Bố thí thực phẩm, vật chất cho người đói lòng, túng thiếu, hoạn nạn là một hành động từ thiện có ý nghĩa, nhưng điều quan trọng là chúng ta giúp bà con nghèo và các học sinh vùng sâu vùng xa, đang hàng ngày phải đối phó với nguy hiểm khi cầu hư cống sập, có được chiếc cầu mơ ước rất là quan trọng và cũng đem lại lợi lạc vô cùng to lớn cho bà con nhân dân.

1

TT. Huế: Ban Trị sự tặng quà định kỳ đến các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nhằm giúp đỡ phần nào khó khăn của bà con có hoàn cảnh neo đơn tại địa bàn huyện A Lưới, thực hiện tinh thần “Từ bi cứu khổ” của Đạo Phật và Đạo lý “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

1

TT. Huế: Lễ Đặt đá xây nhà tình thương Đạo hữu Trần Văn Hữu xã Hồng Quảng - A Lưới

Ngày mồng 1 tháng 3 năm Bính Thân (7/4/2016), Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã khởi công đặt đá xây dựng nhà tình thương cho Đạo hữu Trần Văn Hữu hiện trú tại thôn 4, xã Hồng Quảng, huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế.

1

TT. Huế: Gia đình Đạo hữu Lê Văn Hảo tặng 100 phần quà tại xã Hồng Bắc - A Lưới

Sáng Chủ Nhật, ngày 28/03/2016 (20/02 Bính Thân), Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã vận động Gia đình Đạo hữu Lê Văn Hảo, Trần Thị Kim Cúc tại Mỹ quốc trong dịp về thăm quê hương, tranh thủ thời gian những ngày lưu trú tại thành phố Huế đã lên vùng cao A Lưới thăm chùa Sơn Thủy và trao tặng 100 phần quà đến những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại nhà sinh hoạt cộng đồng xã Hồng Bắc, huyện A Lưới.

1

TT. Huế: Khách sạn Saigon Morin Huế tặng 115 phần quà tại thôn Tu Vay xã Hồng Thái

Nhân kỷ niệm 115 năm hình thành và phát triển của khách sạn Saigon Morin Huế. Chiều ngày 24/3, Ban Giám đốc khách sạn và các cán bộ công nhân nhân viên về trao tặng 115 phần quà (mỗi phần trị giá hơn 200.000đ) đến bà con đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Tu Vay, xã Hồng Thái, huyện A Lưới.

1

TT. Huế: Hội từ thiện bàn tay nhân ái trao hơn 500 phần quà đến các hoàn cảnh khó khăn

Sáng ngày 14 tháng 2 năm Ất Mùi nhằm ngày 22 tháng 03 năm 2016. Hội từ thiện Bàn tay nhân ái đã về tại chùa Diệu Viên, phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, thành phố Huế phát quà cho những hoàn cảnh người già neo đơn, tật nguyền không nơi nương tựa đã được hội bảo trợ gạo hàng tháng, những em học sinh/sinh viên nghèo hiếu học đã được hội cấp học bổng trong suốt những năm qua nhằm mục đích xoa dịu niềm đau, sự khốn khổ của những mãnh đời bất hạnh trên toàn tỉnh.

1

Đạo tràng Pháp Hoa Hương Đàm tặng quà từ thiện đến các bệnh nhân H. A Lưới

Sáng ngày mồng 1 tháng 2 năm Bính Thân, Đạo tràng Pháp hoa Hương Đàm và gia đình Phật tử Nguyễn Thị Thu đã không ngại đường xá xa xôi về tại huyện A Lưới, vùng sâu vùng xa của tỉnh Thừa Thiên Huế tặng quà đến các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

1

TT. Huế: Tặng chăn ấm đến bà con Phật tử huyện A Lưới đầu xuân Bính Thân

Nơi đây thời tiết quá lạnh so với Đồng bằng nên những chương trình tặng chăn ấm như thế này hết sức thiết thực. Ở vùng cao, mỗi khi Đông về, trong cái lạnh như cắt da cắt thịt, hình ảnh những em bé co ro trong các căn nhà lụp xụp, luôn là nỗi ám ảnh trong những trái tim thiện nguyện của của chúng ta.

1

TT. Huế: Mang Tết đến với những bệnh nhân nghèo Bệnh viện Trung Ương Huế

Ngày Tết cổ truyền của dân tộc thời khắc đã điểm, khi mọi người, mọi nhà đang vui đoàn tụ đón năm mới thì nhiều người bệnh lại phải giành giật sự sống từng ngày.

1

ĐĐ. Thích Tâm Phương và các bạn trẻ tại Huế trao số tiền vận động đến gia đình chị Huyền

Như tin đã đưa trên báo Thừa Thiên Huế và trang mạng xã hội trường hợp cần sự giúp đỡ Anh Hồ Văn Cu hiện trú tại số nhà 6, kiệt 113, đường Đào Duy Anh bị ung thư gan nên đã mất vào ngày 30/01/2016 ở tuổi 42 để lại người vợ với đứa con vừa tròn 1 tháng tuổi đang bị nhiễm trùng máu.

Các tin khác