Chí nguyện "Phát túc siêu phương" lý tưởng cao đẹp của người Đệ tử Phật

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/11/2022 08:57 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Khi đã chọn cho mình con đường này, con đường xuất thế thì ai cũng mang trong mình một hoài bão, một lý tưởng cao đẹp. Lý tưởng đó ngoài việc đáp đền công ơn Cha Mẹ, đáp đền bốn ơn sâu nặng, thì những người xuất gia còn mang trong mình lý tưởng thiêng liêng đó là "Thượng cầu Phật đạo - Hạ hóa chúng sanh".

 
Phụng hành Thông Báo số 189/TB-BTS vào ngày 25-10 về việc tổ chức Đại giới đàn Mật Hiển để truyền trao giới pháp cho hàng đệ tử xuất gia và tại gia từ ngày 6-7-8 tháng 12 năm Nhâm Dần (28-29-30/12/2022). Tại Tổ đìnhTường Vân, (đường Trần Thái Tông, Tổ 13, khu vực 5, phường Thủy Xuân, thành phố Huế) Tăng chúng bổn tự đã có phiên họp quyết định cho Quý chú Sa Di và quý Điệu thọ Tỷ kheo và Sa Di giới đầy đủ các điều kiện mà Ban Kiến đàn đề ra.

Những ai trong hàng ngũ xuất gia có để tâm thiết tha đến sự tồn vong của chánh pháp, có thao thức ưu tư đến vấn đề “Tre tàn măng mọc”, có hoài bảo “Thiệu long Thánh chủng, kế vãn khai lai” thì không thể không độ người xuất gia và tại gia tu học.

 
Thực hiện theo nếp sống Thiền môn quy cũ, Đại đức Thích Tâm Phương đã hướng dẫn quý chú, quý Điệu và quý Phật tử đến đảnh lễ Trưởng lão Hòa thượng đạo hiệu Thích Chơn Tế, Trú trì Tổ đình Tường Vân cầu thỉnh làm Bổn sư và ban Pháp tự cho quý Điệu thọ giới Sa di, và đảnh lễ Bổn sư để cầu thọ Đại giới của cấp bậc Sa di.
 
 
"Kính bạch Hòa thượng Bổn sư, chúng con thật đầy đủ phước duyên, sớm xuất gia học đạo có lòng phát tín ngưỡng giới Pháp, hôm nay đầy đủ nhơn duyên được Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Đại giới đàn Mật Hiển để truyền trao giới pháp cho hàng đệ tử xuất gia và tại gia từ ngày 6-7-8 tháng 12 năm Nhâm Dần (28-29-30/12/2022). Chúng con thành tâm đảnh lễ Hòa thượng ban cho chúng con Pháp tự, để chúng con được đầy đủ pháp lý làm thủ tục hồ sơ thọ giới, tập tễnh bước vào hàng chúng Trung tôn tập sự, ngưỡng mong Hòa thượng từ bi hoan hỷ...."
 
 
Hòa thượng đã ân cần dạy bảo đến quý chú, quý điệu và quý Phật tử cố gắng nổ lực tinh cần tinh tấn hạ thủ công phu, nghiên tầm giới luật, lễ lạy hồng danh sám hối để việc thọ giới thành tựu viên mãn.
 

Quý Chú, Điệu y giáo phụng hành lời dạy của Hòa thượng Bổn sư “Nguyện lập chúng sanh độ, tâm phát Phật đạo thành” và luôn nhớ đến chí nguyện của mình, có như vậy mới dõng mãnh mà tiến bước, vượt qua mọi khó khăn.
 
Cũng trong dịp này, chúng Phật tử tại gia cũng đã đảnh lễ cầu thỉnh Đại đức Thích Tâm Phương làm Bổn sư và ban cho Pháp tự để được thọ giới Thập thiện. Chúng con từ vô thỉ đến nay đã trải qua vô số kiếp trôi lăn trong bùn lầy sinh tử, do những ác nghiệp lôi kéo mà đã từng nhận lãnh bao thống khổ của địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh. Ngày nay may mắn được sanh làm thân người, được nghe Phật pháp, ấy là do thiện căn được trồng từ trước. Vậy các vị hãy nỗ lực tinh tấn tu tập cho thiện căn ấy ngày càng lớn mạnh thêm lên, bởi vì một phen mất thân người thì muôn kiếp khó gặp lại.
 

 


 
Đại đức Thích Tâm Phương khuyến tấn Đối với Phật tử tại gia phát tâm thọ trì Thập Thiện giới đó là nhân duyên hiếm có trên cuộc đời. Tuy cuộc sống thế tục còn bị ràng buộc gia đình, công việc làm ăn và giao tế xã hội, v.v.. , cũng nên nhận thức cuộc đời là huyễn mộng, phát Bồ Đề tâm thọ giới pháp của Phật để cầu giải thoát khổ đau cho mình và mọi người.
 
 
Từ đó gặt hái được giá trị thiết thực của Pháp vị, để thăng hoa đời sống con người. Vấn đề khi Phật tử đã thọ giới rồi, điều quan trọng là trì giới thanh tịnh mới đắc giới, tức là thành tựu Giới-Định-Tuệ và giải thoát và giải thoát tri kiến, đó là mục đích và ý nghĩa của việc thọ giới.
 



 
 
Tác giả bài viết: Quảng Hoàng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 230
  • Khách viếng thăm: 220
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 3916
  • Tháng hiện tại: 2812059
  • Tổng lượt truy cập: 88616662
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012