Những lợi ích của người nghe Pháp thường xuyên

Đăng lúc: Thứ tư - 15/03/2023 18:25 - Người đăng bài viết: Nguyên Đức
Niềm vui của người được học giáo lý không giống với niềm vui mà cha, mẹ, vợ chồng, con cái, bạn bè, thức ăn, thức uống, các phương tiện hưởng thụ có thể đem lại cho mình. Niềm vui của một người hiểu rõ mình là ai, ở đâu mình tới, mình sẽ về đâu...niềm vui ấy lạ lùng lắm.

Có 5 lợi ích của một người nghe pháp thường xuyên, đó là:

1. Nghe được những điều chưa từng được nghe.

2. Hiểu sâu những điều đã được nghe.

3. Chấm dứt hoang mang, nghi hoặc, ngờ vực.

4. Hỗ trợ củng cố cho chánh kiến.

5. Tâm được an vui, trong sạch.

(Niềm an vui trong chánh pháp).
 

Trong Kinh nói giới chính là đôi chân của một người đi đường, nhưng trí chính là cặp mắt của người đi đường, tri kiến cũng là một phần của trí. Trí có 3: trí do nghe, trí do nghĩ và trí do tu. Nghe pháp cũng là một trong ba loại trí, nghe pháp làm cho huệ nhãn của mình sáng lên.

Nghe Pháp thường xuyên thì sẽ có được những niềm vui mà không thể có được từ vật chất, không thể có được từ những trò giải trí bên ngoài như ăn, nhậu, câu cá, săn bắn, trượt tuyết, du lịch, mua sắm… Những niềm vui đó không hề giống với niềm vui của người được biết thêm về vấn đề giáo lý. Và niềm vui của người được học giáo lý không giống với niềm vui mà cha, mẹ, vợ chồng, con cái, bạn bè, thức ăn, thức uống, các phương tiện hưởng thụ có thể đem lại cho mình.

Cái niềm vui của một người hiểu rõ mình là ai, ở đâu mình tới, mình sẽ về đâu và bây giờ mình nên làm gì…, niềm vui ấy lạ lùng lắm. Khi càng lúc mình càng nhận rõ mình là ai, mình sẽ về đâu, từ đâu mình tới và mình nên làm gì thì mình nhìn trời đất cây cỏ, phố xá núi rừng, nhìn sông nhìn hồ sẽ khác đi. Bởi vì thế giới này nó chính là những gì anh thấy (The world is what you see). Tầm nhìn của anh tới đâu thì thế giới này nó rộng và hẹp đến đó. Chánh pháp chính là con đường khai mở tầm nhìn của mình cho xa hơn, rộng hơn, sâu hơn, cao hơn.

Tác giả bài viết: Sư Giác Nguyên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 494
  • Khách viếng thăm: 483
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 110511
  • Tháng hiện tại: 2200532
  • Tổng lượt truy cập: 91092105
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012