Lưỡi dao chó sói

Đăng lúc: Thứ năm - 14/12/2023 20:21 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Các con, kỳ sau nếu các con thích thú trong cuộc ‘trả hận ngon ngọt’ các con hãy tự hỏi mình rằng máu đổ ra thật sự là của ai mà các con đang vui nếm đấy nhé.


(Ảnh minh họa)

 
     “Xin hãy cho tụi con biết về trận đánh,” lũ con trai la um xùm hỏi ông thầy võ sĩ đạo, giờ đây lưng đã còng xuống vì thương tích và tuổi tác.

     “Để hiểu được người chiến sĩ các con phải hiểu ra cái gọi là Lưỡi Dao Chó Sói,” ông thầy nói.

     “Thưa Lưỡi Dao Chó Sói là gì ạ?”

     “Nơi ta ở trước kia là một hòn đảo ở miền bắc Hokkaido, mùa đông làm cho cả con người lẫn thú vật bị buốt lạnh dữ dội như nhau. Khi ta còn là một đứa trẻ, các con chó sói trên núi bị buốt giá nên phải chạy xuống núi để săn mồi trong làng mạc và rình bắt thú vật nuôi trong các trang trại.   

     “Trong những mùa đông đó, đây là cách mà người dân đối phó với lũ sói cướp bóc này: Giết một con gà, rồi ngâm một con dao thật sắc vào trong cái tô đựng máu gà, sau đó  lấy con dao có hai mặt lưỡi sắc bén này ra đợi cho máu khô. Rồi làm lại như thế, ngâm và đợi khô nhiều lần, khiến máu bao quanh lưỡi dao thành một lớp thật dày. Kế đó chúng ta kiếm một khúc cây và đóng chuôi dao vào một khe hở trên khúc gỗ này.

     “Chẳng bao lâu bọn sói sẽ ngửi thấy mùi máu và bắt đầu liếm cái Lưỡi Dao Chó Sói đó cho tới lúc chót chúng sẽ liếm vào cái cạnh sắc của lưỡi dao và lưỡi chó sói sẽ bị cắt. Tuy nhiên khi đang thèm khát nếm mùi máu của chính sói hòa lẫn với máu gà thì bầy thú bị quyến rũ nên cứ liếm đi liếm lại mãi cho tới khi mạch máu chính trong lưỡi chúng bị cứa đứt và chảy máu cho đến chết,” ông thầy võ sĩ đạo già nua kết luận.

     “Thưa thế rồi sao nữa…?” lũ trẻ hỏi.

     “Và đây là bài học: Các võ sĩ đạo giết người vì đó là bổn phận của họ. Nếu họ lại cứ phát triển cái thú giết chóc đó thì chung cuộc cái Lưỡi Dao Chó Sói sẽ trả thù họ mà thôi.

     “Các con, kỳ sau nếu các con thích thú trong cuộc ‘trả hận ngon ngọt’ các con hãy tự hỏi mình rằng máu đổ ra thật sự là của ai mà các con đang vui nếm đấy nhé?” 
 
Tâm Minh Ngô Tằng Giao
(phỏng dịch theo “Zen Fables For Today”
của Richard McLean)
Từ khóa:

thích thú, ngon ngọt

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 169
  • Khách viếng thăm: 164
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 85903
  • Tháng hiện tại: 3111303
  • Tổng lượt truy cập: 92002876
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012