Đại lễ Phật đản PL.2568 tại vức Hương Phong, huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ sáu - 17/05/2024 10:39 - Người đăng bài viết: Nguyên Đức
Chiều 17.5 (10.4 Giáp Thìn), tại xã Hương Phong, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện A Lưới đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2568 - DL.2024 trong niềm hân hoan của những người con Phật hướng về ngày đản sinh của Đức Từ Phụ.

Quang lâm chứng minh buổi lễ có Đại đức Thích Tâm Phương - Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Thiền Ngộ - Phó Thường trực BTS GHPGVN huyện A Lưới cùng chư Tôn đức Tăng Ni trong BTS GHPGVN huyện A Lưới cùng đông đảo thiện tín nam nữ Phật tử đã về tham dự.
 

Về phía lãnh đạo chính quyền địa phương có ông Trần Văn An, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hương Phong cùng đại diện quý vị Đảng ủy HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Hương Phong đã về tham dự.


Quý vị lãnh đạo chính quyền địa phương tham dự

Lễ Phật đản là một ngày lễ lớn được tổ chức nhằm kỷ niệm ngày Đức Phật ra đời; đồng thời cũng là dịp để các tăng ni, Phật tử thể hiện lòng biết ơn và kính trọng đối với Đức Phật thông qua việc thực hành những giáo lý nhà Phật. Từ đó, sống có ý thức, trách nhiệm, biết yêu thương, giúp đỡ nhau và cùng hướng tới một thế giới hòa bình, hạnh phúc.





Đại diện chính quyền địa phương phát biểu

 

Tặng hoa chúc mừng đại lễ

Cũng trong buổi lễ, đại diện lãnh đạo xã Hương Phong đánh giá cao những nỗ lực không ngừng của Phật giáo huyện A Lưới trong việc phát huy tinh thần đoàn kết, chú trọng xây dựng khối đại đoàn kết ngày càng vững mạnh, đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào, nhân dân, Phật tử chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh kết nối, kêu gọi các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm đóng góp cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn.nh, hạnh phúc.



Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật cử hành nghi thức rước Phật đản sanh




Tại buổi lễ, sau khi Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật, chư tôn đức cùng toàn thể đại chúng đã làm lễ tụng kinh Khánh đản và thực hiện nghi thức rước Phật Đản sanh truyền thống trong niềm thành kính của tất cả những người con Phật.




Theo truyền thống Đại lễ Phật đản ở Việt Nam  được Phật giáo tổ chức trang trọng, thành kính. Lễ chính được tổ chức vào ngày rằm tháng 4 âm lịch, Giáo hội các tỉnh thành và các chùa, tịnh xá thường tổ chức các hoạt động để mừng ngày đại lễ như: làm lễ đài để tổ chức chương trình văn nghệ, diễu hành xe hoa, thả đèn hoa đăng trên sông, thuyết giảng về Phật pháp, nghi thức tắm Phật... để những người con Phật tưởng nhớ kỷ niệm ngày Đức Phật ra đời, Đức phật đã mang ánh sáng chân lý soi rọi vào cuộc sống, xóa tan những nỗi khổ niềm đau.
 





Trước đó, Chư Tôn đức Tăng Ni và quý Phật tử đã dâng hương hoa tại nghĩa trang liệt sĩ xã Hương Phong để tưởng nhớ công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho nền độc lập tự do của dân tộc. Chư Tôn đức đã thành tâm dâng hương nguyện cầu anh linh các anh được trượng thừa công đức thác sinh về cảnh giới an lành.












 


Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 449
  • Khách viếng thăm: 435
  • Máy chủ tìm kiếm: 14
  • Hôm nay: 92447
  • Tháng hiện tại: 142856
  • Tổng lượt truy cập: 96742000
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012