Phật giáo huyện A Lưới Tổ chức Hội thi Phật pháp mừng Khánh đản Đức Thế Tôn

Đăng lúc: Thứ sáu - 17/05/2024 11:13 - Người đăng bài viết: Nguyên Đức
Chiều 17.5 (10.4 Giáp Thìn), trong chuỗi các hoạt động mừng ngày Khánh đản của Đức Từ phụ Thích Ca, BTS GHPGVN huyện A Lưới Tổ chức Hội thi Phật pháp cho đông đảo Phật tử trên toàn huyện A Lưới.


Quang lâm chứng minh có Đại đức Thích Tâm Phương – Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Thiền Ngộ - Phó Thường trực BTS GHPGVN huyện A Lưới cùng chư Tôn đức Tăng Ni trong BTS GHPGVN huyện A Lưới.





Trước khi khai mạc Hội thi,  đại diện Ban tổ chức đã phát biểu khai mạc, nói lên ý nghĩa của hội thi Phật pháp lần này, nhằm giúp hàng Phật tử hiểu rõ hơn về lịch sử cuộc đời Đức Phật, cũng như những giá trị giáo pháp mà Ngài đã để lại cho nhân sinh, có hiểu rõ thì mới thực hành áp dụng được tốt vào cuộc sống để chuyển hóa thân tâm, mang lại an lạc cho tự thân và xã hội. Đồng thời, Đại đức cũng nhắc nhở các thí sinh làm bài thi trên tinh thần trang nghiêm, không gian lận hay sử dụng tài liệu trong lúc làm bài.


Đại đức Thích Nhật Hậu phát biểu khai mạc

Nhân dịp này, Đại đức Thích Tâm Phương đã có lời đạo từ tới hàng Phật tử. Tổ chức hội thi giáo lý mừng Phật Đản là một hoạt động thiết thực và có ý nghĩa, là dịp mà để Đoàn sinh GĐPT nâng cao thêm trình độ tu học và nhận thức về giáo lý Phật Đà. Anh chị Huynh trưởng cần rút ra những kinh nghiệm để truyền trao cho các thế hệ kế tiếp hiểu biết đúng chánh pháp, tinh tấn tu học.


 

Đại đức Thích Tâm Phương ban Đạo từ đến toàn thể đoàn sinh GĐPT huyện A Lưới
 


Đại đức cũng nhấn mạnh, những Phật tử tham dự hội thi lần này đều là những “hạt chắc” của vườn hoa Phật pháp. Vì vậy, cần chăm “tưới tẩm hạt giống” bằng sự tinh tiến tu học, hành trì giáo pháp, coi đó là phẩm vật cao quý dâng lên cúng dường Đức Thích Ca nhân ngày đản sinh của Ngài.



Sau thời gian ba tiếng tranh tài diễn ra trong không khí trang nghiêm, vui vẻ, phấn khởi; Ban Tổ chức đã chấm điểm và chọn ra các thí sinh đạt điểm thi cao nhất để trao tặng quà cùng bằng khen của Ban tổ chức. Sau cùng, Đại đức chúc mừng hội thi đã thành tựu viên mãn, đồng thời sách tấn các Phật tử về đây là để xây dựng tình đoàn kết, gắn bó, kết duyên tu học với nhau. Bởi lẽ, nhân duyên này do sự tu học nhiều đời nhiều kiếp kết thành, vì vậy nên đều vui vẻ hoan hỷ.

Buổi lễ đã bế mạc trong sự phấn khởi, thắm tình đạo vị đã thể hiện nổ lực tu học để trở thành người Phật tử chơn chánh, hướng đến cuộc sống an vui, lợi ích cho gia đình và xã hội. Hội thi giáo lý đã khép lại thành tựu viên mãn và tràn đầy đạo vị.



Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 426
  • Khách viếng thăm: 410
  • Máy chủ tìm kiếm: 16
  • Hôm nay: 92447
  • Tháng hiện tại: 127321
  • Tổng lượt truy cập: 96726465
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012