1 Tin Tức Tin tức

Lễ Tắm Phật của Gia đình Hương Sen Nghệ Tĩnh tại tư gia Phật tử Quảng Hưng

Chủ nhật - 19/05/2024 09:00 1 1 1
Mỗi năm, vào tháng tư âm lịch, nhân lễ kỷ niệm đức Từ Phụ Phật Thích Ca đản sinh, Bậc Thầy của Chư Thiên và loài Người, chúng con những người con Phật lại hân hoan náo nức với tất cả lòng thành kính để tưởng nhớ đến Người.


Bồn tắm Phật được thiết trí trang nghiêm tại tư gia
 
Tối 19.5 (12.4 Giáp Thìn) tại tư gia Phật tử Quảng Hưng - Nguyễn Anh Đức ( 214 Thăng Long, xóm 14, xã Nghi Kim, Tp. Vinh) đã trang nghiêm diễn ra lễ tắm Phật mùa Phật đản PL. 2568 - DL. 2024. nhân lễ kỷ niệm đức Từ Phụ Phật Thích Ca đản sinh, Bậc Thầy của chư Thiên và loài Người, chúng con những người con Phật lại hân hoan náo nức với tất cả lòng thành kính để tưởng nhớ đến Ngài.



Phật tử Quảng Hưng - Nguyễn Anh Đức cử hành nghi thức tắm Phật


Chúng con, hàng Phật tử tại gia đã cùng nhau gác lại những lo lắng, ưu tư và phiền muộn trong tâm hồn; hãy để tâm hồn được thảnh thơi và trọn vẹn với giây phút thiêng liêng hiện tại để thành tâm thiết lễ đài cúng dường Phật đản như tự trang nghiêm thân tâm của chính mình; Huynh đệ Gia đình Hương Sen Nghệ Tĩnh chúng con ngồi lại cùng nhau tụng kinh, niệm Phật và làm những việc lành theo những lời Phật dạy để cúng dường lên đức Thế Tôn.






Kính nguyện Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni Phật gia ân cho nhân loại chung sống trong trái tim thương yêu tôn trọng và hoà bình. Xin Ngài tư bi cứu độ cho chúng con, mỗi người đều thật lòng, luôn nghĩ tốt, sống tốt với tha nhân. Xin Ngài gia tâm cho chúng con, mỗi người hằng ngày trong tư tưởng và hành động, đều sống đúng theo mọi giá trị đạo đức tâm linh.






Một nghi thức quan trọng trong lễ Phật đản không thể thiếu đó là Nghi thức tắm Phật. Khi tắm Phật, không những là nhớ ngày Phật đản sanh, mà khi tắm Phật chúng ta phải nhận thức là tẩy rửa bụi trần nơi tự tánh, tâm an nhiên tĩnh lặng nơi đạo pháp, quán chiếu dòng nước xóa đi sự nhơ nhớp của tâm tham-sân-si, ngã mạn, tà kiến. Dòng nước làm mát thân tâm giúp cho mỗi chúng ta nhớ lời dạy của Đức Phật, thực hành theo lời dạy của ngài để được an vui hạnh phúc và nhắc nhở hàng Phật tử tại gia chúng con cần tinh tấn tu tập hơn, phải "tắm vị Phật tâm của mình hằng ngày" nhằm làm cho tâm trong sạch, sống thật với bổn tâm thanh tịnh, Phật tánh của mình.








Ngày lễ Phật đản đã trở thành một ngày lễ quan trọng của giới phật tử, không chỉ như một việc làm tri ân công đức của Đức Bổn sư Như Lai mà còn nhắc nhở mỗi chúng sanh luôn hướng về những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, xây dựng một xã hội hòa bình, hạnh phúc, an lạc đúng như ý nguyện lúc đản sanh của Đức Phật, để khắp nhân gian đều an bình, hòa hợp trong chánh pháp của Đức Như Lai. 
 



 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa:kỷ niệm, hân hoan, náo nức, tất cả, lòng thành, tưởng nhớ

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn 1 1

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn