Sức mạnh của nụ cười chân thành

Đăng lúc: Thứ năm - 07/09/2023 17:04 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Một nụ cười thật ấm thật hiền luôn chứa bên trong đó một sức mạnh rất lớn, đủ để đương đầu với những nỗi buồn trong cuộc sống, đủ để thuyết phục người đối diện tin rằng, dù cuộc sống ngoài kia khắt nghiệt thế nào, lòng người cũng có thể bình yên.

“Đức Phật nói, có bảy cách chia sẻ với những người chung quanh, không cần dùng đến tiền, nhưng cả người nhận và người cho đều sẽ có được rất nhiều lợi ích: 1. Cho ánh mắt ấm. 2. Cho nụ cười vui. 3. Cho lời nói thiện. 4. Cho hành động tốt. 5. Cho suy nghĩ lành. 6. Cho chỗ nghỉ chân. 7. Cho nơi trú ẩn.”

Cho nụ cười vui. Có lẽ ai cũng từng phải tiếc nuối chỉ vì một lần vô tình nhìn thấy nụ cười của một người lạ ngang qua, tiếc vì biết mình sẽ không còn gặp lại nụ cười ấy nữa, tiếc vì chưa kịp nói lời cảm ơn nụ cười của họ, như tia sáng sớm vàng ấm chiếu vào vết nứt trong lòng, nụ cười ấm quá, hiền quá.

Một nụ cười thật ấm thật hiền luôn chứa bên trong đó một sức mạnh rất lớn, đủ để đương đầu với những nỗi buồn trong cuộc sống, đủ để thuyết phục người đối diện tin rằng, dù cuộc sống ngoài kia khắt nghiệt thế nào, lòng người cũng có thể bình yên. Nụ cười luôn là câu trả lời thoả đáng nhất cho tất cả những nỗi đau.

Sức mạnh của nụ cười chân thành chính là sự im lặng, không nhận định, không phân tích, không phán xét, chỉ im lặng mỉm cười, cho nên khi chia sẻ với người một nụ cười, là đang chia cho họ một nguồn nặng lượng thật, một thứ năng lượng không được làm lớn lên, đôi khi, thái quá bởi những ngôn từ.

Trên phương diện vật chất, một người lam lũ có thể không chia sẻ được gì nhiều cho những người chung quanh, vì trong tay họ đâu có gì; nhưng nụ cười bình thản của một người lam lũ chắc chắn sẽ mang đến cho những người chung quanh rất nhiều thứ, nhiều đến mức để cho kẻ trong tay có rất nhiều thứ nhưng vẫn không thấy mình hạnh phúc phải giật mình nhìn lại, rồi thấy mình rất đáng thương, và tin mình còn phải mắc nợ nụ cười kia cả đời.

Tác giả bài viết: Vô Thường
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 290
  • Khách viếng thăm: 283
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 57986
  • Tháng hiện tại: 3078657
  • Tổng lượt truy cập: 91970230
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012