Nghệ An: Trang nghiêm Lễ Hằng thuận của 3 cặp đôi tại chùa Yên Thái, Sơn Hải, Quỳnh Lưu

Đăng lúc: Thứ sáu - 09/11/2018 23:30 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sáng ngày 10-11 (4.10 Mậu Tuất), tại Chùa Yên Thái (xóm 13, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) đã trang nghiêm diễn ra lễ Hằng thuận cho 3 cặp đôi Phật tử trẻ tại địa phương.
Quang lâm chứng minh cử hành buổi lễ có Đại đức Thích Tâm Phương, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Tâm Ngọc, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An, Phó Trưởng Ban Văn hóa Phật giáo tỉnh, Phụ trách Phật giáo huyện Quỳ Châu tỉnh Nghệ An; Đại đức Thích Hương Sơn, Chánh Thư ký BTS kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN huyện A Lưới cùng đông đủ bà con quan viên hai họ, bạn bè, thân hữu trong và ngoài tỉnh cũng đã về tham dự.

Nghi lễ Hằng thuận bắt nguồn từ khi đức Phật còn tại thế. Có một lần đức Thế Tôn trở về thăm Vương thành Ca Tì La Vệ, gặp dịp kinh thành chuẩn bị làm lễ thành hôn cho Vương tử Mahanam có thỉnh đức Thế Tôn và Tăng đoàn vào hoàng cung chứng minh cho hôn lễ. 

Và từ nhân duyên đó lễ Hằng thuận mang ý nghĩa là luôn thuận bên nhau suốt cả cuộc đời. Cho dù nắng hay mưa, hạnh phúc hay đau khổ. Trái ngược với đám cưới thông thường, lễ Hằng thuận không có tiếng nhạc rộn rã, không có tiếng lao xao cười đùa, chỉ có tiếng mõ lời kinh vang lên trong khói hương trầm quyện tỏa và sắc vàng rực rỡ của y phục và các lễ phẩm nhà Phật.

Tại buổi lễ Đại đức Thích Tâm Phương chú nguyện và trao cho đôi Tân lan Tân nương đôi nhẫn cưới, Đại đức cũng đã nêu rõ ý nghĩa của đôi nhẫn cưới cũng như khuyến tấn đôi bạn trẻ sống sao chế ngự tam độc đó là chế ngự được tham - sân - si để đạt được một cuộc sống chân thiện mỹ, đó là nút tháo gỡ nỗi khổ niềm đau của đôi bạn trẻ khi tiến vào con đường đường cuộc sống hôn nhân.

Chư Tôn đức đã cử hành Khóa lễ cầu an, cầu nguyện và chúc phúc cho 3 tân lang tân nương: Phật tử Quảng Thảo - Phan Văn Minh và Hương Hiếu - Trần Thị Hồng; Phật tử Quảng Tú - Ngô Tuấn Anh và Quảng Minh - Trần Thị La; Phật tử Tâm Nguyện - Nguyễn Văn Thắng và Hạnh Thuận - Phạm Thị Trâm. 

Tình yêu đặt trên nền tảng của Phật - Pháp - Tăng sẽ là một tình yêu bền vững, có trí tuệ, biết cách chuyển hoá những nỗi khổ niềm đau của ta và của người, hướng đến một cuộc sống tốt đẹp, luôn nghĩ đến hạnh phúc của người khác mà hy sinh không vì lợi ích cá nhân. Hãy làm chủ trong tình yêu của mình. Hãy để chúng thăng hoa trên nền tảng của sự hiểu biết và khi đó tình thương yêu sẽ luôn hiện hữu trong suốt quãng đường đời sau này.

Lễ Hằng thuận trong ngày cưới mang đậm dấu ấn đạo đức, tâm linh và trí tuệ của đạo Phật với định hướng cụ thể giúp vợ chồng có tương lai lạc quan, tươi sáng trên tinh thần giác ngộ, giải thoát. để người con Phật lấy đó làm nền tảng, tiến sâu vào con đường tu học Phật pháp. Kế đến là cơ sở vững chắc để đôi trẻ hoàn thiện nhân cách đạo đức, ngõ hầu báo đáp tứ trọng ân và hữu ích cho xã hội.

Chùm ảnh buổi lễ: 
 






Các bạn trẻ tác bạch cung thỉnh chư Tôn đức chứng minh tác lễ





Niệm Phật cầu gia hộ











Phật tử Quảng Ngọc - Trần Hải Yến điều hành chương trình Lễ Hằng thuận











Đạo hữu Nguyễn Thị Thanh đại diện các gia đình phát biểu















Phật tử Quảng Thảo - Phan Văn Minh đại diện 3 cặp đôi dâng lời phát nguyện









Các cặp đôi dâng trà lên chư Tôn đức 



Đảnh lễ ân sư



Dâng trà và đảnh lễ song thân hai gia đình
















Các cô dâu chú rể đảnh lễ phát nguyện tôn trọng sự bình đẳng
 








Đại đức chứng minh chú nguyện nhẫn cưới





Các cặp đôi đeo nhẫn cưới cho nhau











Đại đức nói thêm về ý nghĩa của chiếc nhẫn











Đại đức Thích Tâm Ngọc tặng quà chúc phúc đến các cặp đôi

















Quà tặng của Đạo tràng chùa Yên Thái



Quà tặng của các anh chị em GĐPT Yên Thái



Đạo từ của Đại đức chứng minh





















Khóa lễ cầu nguyện chúc phúc đến các bạn trẻ













Chụp hình lưu niệm












 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 31 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
Trần Hải Yến - Đăng lúc: 10/11/2018 02:04
Chúng con cảm niệm công ơn Quý Thầy đã không quản ngại xa xôi, bộn bề công việc Thầy về giúp chúng con có một buổi lễ trọn vẹn và ta nghĩa như thế. Trong quá trình diễn ra buổi lễ k tránh khỏi thiếu sót mong Quý Thầy hoan hỷ. Kính chúc Thầy sức khỏe dồi dào, an lạc và thành tựu trên bước đường hoằng dương chánh pháp ạ!

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 446
  • Khách viếng thăm: 439
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 74643
  • Tháng hiện tại: 1868518
  • Tổng lượt truy cập: 87673121
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012