Vì “ai” nên nỗi!

Đăng lúc: Thứ ba - 11/05/2021 15:53 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Bạn nhắn tin cho biết, “tự nhiên” bị ở nhà. Được hay bị nhỉ? Nghỉ ngơi không ra nghỉ ngơi mà làm việc không ra làm việc. Giống như bị giam lỏng vì tội của ai đây, “tội của ai mà tui bị nhốt thế này?!”.
Vì “ai” nên nỗi!

Vì “ai” nên nỗi!

Nghe bạn hỏi, mới nghĩ lại, may mà bạn ở nhà bạn, đỡ hơn những người đang ở đâu đó không về nhà được kìa. Cùng hoàn cảnh như nhau, có người bình tâm, có người bực bội trách móc cằn nhằn. Nhưng biết cằn nhằn ai đây? Cũng không dám la to, sợ lỡ "nó" vướng vào mình, thì có kêu trời cũng không xong. Mình cũng đi xe buýt, cũng ghé ăn quán này quán kia, mà đâu biết quán mình ghé có ai đó đã cất giữ "nó" ghé qua không đây, rồi cứ thế mà hồi hộp, nghĩ quanh nghĩ quẩn, điện thoại bàn tán.

Giờ mới nhớ, hôm trước có được nhắc, bớt suy nghĩ lung tung, tự khắc trong lúc tâm dao động vì biến động chung quanh, có chút dừng lại bình yên. Lúc đó mới có những suy nghĩ tích cực.

Giống nhau trong cùng hoàn cảnh, khác nhau trong cái nhìn. “Đừng hoảng hốt”, đâu phải mình nói, mà các thông báo nhắc nhở chung quanh đều nói kìa. Hóa ra bình tĩnh, bình tâm đâu riêng gì người học đạo, mà là điều mọi người đều có, đều làm được, nhưng vì không quen làm, nên lúng túng khi gặp việc.

Tận tâm hết lòng trong những gì có thể làm được, bởi càng suy nghĩ lung tung, chỉ làm tăng tốc lo lắng, dao động quá mức sự thật, khiến sự thật bị những suy nghĩ vô bổ che mờ.

Bạn nói, khi gặp khó khăn mới biết lâu nay mình đã sống thế nào.

 
Tác giả bài viết: Quách Nhiên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 416
  • Khách viếng thăm: 409
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 54529
  • Tháng hiện tại: 1848404
  • Tổng lượt truy cập: 87653007
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012