GĐPT Sơn Nguyên tổ chức dã ngoại và giao lưu các đơn vị GĐPT bạn

Đăng lúc: Chủ nhật - 20/10/2019 22:06 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Được sự đồng thuận của Đại đức Thích tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, cố vấn Giáo hạnh GĐPT Sơn Nguyên, nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, GĐPT Sơn Nguyên đã tổ chức buổi dã ngoại, tham quan và tìm hiểu lịch sử các ngôi chùa trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và giao lưu với các đơn vị GĐPT bạn.
Đúng 5 giờ sáng, xe bắt đầu chuyển bánh, trải qua hơn 70km, vượt qua ba ngọn đèo khấp khủy để đến với thành phố Huế. Địa điểm đầu tiên đoàn ghé thăm là chùa Từ Lâm, ngồi chùa mà Hòa thượng Thích Huệ Phước trú trì.

Tham quan ngôi chùa đang được trung tu ngôi Đại Hùng Bảo điện, các em được Ban Huynh trưởng dẫn lên lễ Phật, được nghe Đại đức Thích Thiền Hạnh kể về lịch sử ngôi chùa, Đại đức cũng vui mừng và đã có những lời động viên đến GĐPT Sơn Nguyên trên con đường tu học chánh pháp.

Sau khi tham quan tại ngôi chùa đầu tiên, GĐPT Sơn Nguyên đặt chân đến Tổ Đình Tường Vân, nơi mà Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới trú xứ. Toàn thể GĐPT Sơn Nguyên vào Lễ Phật, cùng với đó là sự gặp gỡ tình cờ của GĐPT Thuận Hóa.

Cả hai Gia Đình Phật tử cùng lễ đoàn dưới sân của ngôi Tổ đình, trước sự chứng minh của Đại đức Thích Tâm Phương. Đại đức đã có những lời Đạo từ đến với hai Gia đình, cùng với đó là món quà tinh thần dành tặng cho hai đơn vị. Dưới bóng mát ngôi Tổ đình Tường Vân, hai đơn vị GĐPT được nghe những lời động viên, được trau dồi kiến thức vàng ngọc.

Rời khỏi Tổ Đình Tường Vân, đoàn xe GĐPT Sơn Nguyên tiếp tục hướng đến Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã. Dưới cái nắng gay gắt còn sót lại của mùa hạ, GĐPT Sơn Nguyên cũng đã đến nơi.

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã thuộc Thiền phái Trúc Lâm Yên tử, Trúc Lâm Bạch Mã là ngôi Thiền viện đầu tiên tại miền Trung, do Hòa thượng Trưởng lão Thiền sư Thích Thanh Từ sáng lập, tọa lạc trên một sơn đảo giữa lòng Hồ Truồi, thuộc Vườn Quốc Gia Bạch Mã, xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

GĐPT Sơn Nguyên đã đến Lễ Phật, tham quan thắng cảnh nơi đây, được nghe về lịch sử ngôi Thiền Viện.

Sau khi rời Thiền Viện, GĐPT Sơn Nguyên ghé thăm và dùng cơm trưa tại Chùa Đồng Quang, do Sư cô Thích Nữ Phương Hiếu trú trì.

Ngược lại tuyến đường, GĐPT Sơn Nguyên ghé thăm và giao lưu sinh hoạt với GĐPT Thai Dương, Thị Xã Hương Trà. Trên tình thần màu áo lam, cả hai đơn vị đã cùng nhau sinh hoạt dưới ngôi Niệm Phật đường Thai Dương.

Kết Thúc chuyến đi, GĐPT Sơn Nguyên đã có một trận giao lưu bóng đá với GĐPT Cự Lại. Dưới sự chứng minh và khuyến tấn của Đại đức Thích Tâm Phương. Hai đội bóng trên tinh thần của người áo lam đã cống hiến một trận bóng mãn nhãn, thắt chặt tình lam giữa hai đơn vị.

Chuyến đi kết thúc vào lúc 19 giờ cùng ngày. Một chuyến đi ý nghĩa, giúp các em Đoàn sinh hiểu rõ về lịch sử các ngôi chùa, giao lưu sinh hoạt cùng các bạn lam khác. Tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho lứa tuổi thanh thiếu niên.

Chùm ảnh ghi nhận được:



Đoàn ghé điểm đầu tiên là Chùa Từ Lâm do Hòa thượng Thích Huệ Phước trú trì



Lễ Phật







Đại đức Thích Thiền Hạnh giới thiệu về lịch sử chùa





Tặng quà lưu niệm cho các Đoàn sinh







Tổ đình Tường Vân là điểm đến tiếp theo





Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới
giới thiệu khái quát lịch sử của Tổ đình Tường Vân





Lễ Phật





Lễ Gia đình



Đại đức có lời tán thán và khuyến tấn đến đơn vị GĐPT Sơn Nguyên và GĐPT Thuận Hóa





Đại đức Trưởng BTS tặng quà đến đơn vị GĐPT Sơn Nguyên (A Lưới) và GĐPT Thuận Hóa (Tp. Huế)





Những món quà kỷ niệm được trao đến các Đoàn sinh









Chụp hình lưu niệm cùng các đơn vị









Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã (huyện Phú Lộc)





















Giao lưu với đơn vị kết nghĩa GĐPT Thai Dương, thị xã Hương Trà



























Giao lưu bóng đá với đơn vị GĐPT Cự Lại huyện Phú Vang

































Tác giả bài viết: Ban TT TT GĐPT huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 394
  • Khách viếng thăm: 379
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 125007
  • Tháng hiện tại: 1851010
  • Tổng lượt truy cập: 87655613
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012