Hãy chọn một cách sống hạnh phúc nhất

Đăng lúc: Thứ ba - 26/11/2013 13:47 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Có hai cách có thể sống cuộc đời mình trên thế gian này. Một là cách bình thường, chấp nhận tất cả mọi việc xảy ra cho mình như định mệnh an bài. Hai là, chúng ta nhận biết ân điển của Ngài (Bậc Đại giác), và từ đó chúng ta có thể sống một cuộc đời hạnh phúc, êm ả, bình an…

 d_835809713

Hầu hết mọi người chọn cách sống thứ nhất, vì họ không biết cách thứ hai. Chúng ta ai cũng muốn biết cách thứ hai nhưng phần nhiều nó bị che dấu, dù rằng nó rất…rất đơn giản, như là chúng ta lấy món gì đó từ trong túi của mình ra vậy. Chỉ là chúng ta không biết cách. Do đó, nhiều người sống một cuộc đời không toại nguyện, họ thường cảm thấy rất bực bội và không hạnh phúc. Nhưng một khi chúng ta đã nhận biết được ân điển của Ngài thì đời sống bắt đầu thay đổi. Cuộc sống bắt đầu theo cách lẽ ra chúng ta phải sống như vậy. Cuộc sống bắt đầu giống như ở thiên đàng.

Cách sống thứ hai sẽ đem đến cho chúng ta hạnh phúc; sẽ đem đến thiên đàng và sự bình an cả bên trong lẫn bên ngoài. Cách sống này câu thông với ân điển của Ngài mà chúng ta gọi là cách khai ngộ, là cách của những vị Ðại Minh sư trong quá khứ, hiện tại và vị lai. Nếu chúng ta được khai mở lực lượng này, hay là lực lượng có sẵn này được hồi phục lại bên trong của chúng ta, chúng ta sẽ thể nghiệm được thiên đàng trong khi sống trên trái đất này. Chúng ta có thể có mọi lực lượng, cũng có thể được Ngài gia trì để chia sẻ lực lượng này với mọi người. Chúng ta có thể thành công trong đời sống tâm linh cũng như đời sống vật chất trong cùng một lúc. Chúng ta có thể đồng thời có cả thiên đàng và địa cầu, chúng ta vui hưởng cả hai; vì hầu hết chúng ta chỉ vui hưởng thế gian, mà không biết rằng có một thế giới khác hiện hữu: đó là thiên đàng.

Chúng ta thường nghe rằng Cực Lạc hiện hữu, và có thể thấy được sau khi chết. Nhưng không phải vậy, chúng ta có thể thấy được ngay bây giờ. Chúng ta có thể thấy được qua hai cách: Cách thứ nhất, sau khi được tâm truyền tâm và tự nhiên hoàn thiện chính mình qua sự Thiền và Sống Thiền, chúng ta trở nên hạnh phúc hơn, thông minh hơn, phản ứng nhanh nhẹn hơn, nhẫn nại hơn, có tình thương hơn và thành công hơn về mọi mặt. Và đôi khi chúng ta có thể thấy được tương lai và quá khứ, biết cách giải quyết những vấn đề trong hiện tại của chính mình… Thêm vào đó, tất cả những người xung quanh chúng ta sẽ ngày càng trở nên tốt đẹp hơn. Ðó là cách ân điển của Ngài thể hiện qua vật chất. Còn cách thứ hai mà chúng ta có thể thấy niềm an lạc thật sự, với thiên nhãn của mình, có nghĩa là, nói theo nghĩa đen, chúng ta có thể bước vào cảnh giới an lạc như một nơi chốn vậy. Chúng ta bước vào cảnh giới an lạc không phải bằng thân thể vật chất, mà bằng thân thể tâm linh. Rồi chúng ta có thể trở lại thân thể vật chất, để tiếp tục những công việc hằng ngày. Như vậy chúng ta tránh được rất nhiều vấn đề!

Có cách để chúng ta đạt đến trạng thái sống trong cảnh giới an lạc trong khi mình vẫn còn làm việc ở thế gian. Có cách để làm vậy, bởi vì cảnh giới an lạc đã hiện hữu sẵn bên trong chúng ta rồi. Cảnh giới an lạc luôn luôn hiện hữu, chúng ta không cần phải van xin mới có được. Chúng ta chỉ cần biết cách tìm cảnh giới an lạc trở lại bằng sự tự nhiên hoàn thiện chính mình qua sự Thiền và Sống Thiền. Đó giải pháp duy nhất cho vấn đề này. Chúng ta hãy khai ngộ!

Đồng Tịnh Giác

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
thanh bui - Đăng lúc: 21/03/2014 02:16
Cam on

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 397
  • Khách viếng thăm: 391
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 57852
  • Tháng hiện tại: 1851727
  • Tổng lượt truy cập: 87656330
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012