Bộ Y tế công bố 82 ca Covid-19 mới từ Hải Dương và Quảng Ninh

Đăng lúc: Thứ năm - 28/01/2021 06:19 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Bộ Y tế vừa công bố, tính đến 12 giờ trưa nay, 28-1, đã phát hiện thêm 82 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh, trong đó 72 ca tại Hải Dương và 10 ca tại Quảng Ninh.

Tất cả những ca mắc mới này đều nằm trong số các trường hợp F1 liên quan tới hai ca dương tính được công bố sáng nay là BN1552 và BN1553.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long công bố các ca nhiễm mới trong cuộc họp Ban chỉ đạo chống dịch quốc gia, sáng 28-1. Ảnh: VGP


Bộ Y tế cho biết - chi tiết về 82 ca mới sẽ được thông báo ở bản tin tiếp theo, bước đầu phân tích cho thấy F0 không phải là bệnh nhân đi Nhật.

Theo đó, với những phân tích của cơ quan chức năng, cho đến nay nghi ngờ nữ bệnh nhân đi Nhật không phải bệnh nhân F0, bởi ngày 14 và 15-1, chị này đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính trước khi đi Nhật. Sau đó nữ công nhân này đã tiếp xúc với bệnh nhân 1.552 (tại bữa tiệc chia tay) và khi sang Nhật có kết quả xét nghiệm dương tính.

Hiện có 72 người là F1 của những bệnh nhân Hải Dương có kết quả xét nghiệm dương tính. Tại Quảng Ninh là 10 bệnh nhân.

Tổng số ca ghi nhận tại đây đến nay là 84 (tính cả bệnh nhân 1.552 và 1.553).

Hải Dương giãn cách xã hội từ 12 giờ trưa nay

Sau khi phát hiện ca dương tính với Covid-19 làm việc tại khu công nghiệp, Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội từ 12 giờ trưa 28-1. Theo đó, tại TP.Chí Linh sẽ cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Những người nghi nhiễm F1 sẽ được đưa đi cách ly.

Các huyện thị, thành phố khác ở Hải Dương sẽ giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng, dừng các hoạt động tập trung đông người, rà soát các nhà máy trên địa bàn của tỉnh Hải Dương đang hoạt động.

Theo Chỉ thị 16, để bảo đảm giãn cách xã hội phải giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng. Người dân được yêu cầu ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn; làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao.

Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m.


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 441
  • Khách viếng thăm: 434
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 57664
  • Tháng hiện tại: 2020436
  • Tổng lượt truy cập: 90912009
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012