Chính thức toạ đàm Hoa hồng xuống phố 2013

Đăng lúc: Thứ bảy - 17/08/2013 00:11 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Vào lúc 19:00, ngày 16.8.2013, tại giảng đường trường Trung Cấp Phật Học Khánh Hoà, đã diễn ra buổi toạ đàm về ý nghĩa và nội dung thực hiện công tác Hoa hồng xuống phố (HHXP) lần thứ ba - 2013. Điểm đặc biệt của buổi toạ đàm là sự kết nối trực tuyến tất cả các đầu cầu của các nhóm tham gia Hoa hồng xuống phố trên khắp ba miền đất nước.
Chứng minh và chủ toạ buổi Toạ Đàm, có ĐĐ. Thích Đạo Quang, phó Hiệu trưởng trường TCPHKH, Phó Ban Văn hoá GHPGVN tỉnh Khánh Hoà, người khởi xướng "Hoa hồng xuống phố" từ năm 2011; ĐĐ. Thích Nguyên Thịnh, Trưởng Phân ban Thanh Thiếu Nhi Phật tử tỉnh Khánh Hoà; ĐĐ. Thích Tâm Hiền, Phó TT Phân ban Thanh Thiếu Nhi Phật tử tỉnh Khánh Hoà; ĐĐ. Thích Hoằng Đạt, Giáo thọ của Gia đình Tuệ Uyển Nha Trang.

Tham gia toạ đàm, có khoảng 30 thành viên gia đình Tuệ Uyển và các bạn Thanh thiếu niên Phật tử Nha Trang. Trên diễn đàn trực tuyến cùng tham gia toạ đàm, có nhóm HHXP TPHCM do ĐĐ. Thích Tâm Đức trưởng nhóm; HHXP Đồng Nai do ĐĐ. Thích Khánh Từ chủ trì; HHXP Lâm Đồng do Phật tử Minh Trí đại diện; HHXP Hà Nội và Nam Định do Phật tử Nguyên Thanh trưởng nhóm; HHXP Thái Bình do Gia đình Tuệ Uyển Thái Bình cùng tham gia với đông đảo các thành viên, khoảng gần 300 người trên khắp các đầu cầu ba miền.

Phương tiện nối kết là voice chat và webcam thông qua phần mềm ooVoo, dù không được chuyên nghiệp và sắc sảo lắm, nhưng đã đem lại sự xúc động cho tất cả những người chung tay nâng niu đoá hồng Hiếu hạnh và chuyển tải ra ngoài xã hội. Không gian xa nhưng âm thanh và hình ảnh gắn kết nhau, các bạn có cảm giác như đang ngồi chung dưới một mái nhà mang tên Hiếu đạo.

Sau phần liên kết, xác định kết nối, buổi toạ đàm bắt đầu bởi phần niệm Phật, giới thiệu, chào hỏi và Đề dẫn hướng thảo luận của chủ toạ - ĐĐ. Thích Đạo Quang.
"Buổi toạ đàm cần lắng nghe sự chia sẻ thuận lợi, khó khăn hay những nội dung còn bỏ ngỏ chưa được thấu suốt của tất cả các nhóm. Các nhóm HHXP trên khắp miền đất nước cùng nhau thống nhất ý nghĩa, mục đích, nhất quán nội dung hoạt động dựa trên slogan của chương trình - "Kết nối tình yêu thương - Chia sẻ niềm Hiếu đạo”. Đây là chương trình xây dựng nét văn hoá mới mà không mới, phục dựng lại những thiếu khuyết so với chân giá trị của đoá hồng Vu Lan, cũng như thừa kế, học tập nét hay tuyệt vời của tư tưởng hiếu đạo của người Nhật do HT. Nhất Hạnh truyền bá, mà nó chưa được trọn vẹn sự độc đáo, từ trước nay chỉ  hạn chế trong khuôn viên nhà chùa. Vì là chương trình lan toả văn hoá, nên các nhóm khi triển khai cần chú ý thể hiện đúng mực, không làm ảnh hưởng giá trị thiêng liêng của đoá hoa nơi trái tim hướng về cha mẹ, không đặt nặng hình thức tôn giáo, mà quan trọng là ý thức tri ân, báo ân." Lời đề dẫn nêu.

Các nhóm lần lượt trình bày nội dung, báo cáo số lượng hoa hồng làm được, số lượng thành viên tham gia; cũng như lắng nghe nhau những kinh nghiệm thực hiện, phương cách thể hiện hành động, oai nghi cử chỉ của người cài hoa hồng ngoài phố. Quý thầy trong Ban chủ toạ còn dặn dò thêm, khi ra phố để cài hoa, cần tuân thủ luật giao thông giữ gìn phép văn minh lịch sự nơi công cộng, không tụ tập đông người, mỗi nhóm cài hoa đi với nhau không quá mười thành viên... 
Xen giữa chương trình thảo luận là phần cài hoa hồng tưởng niệm Vu Lan cho chính các thành viên, và những bài hát ca ngợi tình mẹ, tôn vinh sự chánh niệm tu tập giải thoát.
Buổi toạ đàm kết thúc vào lúc 20:45 cùng ngày trong niềm hoan hỉ vô biên của tất cả bạn trẻ Phật tử trên khắp ba miền đất nước, với hy vọng chân thành, rằng mùa Vu Lan năm nay và những năm sau, trên ngực áo của tất cả người dân Việt Nam đều thấm đẫm đoá hồng Hiếu hạnh.

Một số hình ảnh
:

ĐĐ. Thích Đạo Quang - chủ tọa - nêu đề dẫn












Tuệ Uyển (PTVN)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 253
  • Khách viếng thăm: 244
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 58388
  • Tháng hiện tại: 2992097
  • Tổng lượt truy cập: 91883670
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012