Cố đô Huế rộn ràng ngày cuối năm

Đăng lúc: Thứ sáu - 08/02/2013 22:03 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Cố đô Huế

Cố đô Huế

Ngày cuối năm, đường phố Huế người mua, kẻ bán thật nhộn nhịp, tấp nập. Chưa bao giờ thành phố Huế có thời tiết đẹp như năm nay, nhiều người dí dỏm: “năm ni Huế mình không có mùa đông”.

Nhờ thời tiết như vậy, nông dân thì thuận lợi trong việc trồng, chăm sóc cây cảnh, hoa cảnh. Nhân dân thì thỏa thích mua sắm Tết mà không phải vướng víu bởi những chiếc áo mưa. Cán bộ, công chức Nhà nước có thời gian nghỉ Tết dài ngày hơn nên thoải mái chở cả gia đình xuống phố. Đặc biệt, Hội hoa xuân năm nay được tổ chức ở 4 địa điểm (thay vì 2 địa điểm như mọi năm: nhà văn hóa trung tâm tỉnh, cột cờ Phu Văn Lâu).

Nhà văn hóa trung tâm tỉnh ngập tràn sắc hoa.

Ngày cuối năm, đường phố Huế người mua, kẻ bán thật nhộn nhịp, tấp nập. Dù giàu sang hay gia cảnh nghèo khó, ai ai cũng tranh thủ mua một vài chậu hoa về chưng Tết để cho có sắc xuân. Người giàu có thì “tậu” cây cảnh, hoa cảnh có giá đến vài trăm triệu, người “bình dân” thì cũng cố chen chúc mua 1 chậu cúc đại đóa hoặc vạn thọ chỉ vài chục ngàn…Nhưng tất cả đều chung một tâm trạng: “Tết đã đến, xuân đã về trên đất cố đô rồi!”

Chiều 29 Tết, các đường phố Huế ngập tràn sắc hoa, rực rỡ màu cờ, biểu ngữ, panô, áp phích…để mừng Đảng quang vinh, mừng đất nước đổi mới, đón xuân Quý Tỵ với niềm hy vọng, lạc quan về một đất nước hòa bình, thịnh vượng; nhà nhà, người người đều no ấm, hạnh phúc.

Các bạn trẻ thì tranh thủ cơ hội cuối cùng chụp vài tấm ảnh để lưu xuân, các mệ, các chị thì tất bật di chuyển, cố bán hết những nhành hoa cuối cùng trên tay để kịp về làm mâm cơm cúng tất niên cho ông bà, tổ tiên. Các chú xích lô, ba gác thật hối hả với “giờ G” để kiếm thêm mớ tiền chi tiêu 3 ngày Tết.

Các em học sinh thì rủ nhau đi dạo phố, ngắm cảnh, đùa giỡn với mùa xuân… Những nồi bánh tét to tướng cũng đã bắt đầu đỏ lửa. Từ thành thị đến nông thôn, làng bản… đều khẩn trương dọn dẹp vệ sinh khu phố, đường làng, ngỏ xóm, treo cờ Tổ quốc…

Tất cả đang báo hiệu: Mùa xuân mới đã về trên đất cố đô. Tết đã đến trên thành phố Huế-thành phố du lịch, thành phố Festival đặc trưng của đất nước.


Ca nhạc mừng Hội báo xuân.
 

Các sư chụp ảnh lưu xuân bên tượng Bác.
 

Những nhành mai cuối cùng được chào bán “giảm giá”.
 

Tượng Di Lặc ( bằng gỗ gõ đỏ) niêm giá 600 triệu đồng.
 

Đường phố tấp nập người, phương tiện.
 

Cơ hội cuối cùng của các chú xích lô.
 

Võ Văn Dần theo Dân Việt

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 177
  • Khách viếng thăm: 170
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 83094
  • Tháng hiện tại: 3016803
  • Tổng lượt truy cập: 91908376
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012