Khai mạc lớp Hoằng Pháp viên Cư sĩ tại huyện A Lưới năm Quý Mão - 2023

Đăng lúc: Chủ nhật - 18/06/2023 02:39 - Người đăng bài viết: Quảng Đức
Sáng ngày 18-06, tại Chùa Sơn Thủy, thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, Ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế và huyện A Lưới đã tổ chức Lễ khai mạc lớp Hoằng Pháp viên cư sĩ năm Quý Mão - 2023 trên địa bàn toàn huyện.

Quang lâm chứng minh tham dự Lễ Khai mạc có Đại đức Thích Thiền Trí, Uỷ viên Ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN, Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Đại đức Thích Thiện Mỹ, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Đại đức Thích Thiện Hương, Phó Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới cùng chư Tôn đức Thường trực BTS, Ban Hoằng pháp GHPGVN huyện và đông đảo cư sĩ Phật tử các giới đồng tham dự.
 


Cung nghinh chư Tôn đức quang lâm



Niệm Phật cầu gia hộ


 
Là người Phật tử luôn phải biết nghĩa vụ “Hoằng Pháp thị gia vụ, Lợi sanh vi sự nghiệp”. Chánh pháp được lan rộng, chúng sanh thừa hưởng được vị đề hồ của Phật pháp chắc chắn phải nhờ đến sứ giả của Như Lai hoằng truyền. Đây chính là nghĩa vụ của người con Phật, kế tục sự nghiệp của Phật để tuyên dương chánh pháp. Sự nghiệp hoằng pháp đã được khẳng định, nhiệm vụ hoằng pháp đã được xem là một sứ mệnh thiêng liêng cao cả không những của người Tăng sỹ cũng là nghĩa vụ của Hàng Phật tử tại gia góp phần, thì bất luận ở thời đại nào, người con Phật cũng phải thích nghi và hòa cùng nhịp sống của nhân loại vào thời kỳ đó, có nghĩa là phải "tùy duyên bất biến, bất biến tùy duyên".
 



 
Đại đức Thích Nhật Hậu, Trưởng ban Hoằng pháp - Giáo dục Phật giáo GHPGVN huyện đã phát biểu khai mạc nhấn mạnh: "Hôm nay, Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban Hoằng Pháp GHPGVN huyện A Lưới tổ chức khóa hoằng pháp viên cư sĩ năm 2023 tại huyện A Lưới. Chư Tôn Đức Tăng Ni cùng đông đảo học viên Phật tử hoan hỷ tham dự tu học Phật pháp. Đây là hình ảnh cao đẹp, là tinh thần tiếp nhận Pháp bảo một cách trân quý, để từ đó quý Phật tử thấy đời mình có phước duyên trên con đường lấy trí tuệ làm sự nghiệp. Quý Phật tử học hỏi Phật pháp để đầu tư cho mình một kiến thức hướng thượng; để tích lũy cho mình một hành trang vượt thoát; để xây dựng cho mình một hải đảo tự thân và để là chỗ nương tựa vững chắc - nương tựa nơi Pháp bảo như lời Phật dạy: “Các con phải là hải đảo của riêng mình. Các con phải tự mình thắp đuốc lên mà đi, thắp lên nơi giáo pháp, mà không thắp lên bất cứ nơi đâu. Các con phải tự mình quay về nương tựa, nương tựa nơi Giáo pháp mà không nương tựa bất cứ nơi đâu”. Quả thật hạnh phúc cho một đời sống thế thường, sự bình an cho một tâm hồn tìm cầu giải thoát, quý Phật tử đã có được niềm vui khi nếm được hương vị giáo pháp giải thoát và có được không khí của gia đình một chân hạnh phúc.
 


Đại đức Thích Hạnh Minh, Phó Trưởng BTS thông qua Nội quy khoá học và chương trình giảng dạy đến các Học viên



Đại diện các Học viên đọc lời phát nguyện



Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện khuyến tấn đến các Học viên



Đại đức Thích Thiện Mỹ, Phó Trưởng Ban Thường trực ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh ban huấn từ



Hồi hướng công đức



Chụp hình lưu niệm



Đại đức Thích Thiền Trí, Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh chia sẻ chuyên đề "Tâm niệm của người hoằng pháp"


 
Trước đó, Đại đức Trưởng Ban Trị sự đã niêm hương bạch Phật, truyền giới Bát Quan trai tới quý Đạo hữu Phật tử các giới trên địa bàn huyện A Lưới.
 

 






Và hướng dẫn Nghi thức Quá đường 


 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 251
  • Khách viếng thăm: 241
  • Thành viên online: 1
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 67412
  • Tháng hiện tại: 3088083
  • Tổng lượt truy cập: 91979656
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012