Phật giáo A Lưới chào mừng Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII (NK.2017 - 2022)

Đăng lúc: Thứ bảy - 18/11/2017 02:45 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Sáng ngày 01/10/Đinh Dậu (18/11/2017) tại Niệm Phật đường Sơn Thủy đã diễn ra khóa tu "Một ngày an lạc" lần thứ 10 năm Đinh Dậu do Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới tổ chức thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII (Nhiệm kỳ 2017 - 2022) Giáo hội Phật giáo Việt Nam diễn ra từ ngày 19-22 tháng 11 năm 2017 tại thủ đô Hà Nội.
Quang lâm chứng minh hướng dẫn khóa tu có chư Tôn đức Thường trực Ban Trị sự: Đại đức Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới - Thích Tâm Phương; Đại đức Thích Thiền Tâm, Phó Trưởng Ban Trị sự; Sư cô Thích Nữ Diệu Trung, phó Trưởng Ban Trị sự; Sư cô Thích Nữ Liên Trí, Trưởng Ban Văn hóa và đông đảo quý Phật tử tại huyện nhà về tham dự khóa tu.

Sau phần niêm hương bạch Phật, Đại đức Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã truyền giới Bát Quan trai và phổ biến một số công tác Phật sự của Ban Trị sự đến quý đạo hữu Phật tử.

Khóa tu "Một ngày an lạc" lần thứ 10 năm Đinh Dậu diễn ra trong sự kiện trọng đại của Tăng Tín đồ Phật giáo Việt Nam hân hoan chào mừng Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc Lần thứ VIII (Nhiệm kỳ 2017 - 2022) Giáo hội Phật giáo Việt Nam diễn ra từ ngày 19-22 tháng 11 năm 2017 tại thủ đô Hà Nội.

Đạo tràng trang nghiêm cung thỉnh Đại đức Thích Thiền Tâm, Phó Trưởng Ban Trị sự quang lâm thuyết giảng đến đại chúng tham dự khóa tu đề tài: Ý nghĩa chủ đề Đại hội "Trí tuệ - Kỷ cương - Hội nhập - Phát triển" của Ban Hoằng Pháp Trung ương GHPGVN.

Như chúng ta đã biết, Phật giáo Việt Nam qua hơn 35 năm hình thành và phát triển, đã cho thấy thành tựu lớn nhất đó chính là tinh thần đoàn kết, hòa hợp, đồng tâm chung sức của chư Tôn đức Giáo phẩm 9 tổ chức Hệ phái Phật giáo để hình thành nên một tổ chức Giáo hội thống nhất tõàn diện. Song song đó là sự quan tâm tạo nhiều điều kiện thuận lợi của Nhà nước trong suốt 35 năm qua, tất cả những điều này thể hiện sự đồng hành gắn kết giữa Phật giáo và dân tộc, sự xương minh của Phật giáo giữa lòng dân tộc; những thuận lợi này sẽ là nền tảng và nguồn động lực để Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần VIII hướng đến những mục tiêu cao cả trong thời gian tới. 

Tám chữ vàng “Trí tuệ - Kỷ cương - Hội nhập - Phát triển” là phương châm hành động không chỉ cho Trung ương Giáo hội hay các cấp Giáo hội, mà là cho tất cá mọi thành viên trong ngôi nhà Giáo hội, cũng không chỉ áp dụng trong nhiệm kỳ tới, mà sẽ là kim chỉ nam cho một chiến lược lâu dài nhằm hướng đến sự phát triển chất lượng và bền vững.

Với sự lớn mạnh của Tăng già và hoàn thiện khâu tổ chức nhân sự cũng không ngoài mục đích giúp cho Phật sự hanh thông, hiệu quả, đó là một trong những yếu tố quan trọng để phát triển Giáo hội, đo đó chúng tôi thiết nghĩ, nếu chúng ta thực hiện triệt để tám chữ vàng này, tức là chúng ta đã trực tiếp thực hiện một chiến lược đào tạo nguồn nhân sự một cách bài bản cho Giáo hội.

Sở dĩ như vậy, vì nếu chúng ta chỉ thực hiện hai yếu tố trí tuệ và kỷ cương, điều này đồng với nghĩa Giáo hội đã có sẳn một nguồn nhân sự hội đủ các điều kiện về phẩm hạnh đạo đức, tầm nhìn, năng lực, nhiệt huyết, thậm chí cả về thể lực để gánh vác những Phật sự quan trọng của Giáo hội; cũng từ tám chữ vàng vô cùng quan trọng thiết thực này, dù mỗi vị Tăng hay Ni, được bầu chọn vào các ngôi vị Giáo phẩm, dù ở Ban, Viện hay một ngành nào đi nữa, thì các vị đó cũng đủ năng lực và tầm nhìn để cấu trúc tổ chức, hoạch định và phân bổ công việc hợp lý, từ đó sẽ tạo nên một guồng máy vận hành năng động, hiệu quả.

Nếu phương châm này được triển khai một cách thống nhất, xuyên suốt từ Trung ương Giáo hội đến Ban Trị sự các cấp cơ sờ, chúng tôi tự tin cho rằng, nếu chúng ta thực hiện thành công tám chữ vàng “Trí tuệ - Kỷ cương - Hội nhập - Phát triển” có nghĩa là chúng ta đang đi đúng hướng và vững chắc tiến đến mục tiêu phát triển chất lượng và bền vững của Giáo hội trong bối cảnh thời đại./. 

Một số hình ảnh của khóa tu:


Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới treo cờ, băng rôn, và biểu ngữ chào mừng
Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII (NK.2017 - 2022)
 




Tại Niệm Phật đường Sơn Nguyên, đường Giải phóng A So, thị trấn A Lưới




Quý Đạo hữu về tham dự khóa tu chào mừng Đại hội





Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật







Truyền Bát Quan trai giới đến quý Đạo hữu

















Cung thỉnh Đại đức Thích Thiền Tâm quang lâm thuyết giảng







Lễ Quá đường







Kinh hành niệm Phật











Phát gạo và cháo định kỳ























Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 417
  • Khách viếng thăm: 412
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 80719
  • Tháng hiện tại: 1874594
  • Tổng lượt truy cập: 87679197
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012