TT. Huế: Đại đức Thích Tâm Phương thuyết giảng tại Niệm Phật đường Nguyệt Biều

Đăng lúc: Thứ tư - 23/04/2014 11:30 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Chuẩn bị những ngày đầu Hạ với cái nóng oi bức của thành phố Huế, khúc ruột Miền Trung. Tuy nhiên khi đến với ngôi Niệm Phật đường Nguyệt Biều, thuộc phường Thủy Biều, thành phố Huế, chúng tôi vẫn cảm nhận được sự nhiệt tâm tinh cần của quý Đạo hữu Phật tử nơi đây.
Vừa bước chân vào ngôi chánh điện tôi đã cảm nhận được sự trang nghiêm, thanh tịnh trong một ngày tổ chức khóa tu Một ngày an lạc của Đạo tràng, lắng lòng khi chúng tôi được nghe những lời Pháp thoại, tuy sâu xa nhưng thật sự gần gũi với chúng tôi, "Ý nghĩa của việc phóng sanh đăng", một câu hỏi được đặt ra từ Đại đức giảng sư rất đơn giản nhưng thật sự thấm thía với quý Đạo hữu: “Quý Phật tử đã từng phóng sanh đăng, từng thả đèn,nhưng quý vị có biết được rằng làm việc đó được những ích lợi gì và khấn nguyện như thế nào?

Thật sự nếu không nhờ sự khai thị của Đại đức giảng sư thì chúng tôi không thể nào biết được rằng khi phóng sanh đăng lại có nhiều lợi ích và phước báo như vậy. Giảng sư chia sẻ từ thực tế cũng như những sự tích mà chúng tôi chưa từng được nghe, nhờ vào đó chúng tôi cảm nhận được sự tu tập của mình vẫn chưa đâu vào đâu, càng phải nỗ lực phấn đấu hơn nữa trên bước đường tu tập.

Chưa nguôi về vấn đề tu tập tự thân, chúng tôi còn cảm nhận được sự quan tâm của Đại đức giảng sư về vấn đề Hoằng pháp trong chính gia đình của mình: “Hôm nay các vị đến đây tu tập như vậy, rồi sau này ai sẽ là người ngồi vào vị trí của các vị đang ngồi, nếu như quý vị không khuyến khích con cháu quý vị tu tập?

Thêm vào đó, Đại đức giảng sư nhấn mạnh về lòng Từ bi của đạo Phật qua những câu chuyện gắn liền hàng ngày với Phật tử tại gia: “Nếu chúng ta phát khởi lòng Từ bi với kẻ khác thì cũng chính là chúng ta đang phát tâm Phật với mọi người cho dù đó là 1 sinh vật nhỏ nhoi hay là một cá thể to lớn.” những câu chuyện đạo mà chúng tôi thắc mắc từ rất lâu nay đã được giải bày qua lời giảng gần gũi của Đại đức giảng sư.

Mở đầu buổi thuyết giảng bằng sự an lạc và kết thúc cũng bằng một sự an lạc, chúng tôi như một mối tơ vò được gỡ rối dần dần một cách có trình tự. Sau khóa tu này, chắc hẳn trong chúng tôi ai cũng mang về cho mình một niềm tin và lý tưởng sâu sắc hơn về điều mà chúng tôi đang theo đuổi: “Tu tập theo đức tính tự giác và giác tha của chư Phật kết hợp với việc Hoằng pháp tích cực trong chính gia đình của mỗi Đạo hữu chúng tôi” và rồi áp dụng những điều đó trong cuộc sống thực tế của chính mình.

Chúng tôi luôn tin rằng với những điều chúng tôi học được qua khóa tu một ngày an lạc này sẽ được áp dụng trong thực tế cuộc sống của chúng tôi. Kết thúc một ngày tu tập hôm nay với niềm hy vọng mãnh liệt rằng sẽ có thế hệ kế thừa chúng tôi sau này và tinh tấn trên con đường tu tập cùng với việc cũng cố những thiếu xót mà chúng tôi mắc phải trong thời gian vừa qua.

Xin thành kính niệm ân Đại đức giảng sư đã khai thị cho chúng con để chúng con biết được con đường mà chúng con cần phải đi trong sự tu tập của chính bản thân mỗi chúng con.

Một buổi pháp thoại thành công ngoài sức mong đợi của chúng con nhưng chúng con nghĩ không ai là hoàn hảo và chúng con cũng vậy, vẫn còn mắc nhiều sai xót trong công tác tổ chức cùng vấn đề Hoằng Pháp đến Đạo tràng của chúng con. Mong rằng Đại đức giảng sư hoan hỷ cho chúng con.

Ghi nhận một vài hình ảnh của buổi pháp thoại
 


Đại đức giảng sư đảnh lễ Tam bảo







Niệm Phật cầu gia hộ







Chia sẻ pháp thoại







Quý Đạo hữu chăm chú lắng nghe







Và ghi lại những lời dạy từ Đại đức





Vấn đáp





Hồi hướng công đức

Tin, ảnh: Trọng Quốc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
Lê Thanh Hảo - Đăng lúc: 26/04/2014 12:58
Chúc Thầy sức khỏe và thành tựu công đức viên mãn.
Chúc quý đạo hữu Phật tử sức khỏe và phước đước vô lượng.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 253
  • Khách viếng thăm: 246
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 85354
  • Tháng hiện tại: 3106025
  • Tổng lượt truy cập: 91997598
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012