TT. Huế: Lễ Nhập tự tại Niệm Phật đường Nam An

Đăng lúc: Thứ hai - 24/09/2012 23:58 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Lễ Nhập tự Niệm Phật đường Nam An

Lễ Nhập tự Niệm Phật đường Nam An

Toàn thể Đạo hữu hoan hỷ khi đã thỉnh Đại đức về trú trì. Thay mặt Ban Trị sự tỉnh GHPG Thừa Thiên Huế, Hòa thượng Thích Khế Chơn đã huấn thị với Đại đức Thích Quảng Đạt cùng Đạo hữu Phật tử các giới với vai trò trọng nhiệm của người xuất gia đối với người Phật tử và ngược lại.
Sáng nay vào lúc 8 giờ ngày 10.08 Nhâm Thìn (Thứ Ba, 25.09.2012) tại Niệm Phật đường Nam An, đường Hùng Vương, thành phố Huế. Ban Hộ tự Niệm Phật đường Nam An đã long trọng tổ chức Lễ Nhập tự của Đại đức Thích Quảng Đạt thường trú chính thức tại chùa.

Quang lâm chứng minh tham dự Lễ Nhập tự có Hòa thượng Thích Khế Chơn - UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban HDPT TW, Phó Trưởng BTS PG tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban HDPT tỉnh GHPG Thừa Thiên Huế.

Đại đức Thích Thiện Bửu - Chánh Đại diện Phật giáo Thị Xã Hương Thủy, Đại đức Thích Tâm Phương - Chánh Đại diện Phật giáo huyện A Lưới cùng đông đảo Chư Tôn đức Tăng và Phật tử các giới đều về tham dự.

Sau phần tác bạch của Đại đức Thích Quảng Đạt, là cảm niệm của Đạo hữu Trưởng Ban Hộ tự Niệm Phật đường Nam An, mong muốn từ lâu được thỉnh Chư Tôn đức Tăng Ni về trú trì tại Niệm Phật đường. Nay nhân duyên hội đủ Đại đức đã đáp lại nguyện vọng của quần chúng Phật tử địa phương.

Toàn thể Đạo hữu vô cùng hoan hỷ và xúc động khi thỉnh được Đại đức về trú trì. Hòa thượng Thích Khế Chơn thay mặt Ban Trị sự tỉnh GHPG Thừa Thiên Huế đã huấn thị với Đại đức Thích Quảng Đạt cùng quý Đạo hữu Phật tử các giới với vai trò trọng nhiệm của người xuất gia đối với người Phật tử và ngược lại. Tiếp đó Hòa thượng đã gửi món quà động viên khuyến tấn, nhân đây Đại đức Thích Tâm Phương vừa đại diện Môn phái Tổ đình Tường Vân và đồng học đã gửi món quà khích lệ tình Pháp lữ đến vị Tân trú trì trong tinh thần hoan hỷ của hội chúng.

Sau đó là phần nghi lễ cầu an cho quý Đạo hữu Phật tử trong ngày lễ nhập tự này. Buổi lễ kết thúc trong niềm hân hoan của quần chúng Phật tử địa phương, kể từ nay ngôi Niệm Phật đường đã có người thường trú, trực tiếp hướng dẫn cho bà con tu học, để đưa ánh sáng phật pháp đến khắp muôn nơi.

Sau đây là chùm ảnh của buổi lễ.
 


Cung thỉnh Chư Tôn đức quang lâm



Chư Tôn đức đang quang lâm chánh điện

Đại đức Thích Quảng Đạt dâng lời tác bạch

Đạo hữu Trưởng Ban Hộ tự Niệm Phật đường Nam An dâng lời cảm niệm



Tặng hoa chúc mừng

Đại đức Thích Quảng Đạt phát nguyện trước sự chứng minh của Chư Tôn đức



Hòa thượng Thích Khế Chơn ban đạo từ

Cử hành nghi lễ cầu an



Đại đức Thích Tâm Phương đại diện Môn phái Tổ đình Tường Vân







Đông đảo Phật tử các giới



Hồi hướng công đức - kết thúc buổi lễ
Tác giả bài viết: Nguyên Tuệ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 45 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 191
  • Khách viếng thăm: 179
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 86962
  • Tháng hiện tại: 3027984
  • Tổng lượt truy cập: 91919557
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012